Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Nói với vợ yêu



LTCGVN (02.07.2014)
Thánh Phaolô nhắn nhủ: “Người làm chồng, hãy yêu thương vợ, như chính Đức Kitô yêu thương Hội Thánh và hiến mình vì Hội Thánh; như vậy, Người thánh hoá và thanh tẩy Hội Thánh bằng nước và lời hằng sống, để trước mặt Người, có một Hội Thánh xinh đẹp lộng lẫy, không tỳ ố, không vết nhăn hoặc bất cứ một khuyết điểm nào, nhưng thánh thiện và tinh tuyền. Cũng thế, chồng phải yêu vợ như yêu chính thân thể mình. Yêu vợ là yêu chính mình” (Ep 5:25-28).
Ai cũng thích được khen, nhất là phụ nữ. Dù có di truyền gen của Chung Vô Diệm hoặc Thị Nở thì phụ nữ nào cũng vẫn hãnh diện về “sắc đẹp” của mình, vẫn coi mình là “đệ nhất mỹ nhân”.

Trong đời sống phu thê, phụ nữ cũng vẫn thích được chồng khen, dù đôi khi chỉ là… “xã giao”, gọi là lấy lòng hoặc nịnh, nhưng điều đó vẫn luôn thực sự cần thiết. Các đức lang quân đừng “tiếc” lời khen với “nội tướng” của mình. Có lẽ cũng thú vị khi người ta so sánh: “Nhất vợ, nhì trời, ba mới tới tôi”. Ui da, Trời còn “thua” bà xã kia mà!
Nếu bạn là người chồng khó bày tỏ tình cảm hoặc thể hiện tình yêu dành cho vợ, hãy cố gắng “thực tập” 10 “câu nói cửa miệng” dưới đây, đơn giản mà hiệu quả, chắc chắn bà xã sẽ “lâng lâng niềm hạnh phúc”, rồi chạy vô phòng mà soi gương, làm duyên và cười mỉm chi ngay thôi. Đâu ai có thể hoãn cái sự sung sướng ấy được. Và rồi chính bạn lại có lợi đấy!
1. ANH CẢM ƠN EM. Lời cảm ơn là một trong các cách bày tỏ lòng biết ơn. Cảm ơn nàng về mọi thứ, điều lớn cũng như điều nhỏ. Khi ngồi bên nhau, khi đi bên nhau, hãy nói lời cảm ơn nàng. Nàng lo cho bạn cơm ngon, đồ đẹp, sao lại không cảm ơn chứ!
2. ANH HẠNH PHÚC CÓ EM. Lời nhận xét có giá trị cao: “Em làm mọi thứ vì hạnh phúc gia đình, anh rất hạnh phúc có em”. Chắc chắn nàng rất hạnh phúc vì biết chồng cũng biết thương vợ.
3. EM XINH XẮN LẮM. Phụ nữ không còn cảm thấy mình hấp dẫn, nhất là khi bắt đầu U 40 (ngoài 30 tuổi), thế nên chồng rất cần nói với vợ rằng nàng vẫn là “số dzách” đối với mình. Chân dài chưa chắc là đẹp, chân ngắn vẫn đẹp đó thôi. Vẻ đẹp có nhiều nét: Nụ cười, mái tóc, ánh mắt, sống mũi, bàn tay, làn da,… Cái đẹp nhất là nét dịu dàng. Cái duyên quan trọng hơn cái đẹp. Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp.
4. EM KHÉO LÉO LẮM. Chắc chắn không ai làm được những điều vợ mình làm. Hãy cho nàng biết nàng khéo léo lắm: Khéo tay, khéo cư xử, khéo ăn nói, khéo ăn mặc,... Đó là những tặng phẩm mà bạn được độc quyền đấy!
5. EM ĐÁNG YÊU LẮM. Hãy khen nàng đáng yêu vì nàng là người vợ biết yêu chồng thương con, hết lòng vì gia đình bằng cả trái tim phụ nữ. Thế thì đừng tiếc lời khen nàng!
6. ANH HÃNH DIỆN VỀ EM. Đây là cách làm cho nàng phấn khởi và tự tin, vì nàng cảm thấy mình thực sự quan trọng đối với chồng. Chính niềm tự tin có sức bật rất mạnh trong cuộc sống.
7. ANH THÍCH Ở BÊN EM. Hãy “hẹn” vợ đi uống cà-phê hoặc dành thời gian nào đó để làm điều nàng muốn. Đừng quên câu này: “Vợ muốn là trời muốn”. Đừng làm phật lòng “bà trời” của bạn! Khi ngồi tâm sự “chuyện đời” hoặc lúc cùng đi dạo, đừng quên âu yếm nắm tay nàng.
8. ANH SẴN SÀNG GIÚP EM. Dù bạn bận hay không thì cũng không thành vấn đề, hãy cho vợ biết rằng bạn sẽ luôn lắng nghe và luôn thấu hiểu, sẵn sàng “tuân lệnh bà xã” bất cứ lúc nào nàng cần bạn giúp một tay.
9. EM HOÀN THIỆN ANH. Lời nói này sẽ củng cố mối quan hệ phu thê. Không chỉ vậy, lời nói đó còn chứng tỏ rằng vợ quan trọng thế nào đối với bạn. Người ta vẫn nói: “Ngày xưa má nuôi, ngày nay vợ nuôi”. Đùa mà… thật đấy chứ!
10. ANH YÊU EM. Câu nói quen thuộc, có thể có một chút “sáo ngữ”, ấy thế mà cần thiết lắm. Phụ nữ yêu bằng tai mà. Nghe là khoái rồi. Đừng chần chừ. Ngày mai là quá trễ. Ngay hôm nay hoặc ngay bây giờ, chồng hãy nói với vợ: “Anh yêu em”. Không khó đâu, cũng giống như thuở mới lớn, bọn trẻ vẫn nói “tao yêu mày” đấy thôi!
Vợ là phu nhân, nàng là phụ nữ, mà phụ nữ luôn có nết kỳ lạ và khéo léo. Có được người vợ đảm đang là có cả một kho tàng rồi đấy, đừng khinh suất. Trong thi phẩm “Những Giọt Lệ”, thi sĩ Hàn Mặc Tử đã thổ lộ: “Người đi một nửa hồn tôi mất, một nửa hồn tôi bỗng dại khờ”. Mất vợ là mất… tất tần tật đấy nhé, hỡi các ông chồng!

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ Love Family)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét