Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Những Thiên Thần Hộ Mệnh âm thầm



Trong đời thường, đôi khi chúng ta nhận được sự trợ giúp trực tiếp hay gián tiếp của một cộng đồng hay cá nhân nhưng chúng ta không biết hoặc chỉ biết sau một thời gian. Trong cuộc sống tâm linh cũng thế, có những cá thể vô hình đã giúp đỡ chúng ta trong một số tình huống. Các cá thể này có thể là các tổng lãnh thiên thần, các thiên thần của Thiên Chúa. Sự giúp đỡ này không chỉ thuộc lãnh vực tâm linh, mà còn thuộc lãnh vực trần thế.
Các thiên thần là ai ? Các thiên thần là những thần khí, chuyên lo phục vụ, được sai đi giúp ích những người sẽ thừa hưởng phần rỗi. Các ngài tồn tại trong một không gian nằm ngoài sự nhận biết của tri giác chúng ta.
Trong Tân Ước, thỉnh thoảng các ngài được đề cập đến, và chúng ta nhận biết các vai trò của các thiên thần qua các đoạn văn này:
- Chăm sóc loài người và chiêm ngưỡng nhan Thiên Chúa ( Mt 18, 10 ).
- Các thiên thần có đời sống độc lập với nhục thể ( Mt 22, 30 )
- Các thiên thần tham gia điều hành trong ngày cánh chung ( Mt 13, 39 ).
- Chia sẻ niềm vui khi thấy một người tội lỗi quay về ( Lc 15, 10 ).
- Mang sứ điệp của Thiên Chúa đến loài người ( Lc 1, 19 ).
- Dẫn đưa linh hồn người công chính vào chốn thiên cung ( Lc 16, 22 )
- Dâng lên Thiên Chúa lời kinh của các thánh ( Kh 5, 8).
Rõ ràng, giữa con người và các thiên thần có mối dây liên lạc mật thiết. Các ngài là công cụ mà Thiên Chúa tạo ra nhằm trợ giúp, cho mỗi chúng ta trên con đường lữ hành ở trần thế, trước khi về quê Trời. Công việc của các ngài thực hiện, đa phần diễn ra trong âm thầm, lặng lẻ.
Chắc chắn chúng ta đôi lần đã được các ngài, khi thì truyền tải các thông điệp của Thiên Chúa, lúc thì trợ giúp chúng ta trong những lúc gian nguy. Nhưng do bị giới hạn của việc nhận biết thông qua các tri giác, nên vô tình chúng ta không nhận ra những trợ lực vô hình hoặc chỉ lờ mờ nhận ra. Trải nghiệm vấn đề này thường mang đậm tính cá nhân. Sự thông tri là đặc ân mà Thiên Chúa dành ban cho những người khá đặc biệt. Nhiều khi tại một thời điểm, có nhiều người xung quanh nhưng chỉ một số ít người là được cho thấy, nghe.
Lạy Thiên Chúa, vì vẫn luôn yêu thương loài người, nên Ngài sử dụng các thiên thần để bênh vực, che chở chúng con, mọi nơi, mọi lúc. Nhân lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần, chúng con xin cám ơn sự trợ giúp âm thầm của các ngài. Và xin cho chúng con luôn biết sống xứng đáng với những ân phúc mà chúng con đã lãnh nhận.
G. TUẤN ANH
Theo EPHATA số 529

0 nhận xét:

Đăng nhận xét