Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

DBLB Loretta Sanchez ủng hộ phong trào Triệu con tim – Một tiếng nói cho nhân quyền VN



Washington, D.C., USA – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47), đồng Chủ tịch Nhóm Congressional Caucus on Vietnam và thành viên của Nhóm Human Rights Caucus phát biểu ủng hộ Chiến dịch Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói do Đài truyền SBTN phát động. Dân biểu Sanchez đã lên án chính sách đàn áp nhân quyền và kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do vô điều kiện cho tất cả các tù nhân lương tâm.
“Tôi hân hạnh là một tiếng nói ủng hộ cho Chiến dịch “Million Hearts, One Voice”, yêu cầu cộng đồng quốc tế rọi tia sáng trước những chính sách đàn áp tiếng nói nhân quyền tại Việt Nam. Tôi vui mừng được đồng hành với các tiếng nói dân chủ để cùng hỗ trợ những tiếng nói lương tâm như blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Paulus Lê Sơn, cô Đỗ Thị Minh Hạnh, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Mục sự Dương Kim Khải, bà Trần Thị Thuý, nhạc sĩ Việt Khang và vô số nhà hoạt động dân chủ khác. Những người này đã không có quyền tự do để phát biểu, hành động hoặc tranh đấu cho quyền lợi của họ. Các tiếng nói lương tâm này là những người hết mình tranh đấu cho quyền lợi công nhân lao động, cho các dân oan mất đất, và các quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận và tự do bày tỏ ký kiến.

“Ngày 17 tháng 4, 2012 đánh dấu kỷ niệm 6 tháng từ ngày tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, là một công dân Hoa Kỳ bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ phi lý tại phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất ở Sàigòn. Tiến sĩ Quân đã bị nhà cầm quyền Hà Nội cáo buộc tội danh khủng bố nhưng sau bốn tháng thì họ quyết định thay đổi tội danh tiến sĩ Quân từ tội khủng bố qua tội lật đổ chính quyền theo điều 79 Bộ luật hình sự mà không có một căn cứ buộc tội nào. Trên thực tế, chúng ta thấy rất nhiều tiếng nói lương tâm đều phải đối đầu với tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 hoặc với Điều 88 tội “Tuyên truyền chống nhà nước”. Những điều luật về an ninh quốc gia mơ hồ này thật là những điều luật lố bịch và vô lý. Khi họ lạm dụng Điều 79 và 88 để âm thầm bắt giữ các nhà hoạt động ôn hòa, họ đã cho cả thế giới thấy những trò vi phạm nhân quyền trắng trợn.
“Đằng sau sự đánh bóng về mặt phát triển kinh tế là một quốc gia không tôn trọng các quyền cơ bản của con người, nơi mà quyền lợi của chế độ luôn nằm trên luật pháp, và những lời hứa trống rỗng.
“Những vụ đàn áp các tiếng nói dân chủ ngày càng gia tăng của nhà cầm quyền Việt Nam là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy rằng họ không có chủ trương bênh vực quyền lợi của người dân của họ. Tôi kêu gọi mọi người hãy cùng tham gia Chiến dịch “Million Hearts, One Voice”, ký vào thỉnh nguyện tại trang mạng www.democracyforvietnam.netvà cùng nhau vận động cho các quyền tự do của người dân Việt Nam.”
VP.Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez
Chuyển trực tiếp cho VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét