Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Thế hệ của các liệt nữ




So với thế hệ “rùa Hoàn Kiếm” rụt cổ của ngài cựu sinh viên Tôn Thất Lập – chỉ biết kiến nghị (xin xỏ) biểu tình chống TQ (mãi hôm nay vẫn không nghe tăm hơi) thì thế hệ của Cô sinh viên Phương Uyên can trường hơn nhiều!...

*

Cho đến ngày hôm nay, sau hơn một tuần mất tích, Cô gái Phương Uyên được công an cho biết bị bắt vì điều luật “2 còng số 8″ của nhà nước VN, ghi là “tuyên truyền chống nhà nước”. Cựu chiến binh Nguyễn Tường Thụy đã viết bài phân biệt rạch ròi về việc “Tuyên truyền chống giặc Tàu không phải là tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN“.

Chưa rõ hành vi cụ thể của Cô Uyên như thế nào nhưng nếu chỉ vì hành vi dán truyền đơn “Vì danh dự Việt Nam, chống giặc Tàu!” điều mà Cô Uyên và các thanh niên cùng lứa tuổi quyết tâm theo đuổi – dù biết sẽ phải hy sinh tuổi trẻ trong chốn lao tù mà gọi là ”tuyên truyền chống nhà nước” thì họ đã đánh đồng Nhà nước với giặc Tàu. 

Tôi không gọi Cô là bé, là con, em, là cháu vì Cô Phượng Uyên năm nay 20 tuổi, đã là một sinh viên, đủ năng lực và học vấn để nhận biết hành vi của mình khi tuyên truyền chống giặc – giặc Tàu và giặc tham nhũng vì DANH DỰ VN và vì TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC. 

Chúng ta phải trân trọng gọi là Cô Phương Uyên, vì Cô đã có tinh thần trách nhiệm của lứa tuổi thanh niên với hiện tình đất nước. 

So với thế hệ “rùa Hoàn Kiếm” rụt cổ của ngài cựu sinh viên Tôn Thất Lập – chỉ biết kiến nghị (xin xỏ) biểu tình chống TQ (mãi hôm nay vẫn không nghe tăm hơi) thì thế hệ của Cô sinh viên Phương Uyên can trường hơn nhiều! 

Câu “nhi nữ thường tình”, sẽ không còn đúng cho ngày hôm nay. Sĩ phu bây giờ, ngoài “cậu ông Giời” Cù Huy Hà Vũ (dám kiện Thủ tướng NTD tội ký phép cho TQ vào khai thác Bauxite trên Tây Nguyên, mở đường cho Tàu xâm lược VN sau này), Điếu Cày Nguyễn văn Hải, Luật sư Phan Thanh Hải (biểu tình chống TQ năm 2007), còn thì phần đông là những “cụ rùa” so vai, rút cổ, cố tìm cho mình một chốn an thân. 

Thế hệ chống Tàu hôm nay là của các liệt nữ như: Cô Phạm Thanh Nghiên (biểu tình ngồi tại nhà chống TQ bắn giết ngư dân VN, người nhỏ nhắn, nặng chừng 36kg lúc bị bắt); Cô Huỳnh Thục Vy bị công an bắt, đánh đập để mất khả năng sinh sản vì tội tham gia biểu tình chống TQ); Cô Bùi Hằng (bị bắt đưa từ Nam ra Bắc giam hơn 5 tháng cũng tội biểu tình chống giặc); Cô Việt Kiều Trần Thị Hường cùng 2 cô con gái từ nước Đức về VN bị dồn bắt lên xe buýt (một cháu còn lại đứng khóc nức nở, sau đó bị trục xuất vì vì biểu tình chống Tàu; Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (gan dạ viết blog chống TQ); Trần Thúy Nga mang con nhỏ đi biểu tình chống Trung Quốc, đấu tranh đòi quyền lợi cho các lao động VN tại Đài Loan; Trịnh Kim Tiến tạm gác thù nhà, vào tận Sàigon tham gia biểu tình chống TQ; Nguyễn Hoàng Vi (bị công an khủng bố, dàn cảnh đụng xe); Đỗ Thị Minh Hạnh đứng ra tranh đấu cho các công nhân bị chủ Tàu áp bức (bị công an bắt đánh đập, khảo tra, bất kể Cô là phận gái ốm yếu); Có một cô giáo chưa biết tên, vận áo dài đi biểu tình ở ngã 6 Sàigon, đứng đối mặt tranh luận với công an rằng chuyện biểu tình chống TQ là bổn phận của công dân … 

Còn nhiều nữa những gương mặt liệt nữ dám đứng ra đương đầu chống giặc Tàu, chỉ vì chủ quyền đất nước, đau xót cho ngư dân, đồng bào mình, mà “máu chảy, ruột mềm” 

Trong khi đó, CÓ CÒN DANH DỰ VN KHÔNG, khi mà người ta thỏa hiệp với giặc cam kết dẹp mọi sự chống đối TQ của nhân dân VN 

NHÀ NƯỚC NÀO? 

Nhà nước này là thuộc nước nào?
“Tuyên truyền chống giặc”: bắt vì sao!,
Ngàn năm uất hận quân Nam Hán,
Muôn thở bầm gan lũ giặc Tàu
Phủ chúa sớm quên “bài học Đặng”
Cung vua làu thuộc “sách ông Mao”
Bắt người chống giặc vì dân, nước
Nhà nước bây giờ của “nước” nao?! 

TỰ HÀO VN 

Vì nước cho nên chống giặc Tàu!
Phương Uyên còn trẻ, chí thời cao
Diệt bầy tham nhũng, vì non nước
Chống bọn Hán gian, bởi tự hào
Bản Giốc, Nam Quan là đất Việt,
Hoàng, Trường Sa đảo của dân tao
Hỡi quân xâm lược, gây tang tóc
Đừng hỏi rồi đây bởi tại sao? 


Tác giả gửi cho NTT blog

0 nhận xét:

Đăng nhận xét