Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Công an, mật vụ triển khai kế hoạch hạn chế thông tin phiên tòa Việt Khang


LTCGVN (30.10.2012)

Từ tối hôm qua, ngày 29.10.2012, các hàng rào di động để ở khu vực trước Ủy ban nhân dân phường 9, quận 3 đã được công an, mật vụ di chuyển đến ngay ngã tư Bà Huyện Thanh Quan và Kỳ Đồng, ngay trước cổng nhà thờ, tu viện DCCT Sài Gòn.
Một số phóng viên VRNs ở Thủ Đức và Tân Bình cho biết, công an mặc sắc phục và thường phục rảo quanh, đi tới lui khu vực nhà ở của các phóng viên này nhiều một cách khác thường.
Trước đó, buổi sáng thứ hai, công an phường 9 quận 3 đã cử người xuống nhà nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình để hỏi thăm xem ngày hôm nay có ra tòa án không, nhất là kiểm tra lại xem gia đình có nhận được thư triệu tập của Tòa án, với tư cách là những người liên quan, có quyền lợi và trách nhiệm hay không. Viên công an này cho biết, anh ta được lệnh của cấp trên sai đến thăm dò, chứ anh ấy không muốn làm chuyện đó.

Các phóng viên ở quận 7, quận 10, và huyện Bình Chánh cho biết chưa bị an ninh theo dõi, nên chắc chắn sẽ có tin tức về phiên tòa.
Chiều hôm qua, giờ Việt Nam, Tổ chức ân xá quốc tế (Amnesty International) đã phổ biến một thông cáo báo chí, trong đó, có viết: “Đây là một cách hành xử lố bịch đối với những người chỉ vì sáng tác những bản nhac. Những người này là những tù nhân lương tâm, bị giam giữ chỉ vì họ thể hiện quyền tự do ngôn luận thông qua các bài hát của họ và các hoạt động phi bạo lực của họ một cách hòa bình, và họ nên được trả tự do “, ông Rupert Abbott, nhà nghiên cứu về Việt Nam của Tổ chức Ân xá Quốc tế.
“Nhà cầm quyền Việt Nam phải tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo hiến pháp và quốc tế tôn trọng quyền của người dân của họ để tự do ngôn luận, bao gồm cả thông qua âm nhạc và các phương tiện truyền thông khác.”
Hàng rào sắt đang được kéo từ UBND phường ra ngã tư chuẩn bị cho việc ngăn chặn sáng 30.10.2012, ngày có phiên tòa xử công khai.

Tại ngã tư Bà HT Quan và Kỳ Đồng

Hàng rào chống bạo động để sẵn ở cửa hàng thuốc tây đối diện cổng nhà thờ Kỳ Đồng
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét