Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Lòng yêu nước của người dân Việt Nam đang bị Đảng và chính quyền CS Việt Nam giễu cợt



Vụ công an Việt Nam bắt giữ một nữ sinh viên trường đại học Công Nghiệp Thực phẩm TP.HCM, cô Nguyễn Phương Uyên kể từ ngày 14 tháng 10, 2012 với một lý do mơ hồ, không rõ ràng, không minh bạch nhất là việc bắt giữ đó lại không tuân thủ theo các quy định và trình tự của pháp luật khiến cho dư luận trong và ngoài nước vô cùng bức xúc. Người dân cả nước ngày càng tỏ ra hoang mang và đầy nghi ngờ về tính xác thực của vụ bắt giữ em sinh viên Nguyễn Phương Uyên nói trên. Nhiều người tự nhủ rằng, tại sao một nữ sinh viên trẻ tuổi ngoan hiền, năng nổ lại bị cáo buộc phạm tội tuyên truyền chống Nhà nước, bị chính quyền cộng sản Việt Nam bắt cóc một cách bí mật mà không đường hoàng chính thức bắt em theo đúng quy định và trình tự của pháp luật? Vụ việc dấy lên sự quan ngại từ người dân trong nước cũng như từ Cộng đồng Quốc tế nhất là kể từ khi chính quyền thực hiện việc bắt cóc bí mật tương tự đối với 17 Nhà hoạt động trẻ Công giáo trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, theo nguồn tin cung cấp từ hầu hết các bạn trẻ sinh viên khác cùng trường với em Phương Uyên thì lý do ban đầu công an thông báo khi đến bắt em Uyên chính là để phục vụ cho việc điều tra về việc nghi ngờ em có liên quan đến việc dán những tờ truyền đơn chống kẻ thù xâm lược Trung Quốc. Điều này phù hợp với những diễn biến xảy ra gần đây khi ba Blogger bất đồng chính kiến bao gồm blogger Điếu Cày, Blogger Tạ Phong Tần và blogger Anh Ba Sài Gòn cũng vì viết và đăng tải những bài viết chống Trung Quốc xâm lược mà bị chính quyền cộng sản Việt Nam cáo buộc là tuyên truyền chống chế độ và phải đón nhận những bản án vô cùng nặng nề và đầy nghịch lý. Và điều nghịch lý tưởng chừng như không thể có cũng đã xảy ra đối với hai Nhạc sĩ yêu nước của chúng ta đó là nhạc sĩ Việt Khang và nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình cũng bị cáo buộc với tội danh tương tự chỉ vì sáng tác những bản nhạc thể hiện lòng yêu nước chống kẻ thù xâm lược Trung Quốc của họ!!!. Vâng, những điều nghịch lý không tưởng đó tưởng chừng như chỉ có trong giấc mơ lại đang xảy ra ngay tại chính quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta khi lòng yêu nước của người dân chống kẻ thù xâm lược lại bị chính ngay chính quyền của họ kết tội và đem ra xét xử một cách hoang đường vô tội vạ.
Điều gì đã khiến cho lòng yêu nước chống kẻ thù xâm lược lại trở thành tội danh tuyên truyền chống Nhà nước??? chẳng lẽ việc tuyên bố chủ quyền của chính quyền cộng sản Việt Nam trên các hòn đảo đang bị chính quyền cộng sản Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp chỉ là lời tuyên bố ảo cho có hình thức, mà trong lòng họ thật ra đã nghiễm nhiên công nhận chủ quyền hợp pháp của bọn xâm lược Trung Quốc trên các đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, nên mới xem lòng yêu nước của người dân mình là “phản động, là chống lại Nhà nước!!!???. Năm xưa khi Thủ tướng Phạm Văn Đồng tự nguyện ký tên vào Công Hàm thừa nhận chủ quyền lãnh hải của Trung Quốc trong đó bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Hành động bán nước đó có thể được ngụy biện và dẫn giải rằng do còn đang trong thời kỳ chiến tranh cần sự hậu thuẫn của chính quyền Trung Quốc trong việc giúp miền Bắc Việt Nam giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước. Thế nhưng trong giai đoạn hiện nay khi đất nước không còn chiến tranh và kẻ thù xâm lược Trung Quốc lại tiếp tục xâm chiếm cả khu vực biển Đông trong đó bao gồm cả quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà chính quyền cộng sản Việt Nam lại có những thái độ và hành động đầy mâu thuẫn và cực kỳ khó hiểu nói trên thì sẽ phải giải thích và trả lời như thế nào với người dân cả nước? Chúng ta không thể để các vị lãnh đạo Đảng và chính quyền độc tài cộng sản Việt Nam tiếp tục lừa dối chúng ta và âm thầm bán đứng dân tộc của mình cũng như phản bội lại Tổ Quốc. Chúng ta không thể tiếp tục trơ mắt nhìn những con người bất tín đang ngày ngày chà đạp lên những người anh em yêu nước của mình một cách thô bạo. Một Điếu Cày, một Tạ Phong Tần yêu nước bị kết án, một Việt Khang, một Trần Vũ Anh Bình và một sinh viên trẻ Phương Uyên với quyết tâm chống kẻ thù xâm lược đã trở thành những người hy sinh, và rồi đây ai sẽ là người kế tiếp có cùng chung số phận với họ khi kẻ thù xâm lược Trung Quốc bắt tay cùng với những nhà lãnh đạo bất tín vô tài vô đức của Đảng và chính quyền cộng sản Việt Nam đang giễu cợt và đùa giỡn trên sự cống hiến, lòng yêu nước và nỗi đau mất nước của Dân tộc Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét