Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Khi bảo vệ sự sống, ta trở nên rất giống Chúa Giêsu



KHI BẢO VỆ SỰ SỐNG
TA TRỞ NÊN RẤT GIỐNG CHÚA GIÊSU

Có lẽ những người BVSS cũng có lúc băn khoăn về mầu nhiệm của Sự Sống và tính chính đáng của việc ta làm. Có nhiều đứa trẻ sinh ra bị khuyết tật, cuộc sống toàn là đau khổ. Có nhiều em lành mạnh lại không được nuôi dưỡng và giáo dục đầy đủ, cuộc sống đi vào mê lộ những tệ nạn. Càng ngày tình trạng nhân mãn càng trở nên quá nặng nề “Phố phường chật hẹp người đông đúc. Bồng bế nhau lên nó ở non” ( Tú Xương ).
Những lúc chao đảo như vậy thì ta lại tìm thấy ở những mẩu tin nhỏ đó đây về một phép mầu của Sự Sống như một lời nhắc nhở rằng Sự Sống vẫn là thánh thiêng nhất. Trong khi một số Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ, Giáo Dân đã không tích cực lên tiếng và nỗ lực BVSS thì có một con người rất nhỏ bé, không nhà, không cửa, và vô tích sự với đời, đã ra tay bảo vệ Sự Sống.

Vào ngày 15.10.2012 khi cô Mason và vị hôn phu mới ra khỏi nhà tại Oklahoma City được vài phút thì chuyển dạ. Cô gọi cho 911 thì được hướng dẫn cho cách sinh con trong khi chờ xe cấp cứu đến. Cô phải ngồi vào băng ghế sau của chiếc xe hơi hiệu Honda đậu tại một trạm xe tải để sinh con.
Nguy to rồi, cuống rốn quấn chặt vào cổ em bé sơ sinh và em đã tím tái vì không thở được. Cô cầu cứu với tổng đài viên 911. Gary Wilson là một người lang thang giang hồ vô định không nhà không cửa ( homeless ) đang có mặt tại trạm để tìm xe quá giang đi về miền Đông. Anh bình tĩnh và cẩn thận gỡ cuống rốn ra khỏi cổ của bé sơ sinh ra và xoa nhẹ vào lưng cháu. Sự có mặt và giúp đỡ của anh làm cô Mason không còn bị hoảng loạn. Khi nhân viên cấp cứu Sandra Lesperance đến được hiện trường, cô đã nhận xét: “Mọi việc Gary làm đều hoàn hảo”.
Một công nhân làm việc ở trạm xe bus là bà Waneva Morris đã nói: Gary trông rất giống Chúa Giêsu với mái tóc dài, để râu dài và phong cách rất lịch thiệp.”
Để cám ơn con người tốt lành xa lạ không nhà không cửa này các nhân viên trạm xe tải đã đãi anh một bữa ăn tối và cho anh một chỗ ngủ qua đêm đó. Cháu bé Tatum Brown dù sinh non 4 tuần vẫn được mạnh khỏe. Cô Mason, mẹ cháu, phát biểu: “Chắc chắn rằng đó phải là một Thiên Thần.” Mọi người tại đó đều công nhận đây là một phép mầu của Sự Sống. Khi đài truyền hình đến thực hiện phóng sự thì Gary đã biến mất trên hành trình vô định.
Tôi thiên về nhận định cho rằng Gary rất giống Chúa Giêsu, cũng như mọi người BVSS khác cũng rất giống Chúa Giêsu.
 NGUYỄN TRUNG, 10.2012
Có thể xem video và đọc lại mẫu tin này tại: http://ca.news.yahoo.com/blogs/good-news/homeless-angel-saves-newborn-life-oklahoma-truck-stop-145302134.html

Theo EPHATA số 532

0 nhận xét:

Đăng nhận xét