Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Khối 8406: Tuyên bố về những bạn trẻ yêu nước đang bị bắt (Hoàng Nhật Thông, Võ Minh Trí, Nguyễn Phương Uyên)




Tuyên bố về những bạn trẻ yêu nước đang bị bắt
(Hoàng Nhật Thông, Võ Minh Trí, Nguyễn Phương Uyên)
            Theo tin tức báo chí:
            - Sáng ngày 30-10-2012 tới đây, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam sẽ đưa hai nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình (tên thật: Hoàng Nhật Thông) và Việt Khang (tên thật: Võ Minh Trí) -bị bắt vào tháng 9 và tháng 12 năm 2011- ra xét xử tại cái gọi là “tòa án nhân dân” thành phố Sài Gòn vì đã thực hiện nhiều hành vi (như rải truyền đơn đòi tự do nhân quyền công bằng xã hội, sáng tác nhạc nói lên tình trạng đau khổ của đồng bào và đất nước, tham gia những cuộc xuống đường chống Trung Quốc xâm lược) bị cho là vi phạm khoản 2 điều 88 Bộ luật Hình sự: “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”, theo đó bản án sẽ từ 10 đến 20 năm.
            - Sáng ngày 14-10-2012, công an Cộng sản Việt Nam đã bắt cóc nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên (thuộc Đại học Công nghiệp Thực phẩm Sài Gòn) ngay giữa lòng thành phố Sài Gòn, bất chấp mọi quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự, và nay đem cô về Long An giam giữ để thẩm vấn trong sự khủng bố tinh thần, vì cho rằng cô có dấu hiệu “tham gia một tổ chức rải truyền đơn” cũng bị coi là vi phạm điều 88 Bộ luật Hình sự. (Hành động mới nhất của tổ chức này là rải truyền đơn dưới chân cầu An Sương đoạn quốc lộ 1A Trường Chinh ở Sài Gòn vào ngày 10-10-2012. Xin xem phụ lục bên dưới).

            - Hai nam nhạc sĩ và nữ sinh viên nói trên đều được cho là thành viên của nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước. Theo một bài viết của nhóm, đăng lên mạng ngày 21-01-2012, thì “Tuổi Trẻ Yêu Nước (TTYN) là một tập hợp những người trẻ phần lớn là sinh viên, thanh niên, văn nghệ sĩ ý thức trách nhiệm của mình trước sự bất công của xã hội, trước cảnh đất nước đang mất dần vào bàn tay ngoại xâm của Trung Cộng, đặc biệt hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về biển Đông bị Trung Quốc ức hiếp và xâm lược một cách ngang ngược, trái với luật biển quốc tế nhưng nhà nước Cộng sản Việt Nam (CSVN) tỏ ra nhu nhược đồng lõa với kẻ xâm lăng, hành động này gần như bán nước cho ngoại bang. TTYN chính thức thành lập vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2011, những hoạt động của TTYN là viết bài đưa lên những trang web, những trang blog kêu gọi nhà nước CSVN tôn trọng nhân quyền đã được quy định bởi Liên Hiệp Quốc, tôn trọng tự do và bầu cử dân chủ… sáng tác những bản nhạc nói lên tình yêu quê hương dân tộc và những cảnh huống bất công xã hội, xuống đường một cách ôn hoà để phản đối Trung Quốc xâm lược biển Đông của Việt Nam… dùng ngòi bút và tiếng hát như những phương tiện nhằm chuyên chở và kêu gọi lòng thiết tha yêu nước của mọi người, ý thức đứng lên đòi nhân quyền, đòi tự do tôn giáo và dân chủ cho Việt Nam”.
            Trước những sự kiện trên đây, Khối 8406 quốc nội và hải ngoại tuyên bố:
            1- Nhiệt liệt hoan hô hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình vì đã sáng tác những ca khúc bày tỏ tâm tình yêu nước đi vào lòng người, lưu danh lịch sử. Đặc biệt hai bài “Việt Nam tôi đâu ?” và “Anh là ai ?” của nhạc sĩ Việt Khang đã nói lên nỗi đớn đau phẫn nộ của một công dân trước tình trạng đồng bào lầm than đói khổ vì chính sách cai trị của Cộng sản, đất nước bị Tàu Cộng lấn chiếm dần trước sự hèn nhát bạc nhược của nhà cầm quyền Hà Nội, và người dân xuống đường phản đối quân xâm lược thì bị công an chế độ đánh đập dã man tàn nhẫn. Nhiều bài hát của nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình cũng mang tâm trạng khắc khoải như thế.
            2- Hoàn toàn tán đồng việc nhóm TTYN đưa lên mạng internet những bài viết kêu gọi nhà nước Cộng sản Việt Nam tôn trọng các nhân quyền và dân quyền đã được Liên Hiệp Quốc quy định và Việt Nam đã cam kết tuân hành…; việc nhóm TTYN sáng tác những bản nhạc nói lên tình yêu quê hương dân tộc và những cảnh huống bất công xã hội…, xuống đường một cách ôn hoà để phản đối Trung Quốc xâm lược biển Đông của Việt Nam…, dùng ngòi bút và tiếng ca như phương tiện khơi dậy lòng yêu nước của mọi người, ý thức đứng lên đòi nhân quyền, đòi tự do tôn giáo và dân chủ cho Việt Nam... Những việc đó là quyền tự nhiên và chính đáng của mọi công dân trong thế giới dân chủ văn minh này, hoàn toàn phù hợp với Điều 69 Hiến pháp: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình”, với Điều 4 luật Báo chí: Công dân “được thông tin qua báo chí về mọi mặt của tình hình đất nước và thế giới… (được) phát biểu ý kiến về tình hình đất nước và thế giới… (được) góp ý kiến, phê bình, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo trên báo chí đối với các tổ chức của Đảng, cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội và thành viên của các tổ chức đó”, nhất là với Điều 19.2 của Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị mà Việt Nam đã cam kết tuân giữ năm 1982: “Mọi người đều có quyn t do ngôn luận. Quyn này bao gm t do tìm kiếm, tiếp nhn và truyđạt mi thông tin, ý kiến, không phân bit lĩnh vc, hình thc tuyên truyn bng ming, bng bn viết, in, hoc dưới hình thc ngh thut, thông qua bt k phương tiện thông tin đại chúng nào tuỳ theo s la chn ca h
            3- Hết lòng cảm phục việc nhóm TTYN đã can đảm rải truyền đơn cảnh báo hiểm họa ngoại xâm cướp nước và nội xâm bán nước; tố cáo nạn tham ô nhũng nhiễu, cướp bóc đàn áp, sống xa hoa trụy lạc của quan chức cán bộ cầm quyền; trình bày thảm nạn nông dân bị cướp đất, công nhân bị đày đọa; lên án chính sách cai trị độc tài, đàn áp tôn giáo, tiêu diệt tự do của đảng Cộng sản; nhất là kêu gọi toàn dân xuống đường phản đối và đòi hỏi thay thế chế độ cai trị bất nhân, bất tài, bất lực trong ôn hòa bất bạo động.. Những việc đó cũng là quyền tự nhiên và chính đáng của công dân trong thế giới dân chủ văn minh, phù hợp với Điều 19.2 của Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị nói trên, với Điều 1 của cùng Công ước này: “Mọi dân tđều có quyn t quyết. Xut phát tquyđó, các dân tộc t do quyếđịnh th chế chính tr ca mình”, cũng như với điều mà chính ông Hồ Chí Minh đã nói: “Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ” (Hồ Chí Minh toàn tập, Tập 4, NXB Sự Thật, trang 283). (x. Phụ lục bên dưới)
            4- Cực lực phản đối việc nhà cầm quyền sử dụng Điều 88 Bộ luật Hình sự để xử lý các thành viên của nhóm TTYN. Quốc tế và nhân dân đều biết điều 88 này là một điều khoản hết sứcmơ hồ, vô lý và phi dân chủ. Nó vi phạm chính Hiến pháp của “Nước CHXHCN Việt Nam” và tất nhiên càng vi phạm nghiêm trọng các nhân quyền cơ bản, theo những quy định của công pháp quốc tế. Chính vì vậy nó đã trở thành một công cụ nham hiểm, tàn ác và hèn hạ mà Nhà cầm quyền Cộng sản thường xuyên sử dụng để đàn áp những tiếng nói đối lập ôn hòa, để kết tội hàng ngàn công dân Việt Nam yêu nước, mỗi khi họ dám công khai và dũng cảm cất lên tiếng nói độc lập và trung thực của mình về bộ mặt chế độ, thực trạng xã hội và hiện tình đất nước.
            Đảng Cộng sản đang tổ chức chiến dịch “phê và tự phê” cũng như vừa hoàn tất Hội nghị Trung ương 6, trong đó đảng thừa nhận rằng cần kiên quyết bảo vệ độc lập đất nước và chủ quyền quốc gia đang lâm nguy (do Tàu Cộng, dù không dám nói rõ), rằng tình hình kinh tế ngày càng suy thoái và khủng hoảng, tình hình xã hội ngày càng bấn loạn và hỗn độn, tình hình dân sinh ngày càng khó khăn và điêu đứng do các chính sách sai lầm của đảng CS và Bộ Chính trị, các hành vi tha hóa của rất nhiều đảng viên từ cao xuống thấp... đến độ Tổng bí thư đảng và Thủ tướng chính phủ phải xin lỗi toàn dân và Quốc hội (nhưng không xử lý các thủ phạm). Việc lần nữa áp dụng điều khoản 88 sai trái nêu trên (và có thể cả điều 79) để trừng phạt nhóm TTYN (như vừa trừng phạt Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do) -vốn là những công dân dũng cảm đã vạch trần và truy nguyên các tệ trạng lẫn thảm nạn ấy- cho thấy đảng CS hoàn toàn mâu thuẫn với những gì mình vừa nói với quốc dân, hoàn toàn phản lại những gì mình vừa hứa trước đồng bào, càng bộc lộ thêm bản chất phản dân hại nước, nô lệ Tàu Cộng, tham quyền cố vị, bản chất hèn với giặc ác với dân, bao che bên trong trấn áp bên ngoài; càng bộc lộ quán tính đàn áp mọi công dân yêu tổ quốc chống ngoại thù, quán tính xin lỗi cho qua chuyện sau những tội ác và sai lầm lớn lao đối với dân tộc đất nước để chẳng bao giờ sửa lỗi và đền bù cách chân thực, trái lại càng phạm những tội ác và sai lầm lớn lao hơn.
            5- Tha thiết kêu gọi toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước, các Chính phủ dân chủ, các Tổ chức nhân quyền và các Cơ quan truyền thông kiên trì bênh vực cho Nhóm TTYN, nhất là ba thành viên đang bị bắt và sắp bị xử, đến tham dự đông đảo phiên tòa sẽ được khai diễn sáng ngày 30 tháng 10 tới tại 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, thành phố Sài Gòn để hỗ trợ tinh thần cho những người con yêu nước của Mẹ Việt Nam. Xin tất cả tiếp tục phản đối việc nhà cầm quyền CSVN sử dụng Điều 79 và 88 Bộ luật Hình sự để trấn áp mọi tiếng nói chân tình và thiện chí muốn xây dựng một nền chính trị dân chủ, phi độc tài, một xã hội tôn trọng mọi dân quyền và nhân quyền của công dân. Cuối cùng, xin tất cả Đồng bào tích cực tham gia chiến dịch Triệu Con Tim Một Tiếng Nói để ủng hộ các nhà dân chủ quốc nội và chiến dịch Ngăn chận CSVN vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.
            Làm tại Việt Nam và hải ngoại, ngày 28 tháng 10 năm 2012.
            Ban điều hành Khối 8406:
1- Linh mục Phan Văn Lợi – Huế – Việt Nam.
2- Kỹ sư Đỗ Nam Hải – Sài Gòn – Việt Nam.
3- Giáo sư Nguyễn Chính Kết – Houston – Hoa Kỳ.
4- Bà Lư Thị Thu Duyên – Boston – Hoa Kỳ.
            Trong sự hiệp thông với Linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và nhiều tù nhân chính trị, tôn giáo khác đang ở trong lao tù cộng sản.

Phụ lục
Nội dung Truyền đơn ngày 10-10-2012 của Nhóm TTYN tại cầu An Sương
            “Hỡi đồng bào Việt Nam, hãy đứng lên chống lại bạo quyền độc tài Cộng sản Việt Nam. Hãy giành lại quyền lợi cho chính mình và gia đình, hãy đứng lên vì Tự Do, Nhân Quyền và Công Lý. Đảng Cộng sản Việt Nam sống phè phỡn trên mồ hôi nước mắt của đồng bào. Chúng cướp đất dân lành làm giàu cho đảng viên Cộng sản, làm nô lệ để bán biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc. Làm ngơ để Trung Quốc bán vào nước ta những đồ ăn độc hại làm suy nhược giống nòi Việt Nam. Vì quyền lợi của con em, vì tương lai của dân tộc, hãy xóa bỏ sợ hãi, cùng đứng lên chống lại bọn Độc tài Cộng sản Việt Nam. TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC”
            “Đã 37 năm từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam cưỡng chiếm miền Nam với danh từ Giải phóng, bọn chúng đã làm gì cho quê hương Việt Nam? Chúng ta phải lao động cực nhọc trong các công ty của Trung Quốc, bị ức hiếp trăm bề, phải rời xa quê cha đất tổ sống tha hương trên chính tổ quốc của mình để tìm kế sinh nhai cho gia đình. Trong khi chính quyền Cộng sản thì tham nhũng ăn chơi sa đọa, vui thú trên mồi hôi và nước mắt của đồng bào. Bọn chúng cướp ruộng vườn, đất đai, nhà cửa, dồn chúng ta đến đường cùng phải rời bỏ xóm làng tha hương cầu thực. Cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, ngày Tết không có tiền về thăm gia đình. Chúng ta còn sợ gì nữa? Vì tương lai của bản thân, gia đình và con cháu chúng ta, hãy cùng nhau xuống đường hô to: “Đả đảo Cộng sản Việt Nam”. Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi…. TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC”
            “Tôn giáo có được tự do trên quê hương không? Các tôn giáo, chức sắc hãy cùng nhau đứng lên đả đảo bọn Vô thần Cộng sản Việt Nam, đòi lại quyền tự do tín ngưỡng. Đảng Cộng sản Việt Nam ra sức đánh phá giáo lý của các tôn giáo, giải tỏa nhà thờ, chùa miếu. Là một người con của Chúa, của Phật, chúng ta không thể ngồi yên để bọn ma quỷ làm hại đến Chánh pháp và Đạo lý. Xuyên tạc giáo lý các tôn giáo một cách trắng trợn, bôi đen danh dự của các chức sắc tôn giáo với mục đích từng bước xây dựng Xã hội Cộng sản vô Tôn giáo. Hãy cùng nhau xuống đường thắp lên đuốc thiêng dân tộc bảo vệ tự do tôn giáo. TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC”
            “Trung Quốc đang từng bước thôn tính nước ta, bọn chúng đang chiếm dần hết biển đảo của ta. Cho Trung Quốc thuê rừng đầu nguồn dài hạn để chiếm cứ những địa điểm quan trọng. Để Trung Quốc vào khai thác Bô-xít tại Tây Nguyên để làm cứ điểm quân sự trọng yếu. Dâng hiến Ải Nam Quan lịch sử, Thác Bản Giốc và hàng ngàn cây số vuông đất biên giới cho Trung Cộng. Đảng Cộng sản Việt Nam cho Trung Quốc đấu thầu chiếm hầu hết các công trình trọng điểm quốc gia để cho Trung Quốc thống lĩnh nền kinh tế nước nhà… Tổ quốc đang lâm nguy! Toàn dân hãy đứng lên cứu nước, cùng nắm tay nhau xuống đường chống lại bọn Cộng sản Việt Nam, tay sai của bọn Cộng sản Trung Quốc. Việt Nam muôn năm! TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét