Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Tuần cửu nhật lần chuỗi Mai Khôi để bảo vệ sự sống



Trong thế gian Giáo Hội luôn tiến bước như một con thuyền vượt biển khơi ngàn dặm để về Nước Trời, không phải trong thuận buồm xuôi gió xuôi chèo mát mái, nhưng giữa giông tố bão bùng lúc nào dường như cũng có thể nhấn chìm Giáo Hội. Giữa những lúc nguy tử như thế, quay đi quay lại ta không Chúa ở đâu cả. Ta sẽ phải kêu lên thống thiết: Lạy Chúa, Chúa ở đâu ? Tin Mừng đã ghi lại: Chúa đang ngủ !
Đức Giêsu xuống thuyền, các môn đệ đi theo Người. Bỗng nhiên biển động mạnh khiến sóng ập vào thuyền, nhưng Người vẫn ngủ ( Mt 8, 23 – 24 ).
Cuối tháng 9 Năm 2012 có trên 120 nhà lãnh đạo các nước thành viên tham dự khóa họp thường niên lần thứ 67 của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tại New York nhưng mọi sự chú ý đều sẽ tập trung vào Tổng Thống Obama của Hoa Kỳ. Ai cũng hiểu là tuy vẫn chưa thoát khỏi cuộc suy trầm kinh tế nhưng Hoa Kỳ vẫn đang đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trên thế giới. Bộ máy tuyên truyền ở Việt Nam tuy lúc nào cũng vênh vang thành tích “đánh cho Mỹ cút” nhưng nếu việc xuất cảng hàng hóa đi Hoa Kỳ và lượng kiều hối gởi về lên tới 9 tỷ dollars hằng năm bị chận lại thì nền kinh tế sẽ nguy to 
Muốn kiếm được 9 tỷ như thế thì phải bỏ ra 200 tỷ đầu tư và biết cách làm ăn thật hiệu quả, hai điều này đều nằm ngoài tầm tay của Việt Nam. Ngoài ra Nhà Nước Việt Nam luôn tìm cách đi dây với Hoa Kỳ để có thêm hậu thuẫn trước sự lấn lướt của Trung Quốc.

Cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ vào ngày 6.11.2012 tuy là chuyện nội bộ nhà người ta nhưng cả thế giới vẫn phải hồi hộp theo dõi.
 Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ không nằm ngoài trào lưu đó tuy Giáo Hội không bao giờ là một tổ chức chính trị. Giáo Hội luôn nhìn ra dấu chỉ và những nguy cơ thời đại đang thách thức căn tính của mình để dâng lời khẩn nài lên Chúa Giêsu. Tin Mừng nói rằng khi làm như vậy chúng ta đang đánh thức Chúa Giêsu.
Các ông lại gần đánh thức Người và nói: "Thưa Ngài, xin cứu chúng con, chúng con chết mất !" Đức Giêsu nói: "Sao nhát thế, hỡi những người kém lòng tin ! "Rồi Người trỗi dậy, ngăm đe gió và biển: biển liền lặng như tờ ( Mt 8, 25 – 26 ).
Chưa bao giờ trong lịch sử, Giáo Hội Hoa Kỳ ( suy rộng ra cũng là Giáo Hội toàn cầu ) gặp phải thách đố trầm trọng như Sắc Lệnh HHS của chính quyền Obama bắt buộc Giáo Hội phải thay đổi vai trò Bảo Vệ Sự Sống sang Tiêu Diệt Sự Sống khi phải chi trả cho các phí tổn ngừa thai và phá thai cho nhân viên làm việc tại các cơ sở của mình. Giáo Hội cho rằng như thế là xâm phạm đến quyền Tự Do Tôn Giáo. Chưa hề có bạo chúa và bạo quyền nào có thể tận diệt Giáo Hội bằng võ lực nhưng vận dụng đến luật pháp và ý dân một cách quỷ quyệt như chính quyền Obama đang gây nên một cơn nguy khốn thập tử nhất sinh cho Giáo Hội.
Vì thế vào ngày 12 giờ trưa ngày 14.10.2012, mà thời điểm được cho là có chủ đích diễn ra 3 tuần trước cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ và trùng hợp với kỷ niệm lần thứ 95 Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Thủ đô Washington, Giáo Hội Hoa Kỳ sẽ long trọng cử hành Thánh Lễ khai mạc cuộc Hành Hương Vì Sự Sống.
Đức Tổng Giám Mục William Lori của Tổng Giáo Phận Baltimore, chủ tịch Ủy Ban Giám Mục Tự Do Tôn Giáo sẽ chủ sự Thánh Lễ và cuộc Hành Hương Cầu nguyện Cho Sự Sống. Bài giảng của ngài sẽ triển khai tư tưởng của cha Thomas Merton, nhà thần học tu đức nổi tiếng: The God who gave us life gave us liberty – Thiên Chúa, Đấng ban cho chúng ta sự sống cũng ban cho chúng ta sự tự do.
Trước Thánh Lễ sẽ cử hành Bí Tích Hòa Giải, sau Thánh Lễ là Chầu Thánh Thể, rồi Lần Chuỗi Mai Khôi để bắt đầu Tuần Cửu Nhật Lần Chuỗi Mai Khôi Vì Sự Sống và Tự Do từ ngày 14 đến 22 tháng 10 năm 2012.
Do tầm quan trọng của kỳ Hành Hương Vì Sự Sống này, đài truyền hình Công Giáo Toàn Cầu 
sẽ phát hình trực tiếp Thánh Lễ và các buổi cầu nguyện.
Sau khi Chúa Giêsu lên trời thì chỉ có một lần duy nhất Tin Mừng nhắc đến Đức Maria, lúc đó Mẹ và các Tông Đồ quây quần lại để cầu nguyện.
Tất cả các ông đều đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện cùng với mấy người phụ nữ, với bà Maria thân mẫu Đức Giêsu, và với anh em của Đức Giêsu ( Cv 1, 14 ).
Giáo Hội Hoa Kỳ sau khi đã làm tất cả những gì có thể làm được, đưa ra rất nhiều lời kêu gọi mạnh mẽ, đệ nạp tại các tòa án nhiều đơn khởi kiện Sắc Lệnh HHS, tất cả các đài phát thanh truyền hình báo chí Công Giáo đều tập trung vào BVSS. Nhưng phong ba bão táp vẫn gia tăng cường độ.
Giống như những ngày đầu tiên của Giáo Hội tiên khởi, Giáo Hội Hoa Kỳ kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện, tập trung cầu nguyện mà thôi và cùng cầu nguyện với Đức Maria như trong những ngày đầu tiên của Giáo Hội năm xưa.
Tạm gác qua những bài chia sẻ Tin Mừng đầy sốt mến, những diễn văn hùng hồn, những bài viết sắc sảo, những buổi diễn hành BVSS đầy khí thế, những cuộc vận động Quốc Hội ồn ào, tuy vô cùng cần thiết đấy nhưng tất cả những điều đó chưa phải là sức mạnh của Giáo Hội. Đức Kitô, Đấng Chịu Đóng Đinh, là năng lực duy nhất nuôi sống Giáo Hội trong 2.000 năm qua và sẽ giúp cho Giáo Hội đứng vững sau khi chính quyền Obama sẽ qua đi như các bạo quyền muốn tận diệt Giáo Hội đã qua đi. Và Giáo Hội sẽ còn tồn tại đến tận cùng thời gian.
Khi tiến hành Tuần Cửu Nhật Lần Chuỗi Mai Khôi Vì Sự Sống, Giáo Hội đang thực hiện Mệnh Lệnh Fatima của năm 1917 tuy giờ đây thảm họa Cộng Sản đã không còn đe dọa nhân loại gay gắt như trước, nhưng các nguy cơ khác vẫn còn nguyên đó và to lớn hơn gấp bội.
Lần chuỗi hạt Mai Khôi là Giáo Hội muốn đi đến tận cùng của lời cầu nguyện. Kinh Mai Khôi với lời lẽ đơn sơ ngắn gọn, đọc đi đọc lại cũng chỉ có bằng đó câu ( bản tiếng Việt và tiếng Anh đều có 6 câu ) tưởng chừng chỉ thích hợp với các bà nội trợ quê mùa nay lại được toàn Giáo Hội Hoa Kỳ vận dụng để cầu nguyện trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng này.
Giáo Hội Hoa Kỳ không có chủ đích cầu nguyện cho ông Obama thất cử để ông Rommey lên thay và bãi bỏ Sắc Lệnh HHS. Thách thức mà Giáo Hội phải đương đầu còn lớn hơn gấp bội. Đó là đại đa số dân chúng ngày nay đều thờ ơ với Tin Mừng. Họ xây dựng cuộc sống dựa trên luật pháp mà không dựa trên Tin Mừng. Những gì luật pháp không ngăn cấm như kết hôn đồng tính, ly dị, sống chung ngoài hôn nhân, phá thai, mại dâm, cờ bạc... đều là chính đáng. Nếu Tin Mừng không chấp nhận những điều đó thì Tin Mừng phải bị loại bỏ đi không thương tiếc. Nếu Giáo Hội không chịu tài trợ cho phá thai thì cứ việc đóng cửa đi tất cả bệnh viện và trường học của Giáo Hội. Xã hội sẽ không cần đến chúng nữa cũng như đã từ lâu đa số Kitô hữu tại các nước Phương Tây không còn đi nhà thờ vì họ không còn cần đến Tin Mừng và Bí Tích nữa.
Khi Giáo Hội cùng đồng tâm cầu nguyện thì bao giờ cũng được Thiên Chúa nhận lời. Trong nhiều lần Chúa Giêsu đã khẳng định điều đó. Và chính Người cũng luôn cầu nguyện cho Giáo Hội. “Con cầu nguyện cho họ. Con không cầu nguyện cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho con, bởi vì họ thuộc về Cha” ( Ga 17, 9 ).
Lời cầu nguyện đó đã được nhận lời ngay cả trong trường hợp ông Obama tái đắc cử và vì muốn Bảo Vệ Sự Sống cho đến cùng, Giáo Hội Hoa Kỳ phải buộc lòng đóng cửa tất cả các trường học bệnh viện, và lâm vào một tình cảnh rất bi đát.
Lời cầu nguyện đó đã được nhận lời dù cho thế gian cứ điên cuồng tiêu diệt Sự Sống và tiếp tục đóng đinh Chúa Giêsu vào thập giá. Vì Thiên Chúa sẽ không bao giờ đi theo con đường của thế gian để thể hiện ý của Người. Thập giá lúc nào cũng là một sự điên rồ đối với thế gian ( x. 1Cr 1, 23 ). Vì chúng ta lúc nào cũng có Đức Maria cùng cầu nguyện với chúng ta mỗi khi chúng ta cùng lần chuỗi hạt Mai Khôi.
NGUYỄN TRUNG
Theo EPHATA số 529

0 nhận xét:

Đăng nhận xét