Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Thi thể 11 bạn trẻ tử nạn ở Thái Lan được chuyển về Việt Nam

LTCGVN (21.06.2014)

Sài Gòn- Sau đợt kêu gọi quyên góp của ban Bác Ái giáo phận Vinh để giúp đỡ gia đình của bạn trẻ Công giáo tự nạn ở Thái Lan sau vụ nổ xe đau thương khiến 13 người thiệt mạng trong đó có tài xế người Thái và Linh mục Giacôbê Vũ Thế Hanh dòng ĐaMinh thì 12 giờ trưa hôm ngày 18/06, đoàn xe đưa thi thể các nạn nhân đã về đến cửa khẩu Chalo, biên giới giữa Việt Nam và Lào. 
Tin từ Hiệp hội Công giáo Việt Nam tại Thái Lan cho hay, việc xét nghiệm ADN đã hoàn tất chiều hôm 16/6/2014. Cùng với việc xác định danh tính của từng nạn nhân và một số thủ tục khác trước khi nhận thi hài và chuyển về Việt Nam. 
1Vào chiều 17/6, Đức Cha Giuse Giám mục sở tại của Udon Thani đã đến cử hành nghi thức nhập quan cùng một số người thân của người tử nạn tại bệnh viện Srinakharin. 
Sau đó đoàn xe xuất phát từ Khon Kaen để về Việt Nam lúc 20 giờ ngày 17/6, dẫn đầu là xe cảnh sát hộ tống, tiếp theo là 6 xe chở các nạn nhân và cuối cùng là xe chở đoàn người thân của nạn nhân (theo Hiệp hội Công giáo Việt Nam tại Thái Lan). 
Trong khi đó, thi hài cha Giacobe Vũ Thế Hanh được đưa về cộng đoàn ĐaMinh ở Bangkok, nơi cha làm bề trên, trước khi chuyển về Saigon bằng máy bay ngày 19/6. Sau đó, sẽ được đưa về an táng tại tu viện Martino ở Hố Nai. 
Linh mục Giuse Trần Đức Ngợi chánh xứ giáo xứ Trại Lê (Quang Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã có mặt tại cửa khẩu Việt – Lào cùng với thân nhân các nạn nhân làm thủ tục nhận các thi hài.
Sáng ngày 18 tháng 6 năm 2014, Caritas giáo phận Vinh chia thành hai nhóm đã đến thăm lại gia đình các nạn nhân vụ tai nạn ngày 2 tháng 6 vừa qua tại Thái Lan. Ban mục vụ Caritas giáo phận Vinh cho biết, đến với gia đình các nạn nhân lần thứ hai này, chúng tôi cảm nhận rõ sự tổn thất nặng nề về tinh thần và thể chất của họ sau hơn nửa tháng chờ đợi. 
Caritas giáo phận Vinh cho biết thêm, việc viếng thăm gia đình những người tử nạn cũng chia sẻ phần nào nỗi thương đau của họ. 
Cũng theo thông tin từ Caritas Giáo phận Vinh, những tai nạn xảy đến, hầu như thường xuyên đối với những người lao động ở nước ngoài. Hầu như tháng nào cũng có những trường hợp tai nạn xảy ra, có thời điểm có tới hai, ba trường hợp. Những người bị tai nạn ở xa như Angola, Nga và những nơi xa xôi khác, có khi hàng tháng trời chưa đưa được thi hài về, có khi trở về chỉ là một nắm tro trong hũ. 
Ban Caritas thổn thức: “Không biết bao giờ người dân ta mới có đủ việc làm, có thu nhập ổn định để bớt đi cái hiểm họa bỏ xác nơi đất khách quê người!.”
10442440_308243392678486_5038721707768569780_n
Pv. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét