Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Gặp gỡ vị linh mục người Argentina, người duy nhất thấy ĐTC ‘lấy trộm’ một cây thánh giá

LTCGVN (25.06.2014)

Một vài tháng trước, ĐTC tiết lộ một bí mật về một cây thánh giá mà ngài vẫn nhét trong túi áo sơ mi.
0Cây thánh giá thuộc về một linh mục quá cố người Argentina, người nổi tiếng vì đã dành hàng giờ giải tội cho hối nhân. Đức Hồng Y Bergoglio là một trong số những người đến dự buổi tiễn biệt trước khi thi thể người linh mục quá cố được đem đi mai táng.
ĐTC Phanxicô kể lại: “Tôi đã đi đến một cửa hàng hoa ở Buenos Aires, bởi vì bạn có thể mua thánh giá làm bằng hoa trên đường phố. Tôi mua hoa hồng, sau đó trở lại, và bắt đầu đặt hoa lên quan tài của cha. Ngay lập tức, tôi “lấy trộm” cây thánh giá từ chuỗi Mân Côi, khoảng chừng 2 đốt ngón tay, tôi kéo nhẹ nhàng và tháo nó ra. Trong chốc lát, tôi nhìn cha và nói: “Xin cha cho con xin một nửa lòng thương xót của cha!”.
Nhân chứng duy nhất trong sự việc này là Cha Andres Taborda, cha đang cầu nguyện trước quan tài thì Đức Tổng giám mục của Buenos Aires đến.
Cha Andres Taborda nói: “Khi Đức Bergoglio đến, chúng tôi giới thiệu bản thân và sau đó người nói với tôi,” Cha ấy là cha giải tội của tôi trong nhiều năm.” Sau đó tôi nhìn chuỗi Mân Côi và người nói với tôi, “Tôi có thể giữ chuỗi Mân Côi của cha ấy được không? ‘ Tôi nói, ‘Vâng, Ngài là giám mục, ngài có thể làm điều đó. “Và ngài đã gỡ lấy thánh giá ở chuỗi mân côi trong tay cha Aristi và giữ nó với rất nhiều cảm xúc.”
Cha Andres cho biết thêm vị linh mục quá cố ấy đã có một ảnh hưởng lớn đến đức Bergoglio, vì ngài là một con người cầu nguyện sâu sắc và là hình mẫu lớn về một linh mục giải tội.
Cha Andres Taborda nói: “Những gì mà ĐTC nói về việc cầu nguyện với cha Aristi, để cho người một nửa lòng thương xót của cha là sự thật. Cha là một người rất giàu lòng thương xót.”
Cha Andres đã rất ngạc nhiên khi nghe ĐTC nói về giai thoại cá nhân và bí mật của người.
Cha Andres Taborda nói: “Tôi yêu thích câu chuyện. Đôi khi, tôi chia sẻ câu chuyện đó với một số người bạn của tôi, nhưng chỉ như một giai thoại giản dị. Không ngờ ĐTC Phanxicô đã nhắc lại và bây giờ nó đã là một giai thoại của vị giáo hoàng nổi tiếng này.”
Hoàng Anh
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét