Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Nước nhà không bán: Lời nguyện dấn thân giải cứu tổ quốc

LTCGVN (23.06.2014)

Sài Gòn – Lúc 09:10, sáng nay ngày 22.06, Bang Tran đã báo tin cho VRNs biết facebooker “Tuyến xích lô” đã bị công an, an ninh, mật vụ và đông nhân viên của các lực lượng khác bắt đi, tại công viên Vương cung thánh đường Đức Bà Sài Gòn, trước đó vài phút.
Khi anh bị các lực lượng tự nhận là chức năng bắt, trên tay anh có cầm một khẩu hiệu được viết tr6en giấy khổ A4: “Chần chừ kiện Trung Quốc là phản bội dân tộc”.
1
Trước đó hai tuần, ông Tuyến đã được cư dân mạng biết đến qua gánh hàng nước tại công viên Tao Đàn. Ông gánh nước tra xanh ra cho mọi người uống, và đính trên gánh hàng 2 khẩu hiệu: “Mất nước là chết”, và “Nước nhà không bán – chỉ mời lấy thảo”.
3
Ngay sau đó, khẩu hiệu “Nước nhà không bán” nhanh chóng được lan từ trên mạng xuống đường phố. Nhiều quán hàng bán bánh kẹo, thuốc lá đã ghi to, rõ khẩu hiệu “Nước nhà không bán”, tại Hải Phòng, Hà Nội, Sài Gòn và một số nơi khác. 
2
Blogger Uyên Kha cho biết, hôm thứ bảy, trước khi bị bắt một ngày, anh Tuyến đã đứng trước bàn thờ Chúa và Tổ tiên để cầu nguyện, xác tín trách nhiệm của người Kitô hữu và công dân Việt Nam trước hiểm họa Trung Quốc xâm lăng. Anh cũng tỏ lòng cám ơn tổ tiên đã sinh ra anh, cho anh là người Việt Nam. Anh Tuyến cảm nậhn rõ, những việc mình làm rất đơn sơ, nhỏ bé vì yêu nước có thể bị nhà cầm quyền cộng sản cố tình diễn giải sai để bắt tội. Nhưng anh sẵn sàng đón nhận tình trạng xấu đó, nếu nó xảy ra. Anh xin tổ tiên cầu nguyện cho gia đình anh.
Dưới đây là video do blogger Uyên Kha quay lại được những tâm tình của anh Tuyến xích lô trước bàn thờ tại gia, và những tâm tùnh với mọi người quan tâm đến việc làm của anh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét