Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Chi tiết cuộc viếng thăm Hàn Quốc của ĐTC sắp tới

LTCGVN (17.06.2014)

Sài GònĐức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm Hàn Quốc nhân ngày lễ Giới Trẻ Công Giáo Á Châu lần thứ 6 kéo dài từ ngày 14 đến 18 tháng 8. ĐTC cũng sẽ đến “Xứ sở Kim Chi” tại Eumseong để thăm người khuyết tật và người vô gia cư.
1Đây là chuyến tông du ra khỏi Rôma lần thứ 2 của Đức Thánh Cha trong năm nay.
Ngày 15.08 Đức Thánh Cha sẽ dâng thánh lễ tại sân vận động Daejeon, đây cũng là nơi đã diễn ra World Cup năm 2012.
ĐTC sẽ làm chủ tế thánh lễ phong Chân phước cho 124 vị tử đạo của thế kỷ 18 vào ngày 16.08 tại Gwanghwamun.
Cùng ngày Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Eumseong, một tỉnh miền Nam Hàn Quốc. Tại đây ĐTC sẽ gặp những người khuyết tật và vô gia cư.
Ngày cuối cùng 18.08 ĐTC sẽ làm lễ tại nhà thờ Myeongdong, Seoul. ĐTC đã đề cập đến Hàn Quốc trong diễn văn đầu năm mới với các nhà ngoại giao chính thức tại Tòa Thánh: “Năm nay, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc, tôi cầu xin Thiên Chúa ban tặng ơn hòa giải cho bán đảo Triều Tiên và tôi tin rằng vì lợi ích của tất cả người dân Triều Tiên, các bên liên quan sẽ không quản mệt mỏi tìm ra được các điểm đồng thuận và các giải pháp khả thi”.
Trong thánh lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Tòa Thánh và Hàn Quốc, Quốc vụ khanh Tòa thánh Đức Cha Pietro Parolin, đã nói rằng: “Chúng tôi cầu xin Thiên Chúa ban tặng món quà hòa bình cho hai miền Nam Hàn Bắc Hàn, món quà này có thể diễn tả niềm hân hoan là một ngày nào đó có sự tôn trọng đầy đủ nhân quyền trên toàn bán đảo. Chúng tôi hy vọng đối thoại sẽ được tái khởi động và sẽ tiếp tục tìm ra được sự thông cảm và các giải pháp khả thi; việc viện trợ nhân đạo cho người dân bị đói khát hoành hành tiếp tục diễn ra, và mọi người thể hiện thiện chí để gặp gỡ nhau vì họ là đồng bào của nhau”.
Hoàng Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét