Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

TTK Ban Ki-moon: Đức Phanxicô là con người của hòa bình và thẳng tiến


News.Va – Vào sáng Thứ Ba, ngày 9 tháng 4, 2013, tại Cung điện Vatican, Đức giáo hoàng Phanxicô đã tiếp kiến Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Ngài Ban Ki-moon. Sau cuộc tiếp kiến, ngài TTK LHQ đã bàn luận với Đức hồng y Tarcisio Bertone, cùng với Đức Tổng Giám Mục Antoine Camilleri, thư ký cho quan hệ với các quốc gia.
Sau khi gặp Đức gíao hoàng Phanxicô, ngài TTK LHQ Ban Ki-moon, tại Điện Vatican, hôm 09.04.2013, nói: “Cuộc gặp mặt khơi lên niềm hy vọng. Đức Thánh Cha Phanxicô là người của hòa bình và thẳng tiến. Ngài là tiếng nói cho những ai không có tiếng nói. Tôi rất vui mừng mời Đức Thánh Cha Phanxicô đến thăm Liên Hiệp Quốc vào lúc thuận tiện sớm nhất của ngài, như một truyền thống mà các vị tiền nhiệm của chúng tôi đã làm”.
Tổng thư ký khen ngợi Đức Thánh Cha Phanxicô trước các cơ quan truyền thông. Ông cũng nhấn mạnh lòng từ bi của Đức Thánh Cha đối với người nghèo như mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ. Thời gian đếm ngược 1000 ngày bắt đầu.
“Tôi đã nói với ngài rằng khi ngài chọn tên là Phanxicô Assisi, đó là một hình ảnh mạnh mẽ cho nhiều mục tiêu và mục đích chung của Liên hợp quốc” – TTK Ban Ki-moon nói tiếp: “Ngài khẳng định cam kết vì người nghèo, ngài rất sâu sắc và khiêm tốn, lòng từ bi và niềm đam mê cải thiện tình trạng đời sống con người. Tôi đặc biệt vinh dự được gặp Đức Giáo hoàng Phanxicô như mốc đánh dấu khởi đầu 1000 ngày cuối cùng để thực hiện Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs). Chúng tôi thảo luận về sự cần thiết phải thúc đẩy công bằng xã hội và đẩy mạnh công tác để đáp ứng MDGs, mục tiêu giải quyết nạn nghèo đói trên thế giới”.
“Tôi cũng rất vui mừng trước sự cam kết của Đức Thánh Cha Phanxicô rằng sẽ xây dựng cầu nối giữa các cộng đồng đức tin. Tôi tin tưởng rằng cuộc đối thoại giữa các tôn giáo có thể là cách để hiểu rõ hơn các giá trị được chia sẻ, từ đó có thể dẫn đến sự khoan dung và hòa bình. Đây là động lực của ‘Liên minh các nền văn minh’, một sáng kiến của Liên Hợp Quốc. Tôi đánh giá rất cao cuộc nói chuyện với Đức Thánh Cha Phanxicô về thúc đẩy hơn nữa công việc này”.
PV. VRNs lược tin
Ảnh News.Va

0 nhận xét:

Đăng nhận xét