Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

UCANEWS: Giám mục phải là mục tử, không phải hoàng tử



(Ảnh: Filippo Monteforte/AFP)


Nói chuyện với các khâm sứ của Tòa Thánh hôm 21 tháng 6, đức Giáo Hoàng Phanxicô nhấn mạnh tầm quan trọng tìm kiếm các giám mục là những mục tử và tôi tớ tốt lành của các tín hữu cho các giáo phận.

Các khâm sứ là những đại diện ngoại giao của Tòa Thánh, nhưng trong buổi nói chuyện, đức Thánh Cha coi nhẹ công việc với tư cách là đại sứ mà đặt trọng tâm về vai trò của họ trong việc xác định các ứng viên giám mục. Ngài kêu gọi các vị cần đảm bảo rằng "các ứng viên là những mục tử gần gũi với mọi người: là người cha và là người anh em của mọi người".

Hãy chú ý rằng không tham vọng, không tìm kiếm chức vụ giám mục," Đức Giáo Hoàng nói. Các ứng viên giám mục cần có tinh thần nghèo khó. Ngài nghiêm khắc cảnh báo những ai có "não trạng trở nên các hoàng tử."

Đức Giáo Hoàng cảnh báo các đại diện của ngài cần chống lại hình thái "tinh thần thế tục" trong cuộc sống. "Bị tinh thần thế tục chi phối và làm cho người ta hành động vì bản thân chứ không phải là vì vinh quang của Thiên Chúa. Đó là một loại hình giai cấp tư sản tinh thần khuyến khích người ta tìm kiếm một cuộc sống dễ dàng, yên bình và thoải mái”, Ngài nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét