Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

[Video VietCatholic] Tin Giáo Hội Việt Nam 11/6 - 18/6/2013




1. TIN GP THÁI BÌNH
Giáo xứ Nam Biên, GP Thái Bình đón nhận Thánh Giá “Đại Hội Giới Trẻ”
Chiều Chúa Nhật ngày 09 tháng 6, Cộng đoàn giáo xứ Nam Biên hân hoan đón Thánh Giá “Đại Hội Giới Trẻ” giáo tỉnh Hà Nội.
Đây là giáo xứ thứ 9, thuộc giáo hạt Tiền Hải đón Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ.
Tại Thánh đường giáo xứ Châu Nhai, sau giờ suy ngắm, lần chuỗi Lòng Thương Xót Chúa, cha Đaminh Trần Văn Thức – chánh xứ Châu Nhai và Tân Châu - đã long trọng chủ sự nghi thức trao Thánh Giá cho cha Giuse Nguyễn Thuân và đại diện Hội Đồng Giáo Xứ Nam Biên, trước sự hiện diện của đông đảo bà con giáo dân, đặc biệt là các bạn trẻ thuộc hai giáo xứ Châu Nhai và Nam Biên.
Cuộc cung nghinh Thánh Giá được diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng.
Đoàn người đông đảo, với những cờ hoa đủ mọi màu sắc, xếp hàng nối đuôi nhau, đi theo cây Thánh Giá. 
Đặc biệt, hôm nay Thánh Giá “Đại Hội Giới Trẻ” được đặt trên một chiếc xe, có trang trí theo biểu tượng con thuyền của Giáo Hội - phỏng theo Huy Hiệu của Năm Đức Tin.
Khoảng 5 giờ chiều, đoàn rước Thánh Giá đã về tới nhà thờ Nam Biên. Sau đó thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu được diễn ra long trọng và trang nghiêm với sự hiện diện của Thánh Giá “Đại Hội Giới Trẻ” và số tín hữu tham dự rất đông đảo của cộng đoàn Dân Chúa trong Giáo xứ.
Trong thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Thuân đã chia sẻ với cộng đoàn, về tình yêu và lòng nhân hậu của Thánh Tâm Chúa Giêsu. Qua đó, cha mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là nhắn nhủ các bạn trẻ, hãy tận dụng thời gian quý báu này để chiêm ngắm và suy tôn màu nhiệm tình yêu được thể hiện qua Thập Giá Chúa Kitô.
Cha nói: “Khi chiêm ngắm cây Thánh Giá, chúng ta sẽ thấu hiểu được tình yêu bao la của Thánh Tâm Chúa. Vì, chính khi bị treo trên Thánh Giá, từ Trái Tim Chúa máu và nước trào ra, để khơi nguồn các Bí tích
Thánh lễ đã kết thúc, nhưng cây Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ vẫn còn ở lại và đồng hành với cộng đoàn giáo xứ.
2. TIN GP PHÁT DIỆM
Linh mục đoàn Phát Diệm cử hành Năm Đức Tin
Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngày thế giới xin ơn thánh hoá các linh mục. Tại giáo xứ Vô Hốt, linh mục đoàn giáo phận Phát Diệm, hiệp nhất quanh Đức Giám Mục, long trọng cử hành Năm Đức Tin, với sự hiệp thông của cha Bề trên, quý cha Đan Viện Thánh Mẫu Châu Sơn, và hàng ngàn tín hữu đến từ các giáo xứ trong hạt.
Hạt Vô Hốt là một trong những vùng truyền giáo của Giáo Phận, gồm 11 giáo xứ, với gần 30,000 tín hữu, đời sống của giáo dân trong Hạt, tuy gặp nhiều khó khăn, và còn nhiều mảnh đời bất hạnh, nhưng đức tin của họ lại trở nên mạnh mẽ.
Ngày hôm nay có sự góp mặt của 81 đội hoa, với hơn 1600 em thiếu nhi, 300 thành viên của các Ban Kèn đồng, 500 ca viên của các ca đoàn các giáo xứ trong giáo hạt, và hàng ngàn tín hữu tham dự trong ngày đặc biệt này.
Trong một căn phòng sinh hoạt của giáo xứ, các linh mục đã tụ họp, lắng nghe Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt cựu TGM Hà Nôi, thuyết trình đề tài Linh mục sống đức tin, noi gương Mẹ Maria
Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 10 giờ 30 sáng. Trong âm vang trầm hùng của tiếng kèn, tiếng trống. Đoàn đồng tế khởi hành từ nhà xứ, rước đi vòng qua phía đông, tiến vào cửa chính của Nhà thờ, trong niềm hân hoan chào đón của cộng đoàn.
Khởi sự thánh lễ, Đức Cha Giuse Nguyễn Năng giám mục giáo phận đã ngỏ lời chào và cám ơn sự đón tiếp của cộng đoàn dành cho Ngài và linh mục đoàn.
Bài giảng trong Thánh Lễ, Đức Cha Giuse đã chia sẻ Lời Chúa về “Người Mục Tử Nhân Lành” biết yêu thương đoàn chiên, hiến mạng sống vì đoàn chiên mình.
Ngài cũng mời gọi cộng đoàn, hãy trao phó các linh mục cho Thánh Tâm Chúa. Xin Thánh Tâm Chúa là niềm vui, là nguồn hạnh phúc và nguồn an ủi, nâng đỡ các linh mục trong đời sống thánh hiến.
Một phần quan trọng trong ngày cử hành Năm Đức Tin, các linh mục và cộng đoàn đã lặp lại lời tuyên xưng đức tin của mình trước Thiên Chúa, Hội Thánh và cộng đoàn
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Giuse Lê Đức Năng, quản hạt Vô Hốt, đại diện cộng đoàn đã lên cám ơn Đức Cha, quý Cha đã chọn hạt Vô Hốt một miền truyền giáo làm nơi cử hành Năm Đức Tin của các linh mục trong giáo phận.
Ngài nói đây là một sự khích lệ Đức tin đến với cộng đoàn và bày tỏ lòng yêu mến của cộng đoàn đối với Đức Cha và quý cha.
Cách đặc biệt, Ngài được sự ủy quyền của cha Tổng Đại Diện, thay mặt quý cha và cộng đoàn chúc mừng Đức Cha Giuse nhân dịp kỷ niệm 23 năm thụ phong linh mục của Đức Cha.
Đáp lại tâm tình với đoàn chiên, Đức Cha thay mặt cho các linh mục trong giáo phận, một lần nữa cảm ơn quý cha trong hạt Vô Hốt và cộng đoàn dân Chúa đã tận tình giúp tổ chức chu đáo ngày Lễ hôm nay.
Thánh Lễ, ngày linh mục đoàn Phát Diệm cử hành Năm Đức Tin được kết thúc, trong bầu không khí hân hoan và vui mừng.
3. TIN GP VINH
Tuần Chầu Lượt giáo xứ Nghĩa Thành
Đông đảo bà con giáo dân trong xứ Nghĩa Thành, hạt Phủ Quỳ đã tham dự Thánh Lễ chính tiệc của tuần chầu lượt, do Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp cử hành vào sáng Chúa Nhật ngày 9/6/2013.
Đồng tế với Đức Cha Phaolô có các linh mục trong và ngoài giáo hạt Phủ Quỳ.
Giáo xứ Nghĩa Thành, với 84 năm lịch sử, hình thành và phát triển.
Nghĩa Thành nằm trong xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, có khoảng 2000 giáo dân do Linh mục Antôn Hoàng Trung Hoa quản xứ.
Tuần chầu Thánh Thể là cao điểm để mọi giáo dân nơi đây, đến cầu xin và lãnh nhận những ơn thánh lộc từ Thiên Chúa.
Tuần chầu lượt năm nay tại giáo xứ Nghĩa Thành có nhiều nét mới mẻ là giáo dân và các hội đoàn trong giáo xứ đến tham dự rất đông đảo và sốt sáng.
Cac Thánh lễ và các giờ chầu Thánh Thể, cũng đông nghẹt người, lại còn hăng hái sắp hàng vào tòa giải tội.
Điều đặc biệt là giới trẻ đã ý thức hơn trong việc góp phần làm mới, làm đẹp hình ảnh giáo xứ.
Tuần chầu lượt của Giáo xứ Nghĩa Thành kết thúc với nhiều dấu ấn khó quên.
4. TIN GP NHA TRANG
Giáo xứ Bà Râu: Khám bệnh và phát thuốc cho bà con trong vùng.
Nhờ sự yêu thương, quan tâm đặc biệt của Đức Cha Giuse Võ Đức Minh – Giám Mục giáo phận Nha Trang, được sự hỗ trợ của Hội Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ, cùng với sự nỗ lực của Ban Caritas Địa Phận, sáng ngày 09/06/2013, giáo xứ Bà Râu đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc cho bà con trong vùng, không phân biệt sắc tộc, tôn giáo.
Sau thánh lễ Chúa Nhật, phái đoàn y tế gồm có: Bác sĩ, Y tá, Điều dưỡng viên đã đến khám bệnh và phát thuốc cho gần khoảng 600 bệnh nhân. Với tấm lòng quảng đại và sự chăm sóc yêu thương, sau gần 5 tiếng đồng hồ chẩn bệnh và phát thuốc, Đoàn Y Tế đã đem lại niềm vui cho nhiều bà con, nghèo khổ và khó khăn nơi đây.
Thay mặt tất cả bà con, Cha Quản xứ cám ơn tấm lòng yêu thương của Đức Cha Giuse, sự quan tâm ưu ái của Hội Dòng Khiết Tâm và Ban Caritas Địa Phận, cùng sự hy sinh tận tụy của đội ngũ Y – Bác sĩ. Đồng thời Cha cũng cầu chúc cho mọi người luôn được bình an, mạnh khỏe để tiếp tục là cánh tay nối dài yêu thương của Chúa đến cho những người nghèo khổ.
5. TIN GP QUI NHƠN
Mừng lễ Thánh Tâm Chúa, bổn mạng giáo xứ Quy Đức
Chiều Chúa Nhật 09/06 Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã đến giáo xứ Quy Đức để chủ sự thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ. Trong thánh lễ hôm nay Đức Cha cũng đã ban bí tíchThêm sức cho 16 em, và 45 em lần đầu tiên xưng tội, rước lễ lần đầu.
Các em đã được cha sở và các anh chị giáo lý viên chuẩn bị rất chu đáo và kỹ lưỡng qua các lớp giáo lý, cũng như thực hành sống đức tin bằng việc tham dự thánh lễ.
Cảm xúc dâng trào khi các em được Đức Cha đặt tay xức dầu, trao ban ấn tín Chúa Thánh Thần. Đặc biệt các em lần đầu tiên lãnh nhận bí tích Thánh Thể, rất vui mừng khi được rước Chúa vào lòng.
Thánh lễ mừng bổn mạng của giáo xứ Quy Đức đã kết thúc trong sự hân hoan, vui mừng của tất cả mọi người.
6. TIN GP PHAN THIẾT 
Hội Caritas Phan Thiết trao xe lăn cho người khuyết tật
Ngày 09/6/2013, tại Tòa Giám mục Phan Thiết, Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, Giám đốc hiệp hội Caritas Phan Thiết đã trao xe lăn cho 11 người tàn tật, trong số 30 người khuyết tật thuộc giáo phận Phan Thiết có tên trong danh sách nhận xe đợt này.
30 xe lăn do Caritas Việt Nam phân phổi cho các giáo phận từ nguồn tài trợ của tổ chức Hiệp Hội Xe Lăn Hoa Kỳ AWM “American Wheelchair Mission”.
Những bệnh nhân đến nhận xe lăn lần này, đa phần là người trưởng thành thuộc các gia đình nghèo khó, có hoàn cảnh khó khăn, bị khuyết tật chân, nhưng vẫn cố gắng tự mình phục vụ các sinh hoạt hàng ngày.
Có được chiếc xe lăn, mỗi người mang tâm trạng khác nhau. 
Tại buổi lễ, các nhân viên Caritas cũng hướng dẫn cho bệnh nhân và người thân của họ cách sử dụng xe lăn sao cho có hiệu quả.
Hội Caritas Phan Thiết cũng trao cho các bệnh nhân những phần quà, để động viên tinh thần mỗi người. Những người ở xa, Caritas Phan Thiết đã gởi xe lăn về địa phương, để cha quản xứ và caritas giáo xứ trao cho các bệnh nhân.
Đây là lần thứ 2 Caritas Phan Thiết nhận được xe lăn do tổ chức American Wheelchair Mission tài trợ.
7. TIN GP ĐÀLẠT
GX Tân Thanh – Mừng Bổn Mạng và Khánh Thành Tượng Đài Thánh Tâm Chúa Giêsu
Tuần qua, giáo dân giáo xứ Tân Thanh nô nức tiến về thánh đường tham dự Thánh Lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn mạng của giáo xứ, cùng với nghi thức làm phép và khánh thành tượng đài Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương giám mục giáo phận Đà Lạt chủ sự Thánh lễ, cùng đồng tế có: Cha quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Hoàng, Cha phó Giuse Lê Minh Long và quý Cha khách. Thánh lễ được cử hành tại tượng đài Thánh Tâm Chúa Giêsu vào lúc 5 giờ sáng, trong lúc thời tiết ngoài trời còn se lạnh và sương mù đang phủ trắng.
Lễ đặt viên đá đầu tiên, khởi công xây dựng tượng đài, từ ngày 13-01-2013, do Cha quản xứ Phanxicô Xaviê chủ sự, cùng với sự hiện diện của đông đảo giáo dân trong giáo xứ. 
Trong niềm vui khi giáo xứ mừng kỷ niệm 50 năm thành lập và 30 năm cung hiến ngôi thánh đường giáo xứ Tân Thanh vào ngày 28-08 năm ngoái, thì hôm nay một niềm vui nữa lại đến với giáo xứ khi tượng đài Thánh Tâm Chúa Giêsu vừa xây cất xong và được Đức Cha Antôn làm phép khánh thành.
Đức Cha Antôn chia sẻ rất thân thiện với cộng đoàn về câu chuyện trong thời gian bắt đạo của nước Nhật Bản và gần gũi hơn là câu chuyện có thật về kinh nghiệm sống tha thứ của chính gia đình Đức Cha. 
Kết thúc Thánh Lễ, vị đại diện Hội đồng Giáo xứ lên cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và thân nhân, cùng quý khách đã hiệp dâng Thánh Lễ mừng bổn mạng và làm phép tượng đài Thánh Tâm Chúa Giêsu và cầu nguyện cho Giáo xứ Tân Thanh.
Cùng ngày vào lúc 19 giờ tối, giáo xứ đã tổ chức đêm văn nghệ mừng bổn mạng với phần trình diễn của các Hội: Gia trưởng, Hiền mẫu, Giới trẻ, thiếu nhi và các hội đoàn trong giáo xứ. Chương trình văn nghệ rất hào hứng và đặc sắc
8. TIN GP ĐÀLẠT
Thánh Lễ Khánh Thành Nhà Thờ giáo họ La Vang – Giáo Hạt Bảo Lộc
Qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, và sau hơn ba năm khởi công xây dựng. Nay một ngôi nhà thờ mới uy nghi, khang trang được xây cất giữa vùng đất khô cằn, sỏi đá, thay thế cho ngôi nhà nguyện cũ kỹ lợp bằng mái tranh – vách nứa.
Tuần qua, Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương giám mục giáo phận đã đến cử hành thánh lễ và nghi thức Khánh Thành nhà thờ mới với tước hiệu Đức Mẹ La Vang.
Nhìn lại lịch sử, giáo họ La Vang bắt đầu hình thành từ năm 1978. Khi đó cha cố Louis Phạm Văn Nhượng đã chọn nơi này làm điểm giãn dân của xã Lộc Phát tới đây lập nghiệp.
Thời điểm đó quý cha xứ Quảng Lâm, Hòa Phát đã đến khuyến khích và giúp phần thiêng liêng cho những gia đình đầu tiên đến lập nghiệp. Đến thập niên 90 mới có những Thánh lễ cử hành tại nhà của một giáo dân. Do sức khỏe yếu kém, cha xứ Thiện Lộc đã xin Giáo Phận trao phần đất này cho Giáo xứ Bảo Lộc coi sóc và đến năm 2003 Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn giám mục giáo phận Đà Lạt đã ký giấy chính thức chuyển giáo họ thuộc về Giáo xứ Bảo Lộc. Đồng thời Ngài cũng hỗ trợ tiền cho giáo họ mua đất là nơi mà hôm nay nhà thờ mới được xây dựng. Đến năm 2005 giáo họ mới được phép dâng lễ tại lán trại mái tranh vách nứa.
Kể từ đó Cha Giuse Quản xứ Bảo Lộc cùng với các cha phụ tá đã giúp cho giáo họ có được thánh lễ mỗi ngày Chúa Nhật và các ngày lễ trọng.
Với biết bao sự giúp đỡ của những ân nhân xa gần, đặc biệt là sự hy sinh chắt chiu của quý cha và sự quảng đại đóng góp của anh chị em giáo xứ mẹ Bảo Lộc, với hơn 300 gia đình Công Giáo.
Nhà thờ Giáo họ La Vang được xây cất, rất gần với khu du lịch thác Dambri điều này rất quan trọng và cần thiết để giáo họ trở thành một nơi tâm linh cầu nguyện cho những du khách đến thăm viếng khu du lịch Dambri.
Bài chia sẻ sau thánh lễ, Đức Cha cũng muốn nơi này sẽ là trung tâm hành hương cùng với Đài Đức Mẹ Suối An Bình - đèo Bảo Lộc.
Giáo họ La Vang từ nay đã có một ngôi nhà chung để cầu nguyện, để tạ ơn Thiên Chúa.
9. TIN GP PHÚ CƯỜNG
Tuần qua, tại giáo xứ Chánh tòa, Giáo phận Phú Cường đã long trọng cử hành lễ trọng, kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Giáo phận, cũng là ngày xin ơn thánh hóa cho các linh mục và cử hành Năm Đức Tin
Đúng 8 giờ 30 phút sáng, có 140 linh mục của giáo phận và các linh mục Dòng đang phục vụ trong giáo phận, quy tụ quanh Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, giám mục giáo phận Phú Cường, khai mạc chương trình bằng giờ kinh phụng vụ, suy niệm tĩnh tâm linh mục với chủ đề “Linh mục sống hiến tế”.
Tiếp đến, trong bầu khí linh thiêng của ngày cử hành Năm Đức tin cho các linh mục, Đức Cha Giuse đã cử hành nghi thức sám hối chung cho các linh mục.
Vào lúc 10 giờ 30 phút, thánh lễ đồng tế được cử hành, với sự tham dự của các đại chủng sinh và chủng sinh dự bị, cùng đông đảo quý tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân thuộc các giáo xứ lân cận.
Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha Giuse đã làm sáng lên hình ảnh Vị mục tử mang trái tim đầy yêu thương nơi Chúa Giêsu Kitô.
Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hội đồng giáo xứ Chánh tòa đã có lời chúc mừng Đức Cha Giuse và quý Cha nhân “ngày xin ơn thánh hóa các linh mục”, đồng thời cũng bày tỏ tấm lòng tri ân đến Đức Cha và quý Cha hiến thân, hy sinh phục vụ cộng đoàn Dân Chúa trong toàn Giáo phận.
Đáp lời chúc mừng, Đức Cha Giuse đã bày tỏ niềm vui vì sự hiện diện gần như đông đủ của các cha trong toàn giáo phận. Đức Cha kêu gọi mọi thành phần Dân Chúa hãy yêu thương và cầu nguyện cho các linh mục, cách riêng những linh mục đang gặp đau khổ về thể xác và tâm hồn.
Thánh Lễ kết thúc trong niềm hân hoan và vui mừng
10. GX. CHÂU BÌNH, GP SÀIGÒN
Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 10 năm thành lập Comitium Sàigòn 3
Sáng 8/6/2013, tại giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới, anh chị em Legio Mariae các liên hạt: Xóm Mới, Gò Vấp, Tân Sơn Nhì, Hóc Môn đã long trọng mừng lễ tạ ơn kỷ niệm 10 thành lập Hội đồng Comitium Sài Gòn 3. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, GM giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng, chủ tế. Cùng đồng tế có 6 linh mục trong giáo hạt Xóm Mới và giáo hạt Tân Sơn Nhì.
Trước Thánh lễ là phần đọc kinh khai mạc theo bản kinh Tessera của Legio: lần hạt 5 chục Mùa Vui, các lời nguyện và kinh Catena. Phần diễn nguyện có các tiết mục múa hát tập thể. Đoàn rước ĐGM và các cha vào thánh đường, đi đầu là Thánh giá và nến Phục sinh, Sách Thánh, Hiệu Kỳ Legio Mariae, uỷ viên Legio Mariae, quý khách mời, đoàn đồng tế.
Hiện diện trong Thánh lễ, ngoài anh chị em Legio Mariae của các giáo hạt còn có quý khách đại diện là Legio Mariae VN, đại diện Comitium Sài Gòn 2 và đại diện Comitium Hà Nội.
Phần diễn nguyện đã giúp mọi người kết hợp với Đức Mẹ, để nâng tâm hồn lên cùng Chúa. Các tiết mục hát múa “cây nhà lá vườn” lần lượt được trình bày.
Sau phần diễn nguyện là Thánh Lễ. Mở đầu Thánh lễ, Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Hạt trưởng hạt Xóm Mới kiêm linh giám Comitium Sài Gòn 3, cảm ơn ĐC Giuse vì tình thương đã đến dâng lễ tạ ơn cầu nguyện cho các hội viên Legio Mariae. Mọi người rất cảm động trước sự hiện diện của Đức Cha…
Sau đó, Anh Giuse Hoàng Vĩnh Tuyến, thư ký Comitium Sàigòn 3 đã trình bày vắn tắt với Đức Cha về chặng đường 10 năm phát triển của Comitium Sàigòn 3.
Ngày 9/6/2003 hội đồng Legio Mariae Việt Nam đã nâng Curia Xóm Mới lên thành Comitium Sàigòn 3, việc thành lập này là một vinh dự, nhưng cũng đặt thêm trọng trách cho các cấp quản trị điều hành.
Comitum Sàigòn 3 đang hoạt động tại 4 giáo hạt trên địa bàn 8 quận, với tổng số 70 giáo xứ. Comitium Sàigòn 3, có 7 Curia người lớn, và 1 Curia trẻ em, với tổng số 1721 hội viên hoạt động và 3777 hội viên tán trợ.
Chia sẻ trong bài giảng, ĐGM Giuse nói về tâm tình vâng phục biết ơn của Mẹ Maria với Thiên Chúa và mời gọi mọi người dấn thân, bước theo chân Mẹ và tin tưởng vào sự cầu bầu của Mẹ Maria. Xin Thiên Chúa, qua sự bầu cử của Mẹ Maria, ban ơn và tăng sức cho tất cả mọi người.
Cuối lễ, anh trưởng Comitium SG 3 đã chân thành tri ân Đức Cha, đã vượt cả chặng đường dài từ Lạng Sơn đến dâng lễ tạ ơn 10 thành lập Comitium SG3.
Anh cầu xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành xuống cho Đức Cha và mọi người trong giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng, giáo phận xa xôi nhất của VN… Anh cũng ngỏ lời cảm ơn quý cha đồng tế: Cha Linh giám Comitium Sàigòn 3; Cha Linh giám Curuia Bình Tân và quý cha Linh giám trong hạt Xóm Mới. Cảm ơn sự hiện diện tích cực và cộng tác của các hội đồng Curiae: Xóm Mới, Tân Bình, Tân Sơn Nhì, Hóc Môn, Bình Chánh, Gò Vấp, Bình Tân và 23 hội Đạo Bình các giáo xứ trực thuộc.
Thánh lễ tạ ơn 10 năm thành lập Comitium Sàigòn 3 đã khép lại bằng bữa cơn thân mật tại hoa viên giáo xứ Hà Nội.
11. TIN GP SÀIGÒN
Thiếu Nhi Thánh Thể Hạt Gia Định tham dự trại Sa Mạc Huấn luyện
Vào hai ngày 10 & 11/06/2013, Hiệp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gia Định tổ chức Sa mạc Huấn luyện, dành cho các Hiệp sĩ và Dự trưởng của các giáo xứ trong hạt, với chủ đề “Tông Đồ - Niềm Vui”.
Lúc 14 g 00, Cha Sa mạc trưởng Phêrô Maria Hà Thiên Trúc, Tuyên úy Hiệp đoàn, chính thức khai mạc trại.
Cha Tuyên úy sa mạc, Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt tuyên bố ý lực sống trong ngày “Cầu Nguyện và Thánh Thể”, và ngài thánh hóa sa mạc.
Trong sa mạc, các em được chia thành năm đội, mỗi đội soạn và trình bày về một đức tính nhân bản, đó là chương trình các em đã học trong năm.
Hai ngày sa mạc “Tông Đồ - Niềm Vui” kết thúc, các em được nhắc nhớ. Đừng quên bốn lời hứa của Thiếu Nhi Thánh Thể là: Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh, làm việc Tông đồ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét