Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Triệu con tim, Một tiếng nói: Kêu gọi Việt Nam chấm dứt khủng bố dân


Sài Gòn – Ngày 2/7 sắp tới đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ông John Kerry sẽ tham dự hội nghị ASEAN Regional Forum tại Á Châu. Nhân dịp này chúng ta hãy cùng nhau kêu gọi Ngoại Trưởng Kerry đặt điều kiện nhân quyền với Hà Nội. Nếu muốn được xem là đối tác kinh tế hay quân sự với Hoa Kỳ thì nhà cầm quyền Hà Nội phải:
- Chấm dứt ngay chính sách khủng bố hiện nay, đặc biệt là đối với những người yêu nước chống ngoại xâm và giới bloggers, cũng như những nhà bất đồng chính kiến ôn hòa khác.
- Ngưng ngay cách hành xử ác độc và phóng thích những nhà dân chủ trong tù ngục.

——

 

Thông Cáo: Triệu Con Tim – Một Tiếng Nói kêu gọi gởi thư vận động Ngoại Trưởng Kerry

Kính gửi quý Hội Đoàn, Chính Đảng, Cơ Quan Truyền Thông và đồng hương khắp nơi,
Vào ngày 9/7/2013 sắp tới đây, Luật sư Lê Quốc Quân sẽ bị đưa ra xét xử tại tòa án nhân dân Hà Nội về tội trốn thuế. Thêm một lần nữa bài bản “trốn thuế” lại được đem ra sử dụng sau khi Hà Nội đã bỏ tù blogger Điếu Cày dài hạn.
Ls Lê Quốc Quân là một nhà hoạt động nhân quyền được biết đến nhiều ở trong nước cũng như ngoài nước. Ông đã lên tiếng công khai và tham gia viết bài bào chữa cho nhiều nhà tranh đấu khác như Ls Lê Công Định, Ts Cù Huy Hà Vũ, 8 giáo dân ở Thái Hà, v.v…
Ngoài việc tham gia nhiệt tình trong các cuộc biểu tình chống ngoại xâm, ông cũng là một blogger viết nhiều bài về chủ quyền đất nước. Ông bị bắt một lần vào năm 2007 và bị rút thẻ hành nghề đang khi ông có một văn phòng luật tư vấn miễn phí cho những người nghèo và dân oan khiếu kiện đất đai.
Trước khi bị bắt khẩn cấp vào tháng 12/2012, ông đã viết trong thư ngỏ của mình như sau: “Cá nhân tôi luôn tin vào khát vọng và nỗ lực của chính nhân dân Việt Nam, tôi tin rằng một ngày không xa chúng ta sẽ có được tự do, có được dân chủ thực sự. Mọi người dân Việt Nam đều có thể bày tỏ quan điểm của mình một cách công khai, có quyền mưu cầu hạnh phúc và thành công ngay trên chính quê hương Việt Nam yêu dấu này.”
Trong những ngày tháng gần đây, tình hình xách nhiễu, bắt bớ những người bất đồng chính kiến ôn hòa với chế độ đang gia tăng rất nhanh và rất mạnh, đặc biệt là đối với các tôn giáo, các thanh niên yêu nước phản đối ngoại xâm và các bloggers có tầm ảnh hưởng cao. Những người yêu chuộng dân chủ, nhân quyền trong nước đang sống trong một bầu không khí khủng bố từng ngày.
Ngoài những người trẻ bị kêu án tù nặng nề gần đây nhất như Ns Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, sinh viên Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, 17 thanh niên Công giáo và Tin lành… thì đáng chú ý là tình trạng nguy kịch của Ts Cù Huy Hà Vũ trong tù.
Trong tinh thần “không một nhà đấu tranh dân chủ nào bị bỏ quên”, chúng ta cần phải góp phần lên tiếng để ngưng ngay chính sách khủng bố hiện nay của nhà cầm quyền CSVN.
Ngày 2/7 sắp tới đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ông John Kerry sẽ tham dự hội nghị ASEAN Regional Forum tại Á Châu. Nhân dịp này chúng ta hãy cùng nhau kêu gọi Ngoại Trưởng Kerry đặt điều kiện nhân quyền với Hà Nội. Nếu muốn được xem là đối tác kinh tế hay quân sự với Hoa Kỳ thì nhà cầm quyền Hà Nội phải:
- Chấm dứt ngay chính sách khủng bố hiện nay, đặc biệt là đối với những người yêu nước chống ngoại xâm và giới bloggers, cũng như những nhà bất đồng chính kiến ôn hòa khác.
- Ngưng ngay cách hành xử ác độc và phóng thích những nhà dân chủ trong tù ngục.
Để tiếp tục những nỗ lực vận động áp lực quốc tế lên Việt Nam, phong trào Triệu Con Tim – Một Tiếng Nói xin kêu gọi các bạn cùng nhau vào trang www.democracyforvietnam.net để gửi email kêu gọi Ngoại Trưởng Kerry lên tiếng. Mỗi nhà dân chủ VN, đặc biệt mỗi nhà dân chủ trong tù ngục, vừa là những viên ngọc quí của dân tộc vừa là tiếng gọi lương tâm cho từng người chúng ta. Triệu con tim cùng chung một tiếng nói, chúng ta hãy cùng nhau gióng tiếng nói của mình cho những con dân Việt can đảm và đáng quí phục này.
Ngày 22/6/2013
SBTN,
Thay mặt phong trào Triệu Con Tim – Một Tiếng Nói

1 nhận xét:

  1. HAY CAN THAN VA CONG QUYET CUA NGOAI TRUONG MY ,NEU KHONG TUONG TU NHU KISSINGER TAO CHO CONG SAN THON TINH VNCH VAO NAM I975,VI DAC QUYEN DAC LOI XAO TRA CUA CONG SAN VN VA TAU CONG .,.

    Trả lờiXóa