Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

20:00, Chúa nhật 30.06: Lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại nhà thờ Kỳ Đồng

LTCGVN (29.06.2013)

Sài Gòn – Theo thông lệ đã có từ hơn hai năm nay, lúc 20 giờ, Chúa nhật cuối tháng (30.06), tại DCCT Sài Gòn, số 38 đường Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn, có tổ chức thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho công lý hòa bình.
Nền kinh tế Việt Nam càng ngày càng suy sụp, xã hội càng ngày càng bất ổn, điều cần làm nhất trong lúc này là nhà cầm quyền phải gây dựng lại niềm tin cho người dân, nhưng trái lại họ lại gây ra thêm nhiều hoàn cảnh đẩy đất nước đến bế tắc hơn, và lòng dân trở nên lạnh nhạt với chính quyền. Thay vì thuyết phục dân bằng những việc phục vụ công ích thì họ lại tổ chức bắt bớ các bloggers, sách nhiễu các chức sắc tôn giáo, và ghép tội vu vơ cho luật sư nhân quyền và dân quyền.

Do đó, trong thánh lễ này, Ban tổ chức kính mời anh chị em cầu nguyện đặc biệt cho các ý sau:
- Cầu nguyện cho các chức sắc đang dấn thân trong việc liên kết các tôn giáo đã và đang bị nhà cầm quyền tấn công từ hành chánh đến côn đồ. Đặc biệt quý vị chức sắc thuộc Cao Đài giáo truyền thống, không do đảng cộng sản sắp xếp.
- Cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân, một người Công giáo nhiệt thành, dấn thân cho tự do dân chủ đất nước và bảo vệ quyền con người, nhưng đã bị bắt giam một thời gian dài. Sắp tới đây nhà cầm quyền sẽ xét xử luật sư Quân với tội danh “trốn thuế”. Chuyện trở nên lố bịch là trong nhiều năm liền những hoạt động của luật sư Quân không hề bị cảnh báo là vi phạm về thuế, mà ngược lại thường xuyên được nhận bằng khen về thành tích đã đóng thuế nhiều. Điều này cho thấy toàn bộ việc xét xử sắp diễn ra, ngày 09.07 này là một âm mưu nhắm vào những người công giáo muốn dấn thân cho công ích xã hội. 
- Cầu nguyện cho cử nhân công nghệ thông tin Đinh Nhật Uy, anh ruột của Đinh Nguyên Kha mới bị bắt gần đây. Anh bị bắt vào điều khoản của các bloggers, nhưng anh chưa viết gì cho ra một cái blog. Việc làm này của nhà cầm quyền gây cho ba anh là ông Chuộn khủng hoảng, gây cho mẹ anh lo lắng và nhất là gây cho người vợ sắp cưới đã ra như mất cơ hội kết hôn.
- Đặc biệt, chúng ta cầu nguyện cho Phaolô Trần Minh Nhật, một thanh niên Công giáo đang bị giam ở Nghệ An đã tuyệt thực từ hôm 21.06 đến nay để phán đối chính sách bất công của nhà tù và tình trạng lạm quyền vi phạm pháp luật của quản giáo và giám thị trại giam.
Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối tháng 6 này sẽ do cha Antôn Lê Ngọc Thanh chủ tế và cha Giuse Lê Quang Uy giảng thuyết.
Ban tổ chức
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét