Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Khúc tự tình tháng sáu


Từ thuở nào và cho đến bây giờ, yêu thương, bình an, tín thác vào lòng thương xót vô biên của Chúa, vào Thánh Tâm nhân ái dịu hiền của tình Chúa bao la biển trời.
Khi chưa biết Ngài, con cứ mải miết đi tìm, con quyết tâm đi tìm, và Ngài đã cho con gặp: “Chúa là tình thương là Chân Thiện Mỹ”. Gặp Ngài rồi con không thể dứt bỏ Ngài được nữa.
Con đã gặp Ngài, không phải ở trong nơi phú quý giàu sang, nhưng là chốn thấp hèn bên lề đường góc phố, nơi trại cô nhi, chốn lao nhọc…
Con đã gặp Ngài, không phải trong danh vọng chức quyền, nhưng chính bằng đời phục vụ khiêm nhu. Con đã gặp Ngài, không phải ở lạc thú trần gian, nhưng ở những người cùng khổ lầm than…
Con đã gặp Ngài, không phải ở nơi và lúc con muốn, nhưng ở nơi và lúc Ngài muốn gặp gỡ con. Và con muốn bước theo Ngài để gieo rắc và nối kết tình thương giữa trời với đất, giữa con người với nhau…

Con muốn bước theo Ngài để xoa dịu và chữa lành vết thương đau của những người bất hạnh, đau khổ tinh thần và vật chất.
Con muốn bước theo Ngài để viết lên, để loan giảng tình thương cứu độ cho cả thế giới.
Con muốn bước theo Ngài để được sống trong Bí Tích THÁNH THỂ Yêu thương giữa lòng nhân loại.
Con muốn bước theo Ngài để học và tập làm kỹ sư kiến trúc tình thương giữa lòng thế giới.
Con muốn bước theo Ngài để học và tập làm thi sĩ, biết dệt nên những vần thơ bằng chính cuộc sống bác ái vị tha theo dấu chân Ngài.
Con muốn bước theo Ngài để học và tập hoạ lại tình thương vô bờ bến Ngài đã dành cho con cùng nhân loại.
Con muốn bước theo Ngài để học và tập làm nhạc sĩ, theo Ngài để chỉ hát lên, tấu lên, sáng tác bài ca YÊU THƯƠNG cho nhân loại ấm lòng.
Con muốn là Bồ Câu Trắng hoà bình được tung bay trong bầu trời thênh thang của ĐỨC ÁI.
Con muốn là một hạt cát nhỏ giữa bãi sa mạc phẳng lặng của THIÊN CHÚA TÌNH THƯƠNG.
Con muốn là một giọt nước tan trong lòng đại dương bao la của tình thương sâu rộng nơi TRÁI TIM CHÚA GIÊSU.
Con muốn là áng mây trời để phiêu du khắp cùng thế giới, để hoà với nhịp tim của nhân loại mà ca tụng THIÊN CHÚA.
Con muốn là ngọn thông thẳng vút trên bầu trời thanh quang để thấy tình thương cao vời của BA NGÔI THIÊN CHÚA.
Con muốn lặn sâu vào đáy đại dương để thấy chiều sâu thăm thẳm của Tình Yêu trong THÁNH TÂM NGÀI.
Con muốn và con còn muốn nhiều hơn thế nữa, nhưng thân phận nhỏ bé mọn hèn, con không thể làm hết những gì con muốn. Con nhìn lại mình, nhìn lại chỗ đứng của mình, con thầm tạ ơn CHÚA, lòng con hoan lạc reo vui và con thấy mình thật hạnh phúc được làm con chiên bé nhỏ của CHÚA, được sống đời Kitô hữu. Con thật diễm phúc được toại nguyện với những niềm ước mơ đó.
Hồn con chìm lặng trong sâu thẳm của biển tình yêu Chúa, quỳ trong nhà chầu trước THÁNH THỂ HUYỀN NHIỆM thật bình an hạnh phúc. Con thầm tạ ơn CHÚA hết lòng, đặc biệt trong NĂM THÁNH ĐỨC TIN 2013 này. Tạ ơn CHÚA và chúc tụng Ngài bằng niềm vui âm thầm nhỏ bé trong trái tim con.
Hồn con bình lặng trong đêm khuya thinh vắng, để chiêm ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của đất trời bao la mà tung hô danh CHÚA, con thinh lặng đứng yên một chỗ, con an phận là một con chiên nhỏ trong lòng MẸ GIÁO HỘI thân yêu. Con đứng yên một chỗ, nhưng con đã vinh dự được chiếm hữu tất cả: Đó chính là Đấng lòng con yêu mến, ĐẤNG ĐÃ HIẾN MẠNG SỐNG vì yêu con.
Con mãi mãi tạ ơn và chúc tụng NGÀI, bằng niềm vui nhỏ bé của người giáo dân mọn hèn, niềm vui đơn sơ của một cánh chim Bồ Câu luôn yêu mến hoà bình, của một con chiên nhỏ hằng nương náu trong vòng tay yêu thương của CHÚA CHIÊN NHÂN HIỀN.
“Lạy Chúa, giờ đây con chỉ muốn sống từng giây phút hiện tại thật trọn vẹn với mọi buồn vui sướng khổ trong thánh ý của Ngài, bằng một trái tim yêu mến nhiệt nồng như Tình Yêu Ngài đã ban tặng cho con và cả thế giới. Vâng ! lạy Chúa, chỉ có tình thương mới thu hút được vũ trụ con người, mà trong đó một kiếp người đầy thăng trầm và thử thách. Xin Chúa cho con biết đóng đúng vai trò làm người ở xu hướng hòa bình, để có thể quy tụ tất cả về một cùng đích duy nhất là: Thiên Chúa Tình Thương”.
BỒ CÂU TRẮNG

0 nhận xét:

Đăng nhận xét