Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

Thánh lễ kỷ niệm 62 năm Đức Mẹ lộ hình trên Linh ảnh tại La Mã, Bến Tre



Khoảng 25 linh mục đồng tế và hàng ngàn giáo dân và lương dân tham dự ngày kỷ niệm 62 năm bức linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre bỗng dưng rõ nét sau nhiều tháng bị chìm dưới sông (còn gọi là Đức Mẹ lộ hình), vào sáng hôm qua thứ Bảy, ngày 06/10/2012 tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Mã Bến Tre (xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre).
Chủ tế Thánh lễ và chia sẻ lời Chúa là cha Tổng Đại diện giáo phận Vĩnh Long Phaolô Lưu Văn Kiệu. Chúng tôi thấy đa số người hành hương là những người ở xa đến đây bằng các loại phương tiện khác nhau như xe gắn máy, xe ôtô từ 4 chỗ đến 45 chỗ. Có những anh chị em ở tận Sài Gòn cũng xuống tham dự hành hương. Giáo dân khắp nơi trong và ngoài giáo phận Vĩnh Long đến rất đông. Ca đoàn hát lễ hôm qua hầu hết là các nữ tu và các em thỉnh sinh dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn. Các chị phải đi xe buýt gần 1 tiếng từ Cái Mơn tới La Mã. Có 6 linh mục DCCT từ Sài Gòn xuống giúp ngồi tòa giải tội cho giáo dân chuẩn bị tâm hồn tham dự hành hương và Thánh lễ. Các cha phải rời Sài Gòn từ 5 giờ sáng và bắt đầu ngồi tòa từ 8g30 đến gần 10g00 mới hết người xưng tội. Các cha trong giáo phận Vĩnh Long cũng đến hiệp thông và giúp ngồi tòa giải tội cho giáo dân. Hôm qua cũng là thứ Bảy đầu tháng Môi Khôi (theo cách gọi của người miền Nam), ngày áp lễ Đức Mẹ Môi Khôi nên cha chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn về các mầu nhiệm Môi Khôi. Những người tham dự không những ngồi đầy khu vực dâng lễ ngoài trời mà còn ngồi đầy trong lòng nhà thờ và cả khu vườn cây bên hông nhà thờ.

Chương trình bắt đầu từ 8g30 với phần Diễn nguyện và Thánh ca, có sự góp mặt của các chị dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn. Sau đó cha Giêrônimô Nguyễn Đình Thuật, C.Ss.R, phụ tá của cha Quản nhiệm Họ đạo La Mã Bến Tre Tôma Trần Quốc Hùng, C.Ss.R giúp cộng đoàn ôn các bài Thánh ca quen thuộc. Cha Thuật cũng giúp cộng đoàn làm giờ hành hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp kéo dài hơn 30 phút trước khi diễn ra Thánh lễ.
Thánh lễ đồng tế bắt đầu lúc 10g30 và kết thúc gần 12g trưa. Cha Quản nhiệm Tôma Trần Quốc Hùng thông báo vào lúc 13g sẽ có giờ cầu nguyện trước Linh ảnh để mọi người sắp xếp tham dự. Sau Thánh lễ những người tham dự tập trung với nhau theo đoàn của mình để dùng cơm trưa do họ đã chuẩn bị.
Mời quí độc giả lắng nghe bài giảng rất ý nghĩa của cha Tổng Đại diện giáo phận Vĩnh Long Phaolô Lưu Văn Kiệu.
Nhiều người đến cầu nguyện và khấn Đức Mẹ HCG La Mã Bến Tre 
Khu vực cử hành Thánh lễ ngoài trời
Nhà thờ Họ đạo La Mã Bến Tre
Ca đoàn các chị MTG Cái Mơn
Cha Tổng Đại diện Phaolô Lưu Văn Kiệu giảng lễ
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét