Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Cuộc rước kiệu tuần hành ngang qua nhà của trùm mafia để thách thức ĐTC Phanxicô

LTCGVN (09.07.2014)
Sài Gòn- Những tên cướp Calabria đã đưa ra thách thức đối với ĐTC Phanxicô sau chuyến viếng thăm mục vụ của ngài đến vùng này vào tháng 6 vừa qua. Và ngài đã nói rằng, những thành viên mafia (tên cướp) thì “không còn trong sự hiệp thông với Thiên Chúa” và bị “vạ tuyệt thông”.
Ngày 2 tháng 7 vừa qua, tại tỉnh Calabrian của Oppido Mamertina, Ý, một cuộc rước kiệu thay vì tỏ lòng sùng kính Đức Mẹ thì đã quay sang tôn sùng một ông trùm khét tiếng. Điều này đã được các cảnh sát địa phương báo cáo lại sau khi điều này xảy ra.
2

Nicola Gratteri, một công tố viên chống mafia đã nói với hãng thông tấn AP rằng, những điều này xảy ra “có thể được coi như là những thách thức đối với ĐTC Phanxicô”.

Cuộc rước đã được chuyển hướng để đến trước nhà của ông trùm khét tiếng Peppe Mazzagatti, một tay lãnh đạo của tổ chức tội phạm ở Ý. Thị trấn Oppido Mamertina được coi là thành trì của nhóm này, có liên quan đến buôn bán ma túy, vũ khí, mại dâm. Với độ tuổi 82, ông trùm mafia này đang thụ án tù tại nhà vì lý do giết người.
Kiệu Mẹ Maria đã được thực hiện để cúi đầu trước trùm lãnh đạo mafia.
Vị đại diện của bộ nội vụ Ý cho biết, đó là một “hành động phản cảm”, cô nói thêm, cô rất hoan nghênh tinh thần của các cảnh sát viên, những người đã nhận ra sự việc và đã rời bỏ đám rước.
Theo CBS tin tức, Cuộc rước vào ngày 2 tháng 7 vừa qua có sự tham dự của giáo sĩ, thị trưởng, các gia đình và hàng chục đàn ông địa phương chung vai khiêng kiệu Đức Mẹ.
Đức giám mục của Cassano all’Jonio, Nunzio Galantino đã làm rõ với đài ANSA rằng, kiệu Đức Mẹ đã không cúi mình trước ông trùm mafia nhưng đúng hơn là những kẻ phạm tội đã kiệu tượng Mẹ và cố tạo nó thành điểm đáng chú ý.
Nói với Vatican radio vào Chúa nhật vừa qua, Đức TGM Giancarlo Bregantini của Campobasso-Bojano, nơi mà ĐTC đã viếng thăm cho biết, 200 tù nhân của nhà tù Larino,Calabria nói với linh mục tuyên úy của họ rằng, họ sẽ tẩy chay thánh lễ, lý do là nếu họ bị vạ tuyệt thông thì nó không còn ý nghĩa để họ tham dự nữa.
Pv.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét