Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Đức Giáo Hoàng lập Hội đồng tư vấn cải cách giáo triều


News.Va – Đức Thánh Cha Phanxicô đã lập Hội đồng tư vấn cai quản Giáo Hội hoàn vũ, và bổ nhiệm tám hồng y làm thành viên nhóm này.
Ban Thư ký của ĐGH, trong một thông cáo phát hành thứ bảy, 13.04, cho biết Hội đồng tư vấn sẽ do Đức gồng y Oscar Andrés Rodríguez Maradiaga làm điều phối viên, còn các thành viên thì được chọn từ khắp Giáo Hội hoàn vũ. Nhóm cũng sẽ giúp Đức Giáo Hoàng Phanxicô sửa đổi Tông hiến Mục tử giáo triều Roma.
Nhóm này bao gồm:
ĐHY. Giuseppe Bertello, Chủ tịch Governatorate của Thành quốc Vatican,
ĐHY. Francisco Javier Errázuriz Ossa, Đức Tổng Giám Mục của Santiago del Cile (Chile),
ĐHY. Oswald Gracias, Tổng Giám Mục Bombay (Ấn Độ),
ĐHY. Reinhard Marx, Tổng Giám Mục Munich und Freising (Đức),
ĐHY. Laurent Monswengo Pasinya, Tổng Giám Mục Kinshasa (Cộng hòa Dân chủ Congo),
ĐHY. Sean Patrick O’Malley. O.F.M. Cap, Tổng Giám Mục Boston (U.S.A.),
ĐHY. George Pell, Tổng Giám Mục Sydney (Úc),
ĐHY. Oscar Andrés Rodríguez Maradiaga SDB, Tổng Giám Mục Boston Tegucigalpa (Honduras),

Đức Marcello Semeraro, Giám mục Albano, thư ký Hội đồng.
Cuộc họp đầu tiên của Hội đồng sẽ diễn ra từ ngày 01 đến ngày 03 tháng 10 năm 2013. Tuy nhiên Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tiếp xúc với tất cả các Hồng Y nói ở trên.
Cuộc họp báohôm qua, thứ Bảy, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, cha. Federico Lombardi, lưu ý rằng thông cáo được ban hành đúng một tháng kể từ ngày Đức Phanxicô được bầu làm Đức Giáo Hoàng. Điều này cho thấy Đức Giáo Hoàng “lắng nghe chăm chú” những lời đề nghị của Hồng Y Đoàn – cộng tác viên thân cận nhất của ngài.
Cha Lombardi cũng lưu ý rằng Hội đồng này sẽ không có quyền lập pháp và chức năng chính của họ là “giúp đỡ” và “tư vấn” cho Đức Giáo Hoàng. Cha Lombardi nói thêm rằng Hội đồng này sẽ không can thiệp vào các chức năng bình thường của Giáo triều Rôma bất kỳ cách nào, cũng như không giúp Đức Giáo Hoàng trong công tác quản trị hàng ngày của Giáo Hội.
PV.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét