Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Mạnh dạn sử dụng công nghệ mới trong việc Phúc âm hóa


Catholicnewsagency- Đức Tổng giám mục Claudio Maria Celli hiện nay là Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Truyền thông Xã hội đã khuyến khích người Công giáo mạnh dạn sử dụng các công nghệ mới trong việc Phúc âm hóa .
Trong Hội thảo Quốc tế lần thứ hai về truyền thông trong Giáo Hội đang diễn ra tại Santiago, Chile, Đức Tổng giám mục Celli sử dụng số liệu thống kê và đồ họa để cho thấy sự phát triển của việc sử dụng các mạng xã hội qua nhiều thế hệ khác nhau và nhấn mạnh tới những tác động mạnh mẽ của mạng xã hội trên những người trẻ.
Trong một bài viết mang tên “Truyền thông và Công Đồng Vaticanô II: Công Đồng đã diễn ra 50 năm nhưng vẫn còn tính hiện tại” Đức Tổng giám mục Celli nhắc lại rằng, các triều đại Giáo hoàng gần đây đã nhấn mạnh đến những thách thức đến từ những công nghệ mới. Ngài nói: “Các công nghệ mới là một phần trong sứ mạng của Giáo Hội. Các Đức Giáo Hoàng gần đây giúp chúng ta hiểu rằng, ơn gọi truyền thông xã hội trong Giáo Hội có nghĩa là trình bày sự thật về con người.”

Đức Tổng giám mục Celli lưu ý,  Chân Phúc Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã đặt tầm quan trọng của việc sử dụng các công nghệ mới trong việc rao giảng Tin Mừng, đặc biệt là qua  Tông Thư  ”Phát Triển Nhanh” (Rapid Development) của ngài.
Tuy nhiên, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI cũng đã nhấn mạnh rằng, việc truyền giáo cần những chứng từ của các Kitô hữu đích thực.” Chúng  ta sẽ không thể tưởng tượng, việc rao giảng với các công nghệ ngày nay mà  không bao gồm những chứng từ đức tin sâu sắc của chúng ta. “Đó là lý do tại sao con người ngày nay thích nghe những người chia sẻ lời chứng của họ hơn là nghe những người chỉ dạy dỗ.  Và nếu họ lắng nghe ai đó dạy dỗ thì cũng bởi những người dạy dỗ này đã chia sẻ lời chứng của họ trước.”
PV.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét