Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Nét đẹp biểu tình

LTCGVN (10.07.2012) 

Bình Dương – Trong hai tuần gần đây: chủ nhật ngày 01.07.2012 và chủ nhật ngày 08.07.2012 là hai ngày chủ nhật tuyệt vời vì nhân dân Hà Nội xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược không bị CSVN bắt bớ, bách hại như nhân dân Sài Gòn.
Tại Hà Nội, người dẫn đầu và tham gia trong các cuộc biểu tình là những nhân sĩ trí thức thuộc hàng gạo cội “có máu mặt” ở đất Thăng Long thành như cụ Lê Hiền Đức, luật sư Lê Quốc Quân, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, GS. Viện sĩ Hoàng Xuân Phú tác giả bài viếtQuyền biểu tình của công dân, Giáo sư tiến sĩ Ngô Đức Tho, tiến sĩ Nguyễn Quang A, nhà thơ – nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, nghệ sĩ Tạ Trí Hải, blogger Phương Bích, và nhiều thành viên của nhóm No-U Hà Nội cùng hàng trăm người nam phụ lão ấu và cả cựu chiến binh.
Đây là sức mạnh của tiếng nói trí thức, có người dẫn đầu và có người đứng mũi chịu sào đối phó với phong ba bão táp CSVN qua các cuộc đụng độ đấu tranh trong nhiều cuộc biểu tình trước đây. Chính lực lượng trí thức là những cây đại thụ giúp cho các cuộc biểu tình của Hà Nội có kết quả tốt đẹp như hôm nay: nhà cầm quyền CSVN tuy có dàn hàng đông đúc khắp các ngã đường nhưng không làm sao họ có thể ngăn được bước chân đi tới của hơn 500 người cùng hát vang các bài ca với khí thế hào hùng luôn đi tới như “Nối Vòng tay lớn”, “Dậy mà đi”, và các bài ca yêu nước.
Nét đẹp của người biểu tình Hà Nội là cuộc biểu tình luôn xuất phát từ bờ hồ, dẫu đi loanh quanh các đại lộ rồi tập trung lại tượng đài Lý Thái Tổ để nhắc nhớ cho nhân dân về cội nguồn và gương tiền nhân thuở trước rồi cuối cùng lại trở về bờ hồ; nghệ sĩ thì biểu diễn vĩ cầm hòa cùng tiếng hát hùng hồn, vang vọng của tất cả mọi người như réo gọi hồn thiêng sông nước; các bạn trẻ ôm cờ tổ quốc trước ngực như ôm tổ quốc vào lòng để yêu thương, để gìn giữ; có nhiều người cùng đồng phục như nhóm No-U, nhóm áo vàng với dòng chữ “phản đối Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa”, nhóm áo đỏ với dòng chữ “ủng hộ Luật Biển và hải đảo 2012”; nổi cộm nhất vẫn là hình ảnh bà cụ Lê Hiền Đức ngồi xe lăn ôm tấm biển ghi dòng chữ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam và nhiều thật nhiều các hình ảnh đẹp khác.
Tại Sài Gòn thành phần tham gia biểu tình phần lớn là giới trẻ cùng một số bloger như An Đổ Nguyễn, Hạnh Nhân, Huỳnh Công Thuận, Huỳnh Thục Vy, Gió lang thang, Thằng bé lang thang,…. cùng nhóm No-U, các trí thức như ông Hồ Cương Quyết, một người Việt gốc Pháp, nhà thơ Đỗ Trung Quân, sinh viên. Còn chị Bùi Thị Minh Hằng và anh Nguyễn Chí Đức, cô Trịnh Kim Tiến đều chưa kịp hòa dòng biểu tình của nhân dân Sài Gòn đã bị công an, an ninh, dân phòng, và các thành phần bất hảo khác ép phải quay trở về nhà. Không được mấy người có “máu mặt”, có tiếng nói nặng ký với CSVN như thành phần Hà Nội. Trí thức tuy đông nhưng đa phần là giới trẻ, chưa có kinh nghiệm đấu tranh với CSVN. Nhân dân Sài Gòn biểu tình phần lớn thời gian là hô khẩu hiệu chống Trung Quốc xâm lược, chưa dành thời gian tạo bầu khí hào hùng qua các bài hát yêu nước như “Nối Vòng tay lớn”, “Dậy mà đi”,… và luôn bị CSVN dồn ép, bắt từng nhóm nhỏ đưa về đồn công an đánh đập, khủng bố, khảo tra, bách hại. Kết quả là có nhiều bloggers, bạn trẻ bị bắt, bị đánh đập, bị hỏi cung, bị bỏ đói và hành hung Huỳnh Thục Vy đến băng huyết và còn bắt cóc Vy về Quãng Nam nhưng thả dọc đường giữa đêm khuya nhằm tiêu diệt mầm sống một con người.
Nét đẹp của người biểu tình Sài Gòn là tinh thần quật cường, bất khuất trước bất công, bạo hành của CSVN và không đầu hàng số phận nghiệt ngã là yêu nước mà bị bách hại, bị đánh đập dã man như một con thú. Nhân dân Sài Gòn cùng nhau xuống đường tiến về LSQ Trung Quốc để đấu tranh chống Trung Quốc xâm lược, hô to khẩu hiệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”. Các bạn trẻ giơ cao cờ tổ quốc trên đầu như nâng nui quý trọng quê hương thân yêu của mình. Cũng có nhiều bạn trẻ trong đồng phục như nhóm No-U. Và hình ảnh thật đẹp khi người Việt gốc Pháp là ông Hồ Cương Quyết với gương mặt ‘Tây 100%’ đã ôm bảng hiệu chống Trung Quốc xâm lược và cương quyết giữ lấy tấm bảng quý giá do ông tự làm khi CSVN tới giành giật, ông chẳng ngại chìa cả CMND để chứng minh mình là người Việt có quyền xuống đường biểu tình như bao người Việt khác.
Đẹp thay trên quê hương Việt Nam có các cuộc biểu tình chống ngoại xâm Trung Quốc trong ôn hòa, trật tự, không manh động, không gây đổ máu đã nói lên tình yêu nước của nhân dân ta với quê hương, tổ quốc.
Tiếc rằng chính nhà cầm quyền CSVN là kẻ ăn lộc dân bằng tiền thuế do nhân dân đóng trên từng con cá, trên từng bó củi, lọn rau, trên từng túi muối,.. lại quay lưng với nhân dân, đánh dập, hành hạ, khủng bố nhân dân, làm đổ máu nhân dân khi dân mình xuống đường biểu tình chống ngoại xâm chỉ vì yêu nước.
MQ.TT
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét