Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Các Giáo phận hiệp thông với anh chị em tín hữu giáo điểm Con Cuông


Các Giáo phận hiệp thông với anh chị em tín hữu giáo điểm Con Cuông
Tòa Giám mục Vinh vừa công bố các thư hiệp thông của các giáo phận: Hà Nội, Bắc Ninh, Phát Diệm, gửi tới cha Chánh văn Phòng Tòa Giám mục Xã Đoài, bày tỏ tâm tình hiệp thông, chia sẻ những đau thương mà Giáo phận Vinh, cách riêng anh chị em tín hữu Giáo điểm Con Cuông đang phải gánh chịu vì niềm tin của mình.
Theo như thông tin nhận được, những ngày qua,  thay vì nhận ra những sai phạm, cùng nhau đối thoại để tìm một giải pháp hợp lý cho vụ việc Con Cuông, chính quyền Nghệ An tiếp tục quanh co, dùng truyền thông  mạ lỵ, vu cáo các linh mục, tu sĩ và các giáo hữu tại Con Cuông.
Thư Hiệp thông của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội (nguồn: GPVO)

Thư Hiệp thông của Tòa Giám mục Phát Diệm (nguồn: GPVO)
Trong văn thư mới nhất ký ngày 14/7/2012 gửi Tòa Giám mục Vinh, chính quyền Nghệ An tiếp tục lên lớp, dạy dỗ các linh mục, tu sĩ, giáo dân Giáo phận Vinh nhằm gây nên sự chia rẽ cộng đồng Dân Chúa: “Những việc làm trên của một số linh mục trái với lời dạy của Chúa, Huấn Từ ngày 27/6/2009 của Đức Giáo hoàng Bênêđíctô XVI và nội dung mà Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli – Đặc phái viên không thường trú của Vatican tại Việt Nam khi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ngày 6/12/2011 “Công giáo là tổ chức phi chính trị, mọi hoạt động tôn giáo tuân thủ pháp luật và ủng hộ chính quyền…” .
Trong một diễn biến khác, theo như thông báo số 2 của Tòa Giám mục Giáo phận, vào lúc 8h00′ sáng nay 15/7/2012, toàn thể giáo dân Giáo phận Vinh sẽ trở về các sở hạt để cùng hiệp thông với các đồng đạo Con Cuông đang bị bách hại vì niềm tin.
Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho Giáo phận Vinh, cách riêng cho Giáo điểm Con Cuông sớm được hưởng tự do tôn giáo như pháp luật đã quy định.
15/7/2012
Nữ Vương Công Lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét