Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình cuối tháng 10.2013


LTCGVN (27.10.2013)

Sài Gòn – Đúng 20:00, ngày Chúa Nhật, 27.10.2013 sẽ có thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình tại DCCT Sài Gòn.
Thánh lễ tháng này sẽ cầu nguyện đặc biệt cho ba ý chính sau đây:
Trước tiên, chúng ta sẽ hiệp thông cầu nguyện cho facebooker Đinh Nhật Uy, sẽ ra tòa sáng ngày thứ ba, 29.10 sắp tới. Kế đó, chúng ta sẽ cầu nguyện xin Chúa giải cứu giáo dân giáo xứ Mỹ Yên, đặc biệt là hai ông Ngô Văn Khởi và ông Ngyễn Văn Hải. Đặc biệt chúng ta sẽ cầu nguyện cho quê hương, vì một Hiến Pháp mới không phải của mọi người dân sắp được thông qua.

Trường hợp anh Đinh Nhật Uy, một người đầu tiên trên thế giới sẽ bị đưa ra xét xử về tội sử dụng mạng xã hội Facebook, lại là công dân Việt Nam và diễn ra tại Long An, VN. Những gì bản cáo trạng đưa ra đều dựa trên những suy đoán mà không có bằng chứng. Đây là phiên tòa thực sự nhắm vào việc đe dọa những người sử dụng các mạng xã hội, trực tiếp vi phạp quyền tự do internet và tự do phát biểu.
Bản án của Tòa án tỉnh Nghệ An đã áp cho ông Khởi và ông Hải là một bản án bất công. Người gây rối trật tự là công an lại được bao che bằng lý do “thi hành công vụ”, còn người dân phản ứng lại với sự ngang ngược và hung hăng của công an thì bị kết án và bỏ tù. Đây một lần nữa cho thấy tòa án ở Việt Nam không thật sự bảo vệ người dân vô tội, mà chỉ là công cụ để bao che cho nhân viên và cơ quan công quyền vi phạm pháp luật.
Đặc biệt, thời gian vừa qua, rất nhiều ý kiến của các trí thức, Hội động Giám mục Việt Nam, Hội đồng liên tôn, GHPGVN thống nhất, PGHH thuần túy … đã lên tiếng yêu cầu sửa bản Hiến pháp 1992 cho hợp với văn hóa Việt Nam, vì sự phát triển lâu dài của quê hương, dân tộc. Tuy vậy, nhà cầm quyền đã hoàn toàn không lắng nghe và đang chuẩn bị thông qua một bản Hiến Pháp để duy trì độc tài đảng trị, và tiếp tục không công nhận quyền sở hữuđất đai của người dân.
Thánh lễ sẽ do cha Antôn Lê Ngọc Thanh chủ tế và cha Giuse Đinh Hữu Thoại giảng thuyết.
Kính mời anh chị em cùng tham dự.
Ban Tổ Chức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét