Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Làm vui lòng ai ?

LTCGVN (23.10.2013)

Làm vui lòng ai ?
Chúng ta rất dễ bị ảnh hưởng người khác, nhất là trong những lúc khó khăn, vì chúng ta sẵn sàng bị người khác chi phối để mình được cái gì đó. Thiên Chúa là Đấng duy nhất luôn ở bên chúng ta để nâng đỡ chúng ta. Do đó, người mà chúng ta phải cố gắng làm vui lòng chính là Thiên Chúa. Ưu tiên Thiên Chúa sẽ làm cho chúng ta trở nên tốt lành hơn.
Đây là 8 cách làm vui lòng Chúa hơn làm vui lòng người ta:
1. CHÂN THẬT. Hãy chân thật với chính mình và người khác. Dù khó khăn đối diện với sự thật tới mức nào thì cũng hãy nhớ rằng người duy nhất có thể lừa dối lại là chính mình. Chỉ có Thiên Chúa và mình mới biết điều gì đã xảy ra, vì thế mà đừng lừa dối Đấng đã thí mạng sống vì chúng ta.

2. KHIÊM NHƯỜNG. Đừng bao giờ tự đề cao mình. Phàm nhân hữu hạn và yếu đuối, chẳng có gì để mà tự kiêu. Ai cũng phải tự hoàn thiện mình từng ngày, lúc nào cũng có mức tốt lành cao hơn để cố gắng vươn lên và vượt qua chính mình. Chết mới là đích, là kết thúc cuộc chạy đua.
3. DÀNH THỜI GIAN CHO CHÚA. Hãy cố gắng dành thời gian cho Chúa: Tham dự các giờ phụng vụ, giờ kinh, cầu nguyện (chung và riêng),... Phải dành thời gian tôn thờ Chúa vì không có Ngài thì chúng ta không thể hiện hữu và chẳng làm nên trò trống gì.
4. ĐỪNG THAY ĐỔI MÌNH VÌ NGƯỜI KHÁC. Không ai cầu nguyện với bạn bè và thân nhân, do đó chúng ta không nên thay đổi vì họ, đừng bị họ chi phối. Đấng duy nhất mà chúng ta phải thay đổi cách sống là Thiên Chúa. Ngài muốn chúng ta là bản sao tốt nhất của Ngài. Đừng lệ thuộc những người xung quanh bạn, chỉ nên lệ thuộc Đấng đã bỏ mọi sự và sẵn sàng đổ máu vì bạn.
5. HÃY LÀ CHÍNH MÌNH. Đừng chiều theo chước cám dỗ. Hãy nhớ rằng có những giá trị luân lý mà chúng ta cần phải bám sát. Hãy cố gắng phân biệt cái đúng và cái sai. Đừng đánh mất chính mình bằng cách theo những thứ không là của mình. Bắt chước thần tượng là tự sát!
6. SỐNG NGÀY CUỐI CÙNG. Đừng lãng phí thời gian, dù một phút hoặc một giây. Hãy sống mỗi ngày như là ngày cuối cùng của của đời mình, như thể không còn thấy ánh nắng bình minh của ngày hôm sau nữa. Cuộc sống chẳng ai biết trước ra sao, mỗi giây phút còn được hít thở là hồng ân Chúa. Ngài có thể lấy đi bất cứ lúc nào.
7. ƯU TIÊN THA NHÂN. Chúa Giêsu đã hiến mạng sống để chúng ta được sống dồi dào. Hãy tận hưởng niềm hạnh phúc bên người thân và bạn bè, và hãy quên mình mà ưu tiên họ. Hãy giúp đỡ những người khốn khổ, những người kém may mắn hơn mình, những người thiếu thốn về tinh thần và vật chất. Việc làm tốt của bạn sẽ không vô ích vì Thiên Chúa luôn nhận biết, dù một hành vi nhỏ như cho người khác một chén nước lã (Mt 10:42).
8. TÍN THÁC VÀO CHÚA. Không phải chỉ là lắng nghe Chúa, mà còn phải vui vẻ chấp nhận kế hoạch của Ngài về mọi thứ trong cuộc đời chúng ta. Niềm tin đó phải chứng tỏ bằng hành động cụ thể qua sự yêu thương, ngay cả lúc chúng ta gặp khó khăn. Qua lửa rồi mới biết vàng thật hay giả!


TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ beliefnet.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét