Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Hồ sơ Dân oan Tuần 29

LTCGVN (28.10.2013)

Tuần thứ 29 (Tuần lễ từ 21/10 đến 25/10/2013), Văn phòng nhận được hồ sơ của Dân Oan các Tỉnh, Thành: Cần Thơ, Vĩnh Long Ngoài ra còn rất nhiều hồ sơ bổ sung, yêu cầu soạn thảo đơn…Văn Phòng sẽ lần lượt giải quyết…
1. Cần Thơ:
Bà Châu Kim Huệ, Ô Môn: Bà Tố cáo khẩn cấp Cục THA DS Cần Thơ “thi hành Bản án xử khống, nhằm chiếm đoạt nhà- đất của gia đình”. Hồ sơ Bà cung cấp không có các Bản án, tài liệu kèm theo, Văn phòng không thể có ý kiến. Nếu Bà không có Bản án số 44/2011/KD-TM/ST ngày 31/10/2011 của Tòa án TP. Cần Thơ, Bà có thể đến Tòa án đề nghị trích lục Bản án. Sau khi xem Bản án, Văn phòng mới có thể trao đổi với Bà.

2. Vĩnh Long:
Bà Tăng Thị Diệu Hà, ở Gò Vấp: Bà khiếu nại vụ án xẩy ra tại Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long, nội dung: “Bà Ngoại của Bà (Bà Dương Thị Tám) chết do ngạt nước, suy hô hấp, trụy tim mạch… Nhưng 3 cơ quan tiến hành tố tụng đã gây oan sai cho cậu, mợ Bà (Ông Huỳnh Văn Quyên và Bà Lê Thị Tám) bằng các Bản án với nội dung: Ông Quyên, Bà Tám đã dùng tay bóp cố Bà Ngoại (Mẹ ruột Ông Quyên)…” Ông Quyên bị kết án tù chung thân về tội giết người; Bà Tám bị kết án 4 năm 4 tháng 7 ngày tù về tội che giấu tội phạm. Vụ việc đã có văn bản của VKSND Tối cao không kháng nghị Giám đốc thẩm… Hồ sơ cũng có đơn của Bà, của Bà Tám, của Luật sư… Bà có thể theo dõi, gửi đơn tiếp tục kêu oan đến Chánh án TAND Tối cao để có kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩn Bản án Hình sự phúc thẩm số 295/2013 ngày 9/1/2013 của Tòa phúc thẩm- TANDTC- tại Sài Gòn.
3. Hồ sơ Bổ sung:
a) Cần Thơ:
Bà Huỳnh Thị Kim, Ô Môn: Vụ kiện tranh chấp đất của Bà với Ông Tăng Văn Son, đã qua 6 phiên Tòa (hai phiên sơ thẩm, hai phiên phúc thẩm và 2 phiên giám đốc thẩm), các Bản án, quyết định trái ngược… Theo Bà, do Ông Son có con trai là Tăng Giang Sơn, làm Phó Chủ tịch P. Trà Nóc; Con gái làm Tòa án Quận; Cháu làm địa chính “phối hợp nhau, làm mưa làm gió, lồng ghép, tự do (bí mật) cấp đất bao trùm lên nhà ở của tôi, Ông Son mua chuộc l cách ngang nhiên…”. Hiện tại, do Quyết định Giám đốc thẩm số 245/2013/DS-GĐT ngày 19/6/2013 của Tòa Dân sự- TANDTC – đã “hủy cả hai Bản án Sơ thẩm (lần 2) và Phúc thẩm (lần 2), nên Văn phòng không rõ, hiện TAND Quận Ô Môn đã có thụ lý, giải quyết lại sơ thẩm (lần 3) vụ án hay chưa? Bà cần liên hệ TAND Quận Ô Môn để hỏi. Do gia đình Bà có Sổ chứng nhận hộ nghèo, thuộc diện được trợ giúp pháp lý miễn phí, Bà nên đến Trung tâm trợ giúp pháp lý TP. Cần Thơ Số 1A, Trần Khánh Dư, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ để được hướng dẫn, bảo vệ quyền lợi hợp pháp.
b) An Giang:
Ông Phạm Thiện Duyên, Châu Phú: Vụ việc Ông và một số Bà con khiếu nại đền bù, giải tỏa Dự án Khu qui hoạch tuyến dân cư vượt lũ Bình Phú và Khu qui hoạch dân cư Trung tâm Bình Phú. Văn phòng nhận được hồ sơ bổ sung của Ông ngày 22/10/2013. Tuy nhiên, những tài liệu cần thiết vẫn chưa có đủ để Văn phòng có thể có căn cứ hướng dẫn Ông. Chúng tôi sẽ liên hệ với Ông để trao đổi trực tiếp.
Văn Phòng Công Lý & Hòa Bình
Dòng Chúa Cứu Thế- Sài Gòn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét