Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Đức Thánh Cha Phaxicô là tiếng nói của những người không có tiếng nói


Zenit – Sau khi gặp gỡ Đức Thánh Cha Phanxicô vào hôm thứ Ba, 09.4.2013, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon ca ngợi Đức Thánh Cha là ” người của hòa bình và có mục đích.” Tổng thư ký nói như trên với một nhóm các cơ quan truyền thông, trong đó có đài Vatican sau khi ông gặp Đức Thánh Cha.
Tổng thư ký Ban Ki-moon đã nói với Đức Thánh Cha rằng, việc Đức Thánh Cha chọn danh hiệu Phanxicô Asssisi là một “hình ảnh mạnh mẽ cho nhiều mục tiêu và cũng là mục đích chung của Liên Hiệp Quốc”
Ông Ban Ki-moon nói : “Đức Thánh Cha đã nói về sự cam kết của mình đối với người nghèo, ngài có một ý nghĩa sâu sắc về sự khiêm tốn, niềm đam mê và lòng từ bi để cải thiện tình trạng của con người.”

“Tôi đặc biệt vinh dự được gặp Đức Thánh Cha Phanxicô trong dịp chúng ta đánh dấu thời hạn cuối cùng 1000 ngày cho các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs). Tôi và Đức Thánh Cha đã thảo luận về sự cần thiết phải thúc đẩy công bằng xã hội và đẩy mạnh công tác để đáp ứng với Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ này.”
Tổng thư ký Liên hợp quốc cũng ca ngợi Đức Thánh Cha trong việc thúc đẩy đối thoại liên tôn giữa các cộng đồng đức tin. Ông đánh giá cao các giá trị chung, “sẽ dẫn đến sự khoan dung, hòa nhập và hòa bình.”
“Đây là động lực của” Liên minh các nền văn minh ” là sáng kiến của Liên Hợp Quốc và tôi rất đánh giá cao cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha Phanxicô để nói chuyện với ngài về việc thúc đẩy hơn nữa những giá trị này.
Tổng thư ký Ban Ki-moon kết luận tuyên bố của mình với báo chí rằng: Tôi bày tỏ sự khâm phục đối với Đức Thánh Cha Phaxicô, và cuộc gặp gỡ giữa tôi với ngài là “nâng cao tinh thần và hy vọng”. “Đức Thánh Cha là tiếng nói cho những người không có tiếng nói. Tôi mong muốn tiếp tục cuộc trò chuyện của chúng tôi trong gia đoạn này cũng như trong tương lai. Tôi vui mừng mời Đức Thánh Cha Phanxicô đến thăm Liên Hiệp Quốc vào dịp thuận tiện gần đây nhất.
Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon, ngày 09.4.2013. Ảnh google
PV.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét