Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Gia đình Luật sư Lê Quốc Quân gặp Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt


Gia đình Luật sư Lê Quốc Quân đã tới thăm Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt tại Đan viện Châu Sơn – Ninh Bình. Do các thành viên trong gia đình đã bị bắt giữ gần hết nên tới Châu Sơn chỉ còn có chị Hiền là vợ của anh Quân và anh Quyết là em trai của anh Quân.
Trong buổi gặp gỡ rất thân tình, Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt đã hỏi thăm về cách hành xử của nhà cầm quyền trong việc bắt giữ Luật sư Lê Quốc Quân. Sau khi nghe gia đình trình bày, Đức Tổng đã bày tỏ sự cảm thông và hướng dẫn cho gia đình một số vấn đề để gia đình biết cách hành động.
Theo tin từ gia đình thì luật sư Lê Quốc Quân đã có bản kết luận điều tra về thuế và sắp đưa ra xét xử. Nhưng điều làm cho mọi người lo ngại là trong bản kết luận điều tra về thuế lại thấy đẩy lên hơn 500 triệu chứ không còn hơn 400 triệu như trước đây. Như vậy, với con số hơn 500 triệu thì Luật sư Lê Quốc Quân có thể sẽ phải tù từ 2 năm cho đến 7 năm.
Quan sát ở cuối bản kết luận điều tra về thuế còn thấy ghi thòng thêm mấy câu: “trước đây đã từng bị bắt giữ vì gây rối trật tự”, “từng bị cải tạo tại phường”… Khi bắt Luật sư Lê Quốc Quân thì mọi người đã hiểu ngay việc cáo buộc trốn thuế chỉ là cái cớ để nhà cầm quyền khống chế những hoạt động dân chủ và những tiếng nói mạnh mẽ bênh vực cho công lý.
PV – VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét