Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Dứt khoát không phá thai vì bất cứ lý do gì


LTCGVN (07.11.2012)

Ứng cử viên cho chức vụ Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ tại bang Indiana là Richard Mourdock, đã gây nên một cơn địa chấn chính trị, khi tuyên bố những thai nhi do hậu quả của hiếp dâm cũng là do bởi ý Chúa. Ông nói thẳng ra như vậy trong một cuộc tranh luận tranh cử vào ngày 23.10.2012 để nói lên sự chống đối của mình trước những ca phá thai vì bị hiếp dâm hay loạn luân.
 “Tôi đã phải tranh đấu với bản thân mình trong một thời gian dài để nhận thức Sự Sống là một món quà đến từ Thiên Chúa và tôi nghĩ rằng dù cho Sự Sống được bắt đầu trong một tình trạng bị hiếp dâm đáng ghê tởm, thì đó vẫn là điều mà Chúa đã hoạch định.”
Sau buổi tranh luận ông còn không ngần ngại viết xuống: Thiên Chúa tạo thành nên Sự Sống và đó là quan điểm của tôi. Ngài không muốn có ai bị hiếp dâm và tôi không bao giờ ngụ ý rằng Ngài muốn điều đó. Hiếp dâm thật đáng ghê tởm và quý vị nào đó muốn xuyên tạc lời của tôi đều lố bịch và bệnh hoạn hết.
Nhận định của người gởi bài:
Số phụ nữ có thai vì bị hiếp dâm tại Hoa Kỳ chỉ là một con số rất nhỏ, khoảng 32 ngàn trường hợp so với 6,7 triệu ca mang thai hàng năm. Dù không bị hiếp dâm thì vẫn có 1,5 triệu lượt phá thai mỗi năm.
Có thai vì bị hiếp dâm tức là hậu quả của một tội ác, người phụ nữ đã phải chịu đau khổ về một tội ác thì không có lý do gì để tội ác đó cứ tiếp diễn thêm một lần nữa trên cơ thể nạn nhân. Đó là lập luận ồn ào của phe ủng hộ phá thai kèm theo mánh khóe gài bẫy những người nhẹ dạ. 50% phụ nữ mang thai hàng năm cho rằng mình bị mang thai ngoài ý muốn. Điều này cũng có nghĩa mình đã trở thành nạn nhân phục vụ nhu cầu tình dục của người chồng hay người yêu. Vì ta đã là một nạn nhân thì ta cũng phải có quyền từ khước hậu quả bằng cách phá thai.
Nếu phe Phò Sự Sống ( Pro-Life ) cũng bị lung lạc với lập luận của phe Phò Chọn Lựa ( Pro-Choice ) chủ trương tự do phá thai với nhấn mạnh rằng phá thai vì bị hiếp dâm là chính đáng, ( vì người phụ nữ bị cưỡng bức, là nạn nhân đau khổ của một tội ác, chứ không có tự do lựa chọn ), thì lung lạc này sẽ còn lôi kéo phe Phò Sự Sống đi thêm một bước nữa cũng nghiêng theo phe Phò Chọn Lựa với chủ trương: phá thai vì có thai ngoài ý muốn cũng chính đáng luôn vì người phụ nữ đâu muốn có thai, việc có thai là ngoài ý muốn của họ, gây nên đau khổ rất nhiều cho họ.
Khi chấp nhận phá thai vì bất cứ lý do gì thì chung cuộc người ta sẽ đi tới chấp nhận phá thai vì tất cả mọi lý do.
Ông Richard Mourdock đã không đặt sự nghiệp chính trị của mình lên trên lương tâm của mình khi nói lên điều nhiều triệu người khác đồng quan điểm mà không nói ra vì nhiều lý do, đó là trẻ em là Món Quà đến từ Thiên Chúa và chỉ có Ngài mới thực sự tạo thành nên trẻ em được.
Ông cho biết đã phải suy tư dằn vặt rất nhiều mới có thể đi đến nhận thức này.
NGUYỄN TRUNG, 24.10.2012
Theo EPHATA số 533

0 nhận xét:

Đăng nhận xét