Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

NHỮNG GIÁ TRỊ CĂN BẢN CHO XÃ HỘI-CHÍNH TRỊ (Kỳ 1)



NHỮNG GIÁ TRỊ CĂN BẢN CHO XÃ HỘI-CHÍNH TRỊ

 Thành Kính Dâng Hương Hồn Ba Mạ! Người đã hy sinh tất cả cho con, ngay đến cái chết cho con được sống, được hiện hữu với đời và với người. Người đã dạy con phải biết “làm người luôn trọng tín nghĩa, trung hiếu, đạo đức nhân bản. Làm một con người luôn đứng thẳng, yêu Đất Nước Đồng Bào cùng Tổ Tiên mình. Biết xã thân vì Nước vì Dân khi Tổ Quốc lâm nguy”.

I. DẪN NHẬP

    Trước đây, chúng ta đã cùng nhau khảo cứu và chung nhau tìm hiểu về “Thực Chất Những Cuộc Cách Mạng Trong Thế Giới”, để hiểu thế nào là cuộc cách mạng chân chính, đem lại no ấm, hạnh phúc và an thái cho người dân.Và những cuộc cách mạng nào đã đem lại đau khổ và bần cùng hoá người dân.Cũng từ đó người dân hiểu cách mạng như thế nào, để cùng nhau phát động cao trào cách mạng cải đổi chế độ cầm quyền Hà Nội thối nát hiện nay. Nay qua bài mới “Những Giá Trị Căn Bản Cho Xã Hội-Chính Trị” này, chúng ta lại có dịp cùng nhau tìm hiểu và khảo luận về các ý nghĩa của những giá trị căn bản cụ thể này. Để rồi, người dân hiểu được các quyền căn bản của mình mà tranh đấu, đòi lại cái quyền sống làm người đúng nhân vị, và phẩm chất của mình.Khi người dân đã hiểu họ có những quyền rất cao trọng, ắt mới biết cái giá trị làm người của mình mà nỗ lực đòi lại.Vì có những quyền Thượng Đế ban cho con người ngay từ lúc còn là bào thai nằm trong bụng mẹ. Lý thực, con người đã có cái quyền sống và tự do được sống và mở mắt chào ánh nằng mặt trời cùng vũ trụ huyền diệu, rồi sống tươi nở về thể lý, tinh thần, tâm lý cùng tâm linh vv.

   Thế nhưng, khổ đau cho người dân Việt trải dài bao thế hệ qua, đã bị một chế độ phi nhân bản, do tập đoàn độc quyền Hà Nội chuyên chế độc tài, cùng cái Đảng gian phi Việt cộng nắm quyền. Chúng cai trị dân với chính sách sắt máu bằng súng đạn và cái còng, bằng dây xích và bỏ đói, bằng cưỡng bức lao động và tù đày, rồi khủng bố cùng ám sát và giết người.Vả nữa lòng tham của chúng vô đáy, chúng dùng thêm một chính sách cướp đoạt các tài sản của người dân.Thế đó, một mặt, chế độ Hà Nội bóc lột tài sản của dân, giết chết cùng bóp chết và tướt đoạt đi các quyền căn bản ấy của dân Việt. Mặt khác Hà Nội bưng bít những sự thật của truyền thông và báo chí ngôn luận.Chúng chỉ thông tin một chiều và luôn trái sự thật, hoàn toàn dối trá, lừa đảo và bóp méo trắng trợn các nguồn tin quốc tế cũng như quốc nội. Đơn cử như bài diễn văn nhậm chức của của tổng thống Barack Obama, tà quyền Hà Nội đã cố ý đục bỏ, dịch sai ý.

   Vì lẽ đó, chúng tôi sau thời gian dài cố gắng nghiên cứu học hỏi, nên xin viết bài này, không ngoài niềm khao khát và cầu mong thông đạt đến người dân Việt những giá trị nhân quyền, dân quyền căn bản này.Nhất là, để người dân cùng chúng ta chung nhau hiệp lực tranh đấu giải thể cái chế độ phi nhân của chuyên quyền Hà Nội, và đánh sụp cái Đảng gian phi của chúng, đã gây ra bao thảm họa cho người dân và Đất Nước Việt lắm tang thương cùng ngục tối đọa đày.

    Có lẽ trong xã hội Việt Nam từ cổ chí kim, không có một thực trạng nào đau thương và tủi nhục hơn cả của người dân sống dưới chế độ đương quyền cộng sản Hà Nội. Một Đất Nước đi đến cùng cực của vật chất lẫn tinh thần.Nhất là các giá trị đạo đức, luân thường, hầu như đã bị Đảng gianViệt cộng phá sản toàn  diện.Từ văn hóa đến chính trị cùng phong tục và mỹ tục của cha ông, dần dần đã bị người cộng sản Việt tiêu trừ. Sự phá sản các giá trị tinh thần, xã hội và chính trị, cũng như xem thường luật pháp và các tài nguyên quốc gia, đã lộ cho chúng ta thấy: một chủ nghĩa cộng sản Việt kém văn hóa và văn minh. Thêm nữa một con người có “tư tưởng u tối” chỉ giỏi đạo văn, và đạo thơ của nguời khác làm của mình, chính là Hồ Chí Minh, Đảng trưởng cái Đảng gian phi của những tên Việt gian cộng sản.Ông là người học vấn chưa bước lên được bậc thềm của ngôi trường trung học.Bản chất là người thiếu học và nhận thức như thế, lại “kém trí tuệ” nên mù quáng chạy theo những lý thuyết không tưởng sai lạc làm hại con người và dân chúng. Điểm đáng nói ở đây là Hồ Chí Minh và cái Đảng gian phi Việt cộng không tôn trọng người dân cũng như các giá trị căn bản thực thi cho người dân.Ông và đàn em của ông chỉ giỏi có một điểm là làm tay sai cho Nga và Tàu cộng thôi. Thật là cảnh đau thương cho Quốc Gia chúng ta, là bị cướp quyền và cai trị bất chính do một lớp người kém văn hóa, kém học thức cùng thiếu hiểu biết phổ quát trong các lãnh vực kinh tế, chính trị-xã hội hay đạo đức luân lý như chúng tôi đã nói trên. Thế nhưng lòng chúng thì quá nhiều tham vọng và độc ác, cứ cố bám víu vào quyền lực, và dựa lưng, chịu làm nô bộc, tay sai đặc lực cho bọn Rợ Hán Bắc Kinh như những loại “khuyển mã” trong nhà, nên đã đưa đẩy Đất Nước và Dân Tộc Việt đến tận cùng vực thẳm của nghèo đói, phi giá trị luân lý và đạo đức.

    Hiển nhiên, những giá trị căn bản của chính trị và xã hội bị họ chà đạp đến tận cùng gốc rễ một cách trắng trợn. Tủi nhục cho Dân Tộc chúng ta với ngoại bang, là các phần tử cộng sản Hà Nội cướp quyền bất chính trong qúa khứ cũng như hiện thực, chính họ không được đào tạo, không được giáo dục cái tối thiểu hiểu biết của việc làm chính trị. Cũng thế họ không được đào tạo học hỏi và xuất thân từ các trường đại học khoa bảng… Để ít nhất, người cộng sản Việt cũng có thể nhận chân ra những căn bản của luật pháp, nhân quyền, công bằng và tự do cùng độc lập v.v., mà tất cả các cộng đồng chính trị, các quốc gia trên thế giới họ cố gắng thực thi những quyền căn bản này vào đời sống hằng nhật của người dân mình.

    Thực, con người không hẳn là một người thuần tính lý trí, nhưng cũng con người đó, có bản tính tự nhiên hướng về thú tính. Bởi thế, con ngươì cần phải được đào tạo, học hỏi, lắng nghe, khảo sát, tiếp nhận những tinh túy, cái hay của cha ông cũng như của nhân loại, để thăng hóa mình và thăng hóa tha nhân. Cũng thế, con người phải được dạy cho hiểu bổn phận, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng quốc gia; cũng như họ biết thừa nhận những sai lỗi của mình và biết cải tiến.Nhất là, những vị chăn dân, làm chính trị càng hiểu rõ bổn phận cùng trách nhiệm của mình hơn đối với cộng đồng dân tộc.

    Do đó, qua bài “Những Giá Trị Căn Bản Cho Xã Hội-Chính Trị”, thì chúng tôi không mong gì hơn, là chúng ta cùng nhau đào sâu ý nghĩa về những giá trị thực tế đó: như là tự do, nhân quyền, công bằng và công minh về hiến pháp, luật pháp của xã hội-chính trị.


(còn tiếp)
Nam Giao Lê Thiện Bình
Tác giả gửi trực tiếp cho Lương Tâm Công Giáo Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét