Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

ĐHY Trịnh Văn Căn rất cô đơn khi xin phong thánh cho 117 vị tử đạo Việt Nam



Sài Gòn – Việc phong thánh cho 117 vị chân phước Tử Đạo Việt Nam trong những năm 80 của thế kỷ XX đã gặp sự chống đối rất là quyết liệt của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Thêm vào đó, ngay trong lòng Giáo hội Công Giáo Việt Nam, nhiều vị có thẩm quyền về đức tin cũng phản đối quyết liệt không kém gì người cộng sản. Nhưng việc Chúa muốn thì đã thành hiện thực, đến nay Giáo Hội Công Giáo Việt Nam có 117 vị Thánh mà toàn thể Giáo Hội sẽ mừng kính vào ngày 24.11, còn ở Việt Nam mừng trọng thể vào Chúa Nhật 18.11.2012 này. 
Đức cố Hồng Y Trịnh Văn Căn, TGM giáo phận Hà Nội, đã đệ trình thỉnh nguyện thư xin phong thánh trong giai đoạn Việt Nam đang muốn bóp chết tôn giáo. Khi làm việc đó, ĐHY Trịnh Văn Căn bị cô lập với chính anh chị em tự cho mình là khôn ngoan trong Giáo hội, mà không cần ơn Chúa. Đối với chính quyền, tuy không có lệnh quản chế nào, nhưng họ đã cho công an theo dõi, vây quanh Tòa giám mục Hà Nội. Sự cô đơn này, Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt mới đây cũng bị nếm trải tương tự khi lên tiếng bảo vệ Giáo hội và công đồng dân chúng bị ức hiếp, bỏ rơi. 

Cha Giám Tỉnh DCCT VN chia sẻ trong thánh lễ
Sự can đảm của một vị Hồng Y là bài học cho mỗi tín hữu Công giáo Việt Nam, khi biết và thấy điều đúng thì làm, dù những anh em đồng đạo không ủng hộ, thậm chí chống lại việc tốt ấy.
Đó là tâm tình của cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, bề trên giám tỉnh DCCT Việt Nam chia sẻ với anh chị em thiện nguyện viên của DCCT trong lãnh vực truyền thông xã hội.
Được biết, hàng tháng vào chiều thứ bảy tuần thứ ba, VRNs có thánh lễ cầu nguyện cho những người dân thân cho sứ mạng truyền thông của DCCT tại Việt Nam, cho quý thân nhân và ân nhân còn sống cũng như đã qua đời. Mọi ân nhân đóng góp công sức và vật chất dù nhỏ nhất cũng vẫn được cầu nguyện trong thánh lễ hàng tháng này.
Thánh lễ chiều 18.11, hôm qua, ngài việc cầu nguyện và chúc mừng các cặp hôn nhân kỷ niệm ngày cưới trong tháng, họ đang là thành viên của VRNs, thì còn nhớ đặc biệt đến những nhà báo, công tác viên và học viên truyền thông Chúa Cứu Thế đang bị giam cầm cách bất công là Maria tạ Phong Tần, Paulus Lê Sơn, Paulus Trần Minh Nhật, Fx. Nguyễn Xuân Diệu và các bạn.

Anh chị em VRNs hiệp thông với Chúa Yêsu cầu khẩn CHA


Thánh lễ đồng tế đơn sơ làm ấm lòng những thiện nguyện viên
Chúc bình an
Thomas Việt, VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét