Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Thủ tướng "phản công" 2 trang Blog nổi tiếng "Quan Làm Báo" và "Châu Xuân Nguyên"?





* Trang blog Quan Làm Báo và Châu Xuân Nguyên cùng bị tấn công trong ngày.

Chiều nay, 09/10/2012, trang blog từng gây xôn xao dư luận là 'Quan Làm Báo' đã bị tấn công. Tên miền của trang blog này đã bị chuyển sang một địa chỉ khác, tin tặc cho đăng tải một bài viết tấn công vào gia đình cựu đại biểu quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến bằng những thủ đoạn hết sức bỉ ổi.

Nhiều khả năng cơ quan an ninh Bộ CA đã đứng sau vụ tấn công này. Tạm thời, bạn đọc không nên truy cập vào trang 'Quan Làm Báo' đề phòng mã độc được cài cắm.

Cho đến thời điểm này, tức 08 giờ tối ngày 9/10, Quan Làm Báo chưa lên tiếng gì về vụ việc.

Một địa chỉ khác của Quan Làm Báo là trang Vua Làm Báo cũng không thể truy cập được.

Theo tìm hiểu, có thể tin tặc đã dùng kỹ thuật để chuyển địa chỉ đường link của QuanLamBao sang một địa chỉ giả mạo khác.


Tên miền mà tin tặc đang sử dụng để bôi nhọ gia đình bà Yến được mua sẵn từ hôm 15/09 - chỉ sau 3 ngày Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ban hành công văn tuyên chiến với các blog chính trị. Như vậy, kế hoạch tấn công 'Quan Làm Báo' đã được chuẩn bị sẵn ít nhất là 1 tháng trước.

Có thể thấy, sau khi được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, cơ quan an ninh Việt Nam đã gia tăng tấn công các trang web, blog chính trị bằng nhiều thủ đoạn phải nói là rất đê tiện và hạ cấp.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây trên BBC, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã phủ nhận tin đồn về việc bà và em trai mình là ông Đặng Thành Tâm đứng sau 'Quan Làm Báo'.

Nhóm tin tặc tấn công và viết bài bôi nhọ gia đình bà Yến tự nhận là những 'việt kiều yêu nước' đang sống ở nước ngoài.

Ngoài ra, trang Blog của ông Châu Xuân Nguyên cũng đã bị tấn công cùng ngày.

Thông tin liên quan đến vụ việc sẽ được cập nhật thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét