Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

Nhìn lại vụ Con Cuông để thấy âm mưu và thủ đoạn của nhà cầm quyền CSVN đối với tôn giáo


Nhìn lại vụ Con Cuông để thấy âm mưu và thủ đoạn của nhà cầm quyền CSVN đối với tôn giáo

Vụ việc ở Con Cuông, Tỉnh Nghệ An xuất phát từ âm mưu sâu xa và có hệ thống của nhà cầm quyền CS Nghệ An nhằm từng bước nắn gân và tiến tới tiêu diệt giáo hội công giáo. Không chỉ trong khi cố tình gây ra vụ việc ngày 1/7/2012 mà cả sau đó Tỉnh Nghệ An đã sẵn sàng đàn áp đẫm máu giáo dân Giáo phận Vinh.
Trong bản báo cáo “Mật” gửi Thủ tướng Chính Phủ ngày 15/7/2012 về vụ việc Con Cuông của Ủy Ban Nhân dân Tỉnh Nghệ An mang số 4780/UBND-NC do Chủ tịch Hồ Đức Phớc ký, đã nói rõ những hoạt động mà nhà cầm quyền Nghệ An đã thi hành nhằm chia rẽ hàng ngũ chức sắc, linh mục trong giáo hội Công giáo cũng như những biện pháp sử dụng vũ lực đối với giáo dân, sẵn sàng tiến hành một Thiên An môn tại đất này.

Trong mớ lý thuyết của chủ nghĩa cộng sản mà Đảng cộng sản Việt Nam đã đưa vào đày đọa dân tộc này gần hai phần ba thế kỷ, quan điểm nhất quán của chủ nghĩa vô thần này là không khoan nhượng và tiêu diệt hoàn toàn các tôn giáo. Cách hành động trong việc tiêu diệt tôn giáo bằng nhiều biện pháp hết sức tinh vi, trong đó có cái gọi là Cuộc cách mạng tư tưởng và văn hóa.

Trong tác phẩm Chống Đuyrinh, Mác và Ăngghen phê phán: “ông ta tung bọn hiến binh tương lai của ông ta ra truy kích tôn giáo, và do đó, ông ta giúp cho tôn giáo đạt tới chỗ thực hiện tinh thần tử vì đạo và kéo dài thêm sự tồn tại của nó. Chúng ta nhìn đâu cũng thấy rặt một thứ chủ nghĩa xã hội đặc biệt kiểu Phổ” nhằm lên án việc dùng bạo lực nhằm xóa bỏ tôn giáo.
Trong tài liệu về quan điểm của Chủ nghĩa Mác – Lênin về chính sách tôn giáo cũng nói rõ: “Phải tuyệt đối không được sử dụng các biện pháp bạo lực để xoá bỏ tôn giáo. Vi phạm nguyên tắc này là cố tình đẩy xã hội tới chỗ phân chia, đẩy những người theo đạo vào chỗ buộc phải chống lại chính quyền nhân dân…” Thậm chí, tài liệu này còn nói rõ: “Chính quyền nhân dân nào vi phạm nguyên tắc này thì không còn là chính quyền của nhân dân nữa”.
Thế nhưng, trong cơn quẫy đạp hỗn loạn khốn cùng của chế độ cộng sản ở Việt Nam, những điều răn dạy nói trên trở nên vô nghĩa với những người cộng sản Việt Nam vốn khát máu và bạo lực.
Điển hình qua vụ Con Cuông, tại Tỉnh Nghệ An thời gian qua.
Diễn tiến vụ Con Cuông

Giáo dân bị đánh tại Giáo điểm Con Cuông ngày 1/7/2012
Diễn tiến vụ đàn áp tôn giáo đẫm máu các giáo dân tại Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã được nhiều báo chí nước ngoài và các trang tin tức loan chuyển. Giáo điểm Con Cuông không chỉ đã bị tấn công một lần mà đã rất nhiều lần bằng nhiều biện pháp.
Vào lúc 14 giờ ngày 13/11/2011, nhà cầm quyền huyện Con Cuông đã huy động lực lượng trên 300 người, trong đó có công an, dân phòng…, đến tại ngôi Nhà nguyện ở Giáo điểm Con Cuông gây hỗn loạn đang khi linh mục và giáo dân dâng lễ.
Hơn nửa tháng sau, vào lúc 0 giờ 30, ngày 30/11/2011một quả mìn tự chế đã được ném vào Nhà nguyện, làm hỏng trần nhà, cửa sổ và nền nhà nguyện.
Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi ngày 03/6/2012, khi linh mục Giuse Ngô Văn Hậu đến dâng lễ, một đội ngũ cán bộ khoảng 50 người thuộc chính quyền huyện Con Cuông, chính quyền xã Yên Khê, thôn Trung Hương, đứng đầu là ông Trần Văn Phúc, chủ tịch mặt trận huyện Con Cuông, được điều động để ngăn chặn, gây nhiễu, làm ồn không cho linh mục dâng lễ.
Ngày 24/6/2012 tình hình trở nên trầm trọng, khi linh mục GB. Nguyễn Đình Thục đến dâng thánh lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả. Lúc 14 giờ cùng ngày, khoảng 250 người được nhà cầm quyền điều động đến, cố tình tràn vào chiếm chỗ trong nhà nguyện. Số đông còn lại đứng trước sân nhà nguyện, nhằm ngăn cản không cho linh mục dâng lễ. Đúng 14 giờ 30, linh mục GB. Nguyễn Đình Thục vừa đến nơi thì được nhà cầm quyền yêu cầu vào làm việc. Linh mục cương quyết từ chối với lý do là đã đến giờ dâng lễ. Không thể ngăn chặn được, họ dùng sức mạnh mở bung cửa sổ nhà nguyện, khoảng cách rất gần bàn thờ dâng lễ, nhằm đe dọa linh mục và cộng đoàn.

Tượng Đức Mẹ bị đập nát chiều 1/7/2012 tại Con Cuông
Đỉnh điểm là chiều 1/7/2012, nhà cầm quyền huy động côn đồ, công an, quân đội bao vây và đánh đập giáo dân dã nam, nhiều người bị trọng thương. Đặc biệt, nhà cầm quyền còn đập phá nát tượng Đức Mẹ tại đó. Một số người được nhà cầm quyền bố trí đã vào đập phá, chiếm nhà nguyện và bị bà con giữ lại để yêu cầu nhà cầm quyền đến lập biên bản.
Lập tức, bên ngoài các lực lượng cảnh sát, dân phòng, công an và cả bộ đội được huy động đến đe dọa dùng vũ lực với giáo dân. Sự việc hết sức căng thẳng, nhiều giáo dân bị đánh tàn bạo, nhiều đồ phụng tự bị phá phách, đập vỡ, tượng Đức Mẹ bị đập nát.
Tuyên truyền xuyên tạc và lừa bịp – Nói dối hay cùng
Song song với việc dùng bạo lực, côn đồ tấn công khủng bố giáo dân nhằm tiêu diệt giáo điểm này, bộ máy tuyên truyền của nhà cầm quyền CSVN đã không ngừng bịa đặt vu cáo và trắng trợn xuyên tạc sự thật ở đây.
Điều đáng chú ý là tất cả những tờ báo khác, hoặc vì chính những người cầm bút còn có chút lương tri, nên chưa có lệnh của đảng thì tất cả đều im tiếng, không một lời  nào đề cập đến vụ việc ở Con Cuông, bởi nếu viết thì phải theo lệnh đảng. Riêng chỉ có tờ Vietnamnet, một tờ báo do Bùi Sĩ Hoa, một “nhà thơ” mới được điều về làm Tổng Biên tập. Có lẽ rất ít người biết đến một bài thơ nào của Bùi Sĩ Hoa, nhưng người ta biết đến anh ta như một bút nô, chuyên nghiệp nịnh hót một cách sống sượng các quan chức tham nhũng như Đinh La Thăng nhằm kiếm chác lợi lộc – Thực chất là thứ giá áo túi cơm – đã hung hăng đăng bài xuyên tạc. Chẳng là anh ta đã từng là TBT tờ báo Nghệ An đầy mùi tử khí và bạo lực này.
Báo Nghệ An viết: “Vậy nhưng, vào ngày 1/7 vừa qua, một sự cố đáng tiếc đã xẩy trên địa bàn xã Yên Khê (Con Cuông). Đó là việc xô xát giữa bà con giáo dân Giáo xứ Quan Lãng (Anh Sơn) và người dân xã Yên Khê, mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc truyền đạo và tổ chức các hoạt động tôn giáo trái pháp luật trên địa bàn. Sự việc này đã gây nên tình hình căng thẳng trong đời sống xã hội và gây ra những hiểu lầm không đáng có trong bà con lương giáo vốn rất hòa thuận, đoàn kết”.
Sự việc này có là sự việc “đáng tiếc” như báo Nghệ An nêu hay nằm trong mưu đồ từ lâu? Điểm qua những hành động được nêu trên đây, người ta thấy rõ chẳng có sự tình cờ nào ở đây. Tất cả trong một âm mưu đã định sẵn của nhà cầm quyền Nghệ An nhằm tiêu diệt tôn giáo tại đây. Cái gọi là “truyền đạo trái phép” là một sự gán ghép từ ngữ ngu xuẩn của nhà cầm quyền Nghệ An. Bởi họ không thể dùng từ nào khác để vu cáo trong khi nhà cầm quyền Nghệ An biết rất rõ rằng ở đó có giáo dân, dù chỉ một người thì việc thờ phụng của họ vẫn phải được luật pháp bảo vệ.
Chính vì sự bịp bợm và bịa đặt, nên trên cùng một tờ báo Nghệ An, đã thể hiện hết sức rõ ràng những mâu thuẫn mà đến đứa trẻ con đọc cũng có thể phát hiện ra và không khỏi bật cười.
Báo Nghệ An ngày 20/7 viết“Sự thật là khoảng 13h ngày 01/7/2012, Tổ công tác gồm cán bộ các ngành, đoàn thể của huyện Con Cuông và xã Yên Khê (không có lực lượng công an) do ông Vi Văn Kim – Phó Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đến nhà ông Phạm Thế Trận để giải thích, yêu cầu ông Trận dừng ngay việc tổ chức chứa chấp các hoạt  tôn giáo tại nhà riêng”.
Nhưng, cũng chính tờ báo này trước đó, ngày 18/7 đã viết một “sự thật” khác như sau: Đến 22 giờ cùng ngày, UBND huyện Con Cuông đã cử ông Vi Văn Kim, Phó Chủ tịch UNBD huyện và ông Hoàng Văn Tấn, Trưởng Công an huyện vào làm việc với linh mục, nhưng linh mục và giáo dân đã vây ráp, khống chế ông Kim và ông Tấn”. Còn trước đó, chỉ là “Bức xúc trước việc quá đông người ở nơi khác đến tụ tập, gây mất trật tự, ồn ào trong khu dân cư mà chưa có sự đồng ý của chính quyền địa phương; chính quyền xã tổ chức kiểm tra, người dân các thôn, bản xung quanh thì phản đối việc giáo dân hành lễ ở đây và xô xát đã xảy ra…”.

Bài trên báo Nghệ An

Cũng một bài khác trên báo Nghệ An

Lực lượng vào phá nhà nguyện, đánh đập giáo dân Con Cuông mà báo chí nhà nước gọi là "Phụ nữ và người già"
Như vậy, chỉ trong hai ngày, đã có hai cái “Sự thật” theo cách tuyên truyền cộng sản được đưa ra (!). Giả sử như có thêm vài ba tờ báo nữa, chắc sẽ còn thêm lắm “sự thật” khác được dàn dựng cho cùng một sự việc nơi đây.
Một chi tiết khá hài hước, là chỉ một vụ việc chính quyền xã tổ chức kiểm tra, mà theo báo Nghệ An thì đám phóng viên báo Nghệ An đông đúc đã có mặt từ đầu để chứng kiến tất cả mọi việc(!). Và dù đã chứng kiến từ đầu, nhưng vẫn cứ có nhiều sự thật được đưa ra đằng sau chửi vào mặt đằng trước.
Sự thật ở đâu khi nhà cầm quyền Nghệ An huy động quân đội đến nhằm đe dọa đàn áp giáo dân ở đây?
Báo Nghệ An viết: “Khoảng 16h30 phút, 15 cán bộ, chiến sỹ biên phòng của Tiểu đoàn 19 thuộc Bộ đội Biên phòng Nghệ An (đóng tại địa bàn huyện Con Cuông) trên đường đi làm nhiệm vụ tuần tra theo kế hoạch, khi qua xã Yên Khê thấy vụ việc xẩy ra đã dừng lại nắm tình hình”.
Có lẽ không có gì hài hước gây cười hơn cách lý giải này. Một đơn vị quân đội,  đi tuần tra theo kế hoạch đã định trước, mà qua đó dừng lại nắm tình hình? Nắm tình hình nhưng vẫn triển khai đội hình, súng ống vào nhà nguyện và giáo dân? Thử hỏi có quân đội nào vô kỷ luật và tùy tiện như cái gọi là Quân đội Nhân dân Việt Nam? Thử hỏi có quân đội nào trên thế giới này có biên chế cấp Tiểu đoàn chỉ có… 15 người?

Lực lượng quân đội được điều đến, mà báo chí nhà nước gọi là đi qua đó dừng lại "nắm tình hình".
Sự thật chỉ có một, nhưng những mưu đồ bẩn thỉu của nhà cầm quyền CSVN tại Nghệ An cũng như nhiều nơi khác đối với tôn giáo thì có nhiều. Thực tế đó đã bác bỏ hoàn toàn sự bịa đặt nhằm chối tội ác của nhà cầm quyền Nghệ An đối với giáo dân Con Cuông và bộ mặt tội ác của nhà cầm quyền đã không thể biện bạch, che giấu.
Vụ việc ở Con Cuông, Tỉnh Nghệ An xuất phát từ âm mưu sâu xa và có hệ thống của nhà cầm quyền CS Nghệ An nhằm từng bước nắn gân và tiến tới tiêu diệt giáo hội công giáo. Không chỉ trong khi cố tình gây ra vụ việc ngày 1/7/2012 mà cả sau đó Tỉnh Nghệ An đã sẵn sàng đàn áp đẫm máu giáo dân Giáo phận Vinh.
Trong bản báo cáo “Mật” gửi Thủ tướng Chính Phủ ngày 15/7/2012 về vụ việc Con Cuông của Ủy Ban Nhân dân Tỉnh Nghệ An mang số 4780/UBND-NC do Chủ tịch Hồ Đức Phớc ký, đã nói rõ những hoạt động mà nhà cầm quyền Nghệ An đã thi hành nhằm chia rẽ hàng ngũ chức sắc, linh mục trong giáo hội Công giáo. Ở đó nêu rõ:
3- UBND Tỉnh làm việc với Giám mục Giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp để sớm ổn định tình hình.
5- Thực hiện các giải pháp cô lập,vô hiệu hóa, xử lý các linh mục cực đoan, kích động chống đối”.

Đoạn cuối báo cáo “Mật” gửi Thủ tướng Chính Phủ ngày 15/7/2012 về vụ việc Con Cuông của Ủy Ban Nhân dân Tỉnh Nghệ An mang số 4780/UBND-NC do Chủ tịch Hồ Đức Phớc ký
Ngoài các biện pháp nêu trên, nhà cầm quyền Nghệ An còn huy động toàn bộ lực lượng Công an, Quân đội, Biên phòng và mọi lực lượng khác, nhằm chống lại nhân dân.
Chúng tôi sẽ nói rõ những biện pháp mà nhà cầm quyền Nghệ An đã chuẩn bị đàn áp giáo dân như thế nào trong kỳ tới.
Ngày 17/10/2012
Minh Tâm – Nữ Vương Công Lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét