Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Nếu giữ nguyên bản án mà đổi lấy công lý, hòa bình thì cũng chẳng nhằm nhò gì


Ban Biên tập VRNs nhận được thư của chị Maria Đậu Thị Thủy, em gái của Antôn Đậu Văn Dương, người vừa bị tòa án phúc thẩm giữ y án sơ thẩm (42 tháng) tại tòa án tỉnh Nghệ An về hành vi kêu gọi tẩy chay bầu cử Quốc hội năm 2010. Trong thư chị viết: “…bố mẹ và tất cả anh chị em đều cảm thấy hạnh phúc vì có những người con, người anh, người em như thế. Vì các anh đã dám làm chứng cho tất cả. Tuy bản án vẫn giữ nguyên nhưng cũng chẳng sao cha ạ. Vì nếu giữ nguyên mà đổi lấy công lý, hòa bình thì cũng chẳng nhằm nhò gì.
VRNs xin giới thiệu toàn văn lá thư này.

————————————
“Hồng ân Thiên Chúa bao la
Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người”
Cha kính quý!
Thật hạnh phúc cho chúng con khi được cha luôn động viên, an ủi, chia sẻ những bài học yêu thương cho anh con cũng như cho gia đình con.
Lời đầu tiên cho con gửi lời chào, lời chúc và lời cầu bình an tới cha, hội Dòng của cha cũng như quý cộng đoàn dân Chúa nơi Cha đang phục vụ.
Cũng khá lâu rồi, con không có dịp tâm sự với Cha. Vì trở về với cuộc sống tu trì, chắc có lẽ Cha cũng hiểu thấu được phần nào đó cho con. Cha ơi thật sự con không biết nói sao cho hết để diễn tả tình yêu bao la mà cha cũng như quý Cha ở trong cộng đoàn của cha đã dành tặng cho con cũng như gia đình con, cách đặc biệt là với 3 anh trong đợt xử vừa qua.
Được phép thay lời cho bố mẹ con xin hết lòng kính cám ơn tất cả và con cũng chẳng biết lấy gì để đền đáp cho cân những ân tình mà con đã nhận được cả. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp xuống muôn ơn lành trên Cha cũng như quý Cha trong hội Dòng của Cha và quý cộng đoàn dân Chúa trên khắp đất nước Việt Nam được sức khỏe, sự khôn ngoan, nhiệt thành, thánh thiện để quý Cha chu toàn mọi trọng trách Chúa đã trao ban, cho quý cộng đoàn chu toàn sứ vụ của mình là tông đồ của Chúa.
Về phía gia đình thì bố mẹ và tất cả anh chị em đều cảm thấy hạnh phúc vì có những người con, người anh, người em như thế. Vì các anh đã dám làm chứng cho tất cả. Tuy bản án vẫn giữ nguyên nhưng cũng chẳng sao cha ạ. Vì nếu giữ nguyên mà đổi lấy công lý, hòa bình thì cũng chẳng nhằm nhò gì. Và với khoảng thời gian ấy mà các anh phải chịu nhưng đổi lại được nhiều giá trị, đó là các anh đã lôi kéo mọi người xích lại gần nhau thì hạnh phúc gấp mấy lần những hạnh phúc ở trần gian cha ạ. 42 tháng thì không dài mà cũng không ngắn, nó giống như 4 ngày 2 giờ vậy thôi cha ạ. Con hết lòng kính cám ơn, nguyện xin hồng ân bao la của Thiên Chúa và Mẹ Maria xuống muôn ơn lành trên quý Cha để quý Cha chu toàn mọi trọng trách Chúa đã gởi trao. Và xin Chúa trả công bội hậu cho quý cha và tất cả mọi người.
Xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người.
Kính thư:
Con Maria Đậu Thị Thủy
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét