Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Giáo dân Miền Pleiku hưởng ứng thư mục vụ của ĐGM Kontum


Kontum – Trong Thư mục vụ số 78 của Đức Giám mục Giáo phận Kontum gởi cho toàn Giáo phận có đề cập đến ngày kỷ niệm 100 năm nhà thờ Gỗ nay là nhà thờ Chính Tòa (18.2.1913-18.2.2013). Được biết nhà thờ Gỗ đang trùng tu. Vì theo thời gian năm tháng sàn nhà thờ bị mối mọt xuống cấp nghiêm trọng. Biết tin trên chị Thu chủ DN Xuân Phúc đã xin giúp cho Đức Giám mục trên 10 khối ván, anh Quỳnh Hội chủ DN nhận xẻ theo yêu cầu của ban xây dựng. Nhìn các DN lao vào công việc để kịp chuyển về nhà thờ Gỗ cho đúng tiến độ thi công mà gạt bỏ hết mọi công việc của DN mới thấy được sự hy sinh của các anh chị DN Miền Pleiku thương người Cha chung giáo phận của mình như thế nào. Sau khi số gỗ xẻ xong chị Thu cũng đã cho xe vận chuyển về nhà thờ Gỗ.

Chúng tôi đến nhà thờ Gỗ nhìn thấy toàn bộ số ván hư được cạy lên mới biết thời gian đã hủy hoại ngôi nhà thờ Gỗ như thế nào. Anh Lợi một nghệ nhân được mời đến để hướng dẫn việc trùng tu tâm sự với chúng tôi: Các anh thấy đó, đúng ra các cây đà cũng phải thay nhưng kinh phí có giới hạn chúng tôi cắt những phần hư đi rồi ghép lại ở giữa dùng đá xây lên đỡ, đà nào hư quá mới thay. Chúng tôi hỏi ghép như vậy có chịu lực nổi không, anh cười và nói sẽ cố gắng tìm mọi cách để công trình không bị ảnh hưởng…
Trong tôi nổi lên niềm ao ước phải chi giáo phận chúng tôi nỗi một giáo dân góp vào một mảnh ván thì ngôi nhà chung (nhà thờ Chính Tòa) có thể trụ vững 100 năm nữa. Nhưng 2 phần 3 là anh em sắc tộc. GP tìm cái ăn cho anh em sắc tộc đã khốn khó, có đâu mà kêu gọi ủng hộ.
Xin phó dâng mọi sự trong tay Chúa.
 PV .VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét