Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

HĐGM Hoa Kỳ thảo luận về bloggers


LTCGVN (08.11.2012)

Washington DC, USA – Truyền thông xã hội đang thay đổi thế giới, ý nghĩa của hiện tượng này là ý hướng được Hội đồng giám mục Hoa Kỳ chọn để bàn thảo vào ngày 11.11.2012.
Với chủ đề Hội ngộ truyền thông xã hội: Các Giám mục và đối thoại các blogger. Hội thảo này được tổ chức ngay trước kỳ họp Mùa Thu của HĐGM Hoa Kỳ. Đức cha John Wester thuộc Salt Lake, Chủ tịch ủy ban truyền thông xã hội trực thuộc HĐGM Hoa Kỳ sẽ là điều phối viên của hội thảo này.
“Chúng tôi hy vọng sự kiện này sẽ mang lại kết quả là hiểu biết sâu xa hơn về cách thế truyền thông xã hội và Giáo hội nhận ra sự phong phú cho mình ” – Đức cha John Wester nói.
Hội thảo sẽ công bố một nghiên cứu về các hoạt động truyền thông xã hội ở Hoa Kỳ năm 2012, do Trung tâm nghiên cứu các ứng dụng trong hoạt động tông đồ (CARA) thực hiện. Đồng thời cũng đón nhận những phản biện về kết quả nghiên cứu và đưa ra một bản chỉ dẫn cho hoạt động truyền thông xã hội.

Hãng tin Zenit cho biết Đức cha Christopher Coyne, giám mục hụ tá, người vừa hết trách nhiệm giám quản tông tòa Tổng giáo phận  Indianapolis sẽ là diễn giả chính, cùng với Rocco Palmo, tác giả của blog Whispers, Mary DeTurris Poust, một nhà báo Công giáo và cũng là mộtblogger, và Terry Mattingly, nguòi phụ trách chuyên mục tôn giáo trên một blog tôn giáo. 
“Các giám mục và các bloggers” là cuộc hội thảo được kéo dài từ cuộc hội thão bloggers Công giáo thế giới được tổ chức năm 2011, dưới sự bảo trợ của Hội đồng giáo hàong về Truyền thông xã hội và Hội đồng giáo hàong về Văn hóa, cùng Ủy ban giám mục Hoa Kỳ về truyền thông xã hội và Chiến dịch truyền thông Công giáo. Các tổ chức này cũng tải trợ cho hội thảo này sẽ diễn ra vào tuần tới.
PV.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét