Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

“Côn đồ” lộng hành và cách hành xử của công an phường Tân Hưng


LTCGVN (05.11.2012)


Sài Gòn – Lúc 10h30 sáng ngày 04.11.2011 tôi có việc phải ra ngoài mua ít đồ dùng. Vừa ra khỏi nhà thì tôi phát hiện quán cafe đối diện có 4 người mặt mũi bặm trợn lên xe bám theo tôi. Tâm trạng có phần hơi lo lắng vì nhận ra trong số này có người đã từng dàn cảnh đụng xe tôi hôm 23.08.2012.
Xe tôi chạy đến đầu hẻm 861 đường Trần Xuân Soạn thì một tên mặc áo thun xanh sọc đen vượt lên trên ép xe tôi vào và bảo là phải đi theo hắn. Tôi bào là: các anh là ai, tại sao tôi phải đi theo các anh?
Vì đoạn đường lúc đó đông người, phần lại kẹt xe nên hắn cho tôi sang đường bên kia Trần Xuân Soạn. Ngay lập tức 4 tên lao xe lên chặn đầu chặn đuôi xe tôi lại, tên vừa nãy giằng tay lái đẩy tôi về phía sau. Trong lúc này, vì quá hoảng loạn trước sự hung hãn và táo tợn của những tên này tôi đã phải bỏ xe chạy và tri hô: cướp cướp! Người dân có mặt tại khu vực đó rất bất bình trước hành động đó của những tên “côn đồ” nên đã chặn xe chúng lại và bu rất đông để theo dõi, có người đã gọi điện cho công an phường Tân Hưng, Q7, TpHCM.

Năm phút sau, anh công an tên Trí xuất hiện đưa tôi tấm giấy mời của anh công an khu vực và mời tôi về đồn. Tôi phản đối vì tôi đang là người bị hại của một vụ cướp xe táo tợn ! Anh Trí mới hỏi tiếp vụ việc thế nào và có quen chúng không thì tôi trình bày y như vậy, anh công an bực dọc tiến hành thu CMND của những tên “côn đồ” trên và đưa chúng tôi về đồn công an Tân Hưng.
Tại đây, công an phường tiến hành lấy lý lịch của những tên này, chúng liên tục gọi điện xin ý kiến chỉ thị và có thể gọi tiếp “côn đồ” đến hỗ trợ. Công an phường đã phải tách riêng từng tên lấy hồ sơ lý lịch, và xác minh lý lịch của những tên này.
Bốn tên này gồm :
1. Võ Minh Trí sinh năm 1975
2. Nguyễn Văn Hải
3. tên Trung
4. tên đã tham gia vụ đụng xe hôm 23.08.2012.
Cả 4 tên này đều khai trình độ học vấn 9/12 và làm ở các công trình xây dựng, khu chế xuất Tân Thuận, q7. Nhưng khi công an tiếp tục hỏi những tên này làm ở công trình nào, công ty nào thì chúng đều ú ớ không thể trả lời.
Chúng buộc phải viết về vụ việc vừa rồi, tên áo thun xanh sọc đen vu vạ cho tôi là đã cán phải chân hắn, mặc dù các chú xe ôm chứng kiến vụ việc từ đầu đến cuối.
Anh đội phó đội an ninh quận 7 xuất hiện buột miệng: “Mấy người này ở trên Phòng mà”, sau đó anh ta liên tục nhận được những cuộc điện thoại chỉ đạo từ cấp trên. Công an phường Tân Hưng bảo tôi viết bản tường trình, lấy lời khai của tôi và bảo tôi ký vào Biên bản vụ việc với tư cách là người bị hại.
Biên bản vụ việc chừa trống, tôi ký vào ô người bị hại và 4 tên kia ký vào chỗ người vi phạm. Công an phường ra quyết định xứ phạt cả 4 tên về hành vi gây rối trật tự công cộng và phạt mỗi tên 750.000 VNĐ. Chúng bảo không có mang theo tiền và kêu để lại điện thoại di động cho công an phường. Công an giữ xe chúng lại và buộc người nhà phải mang hộ khẩu lên, hoặc mang tiền lên đóng phạt thì mới cho về.
Lưu ý là tôi không hề thấy quyết định xử phạt về hành vi của các tên “côn đồ” này! Ra khỏi đồn lúc 12h30 phút cùng ngày, tôi thấy cả 4 tên đều ra về với vẻ hớn hở ra mặt …
Qua vụ việc vừa rồi tôi nhận thấy những tên “côn đồ” đã lộ rõ hành vi cướp xe, đe dọa công dân và theo dõi người trái pháp luật. Chúng rất táo tợn về hành vi và phương thức hoạt động cũng như không từ bỏ bất cứ thủ đoạn nào kể cả vu vạ cho người bị hại ! Trước hành động leo thang của những tên “côn đồ” tôi phải gửi lời cảm ơn các anh công an phường Tân Hưng về hành động của các anh. Hành động của các anh (dù có thật hay diễn kịch) đã khiến tôi rất xúc động và cảm kích, thêm tin tưởng vào bộ máy công an vẫn còn có người trong sạch và hết lòng vì dân. Chân thành cảm ơn các anh công an phường Tân Hưng và quý anh chị em, bà con cô bác đã gọi về động viên tôi trong giờ phút bị “côn đồ” đe dọa !
Trân trọng !!!
Châu Văn Thi 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét