Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Đáp số chung của chế độ độc Đảng: Tham nhũng và độc tài!



Tổng bí Thư Trung Quốc và Tổng bí Thư Việt Nam đều dúc kết một câu: TBT  'Tham nhũng có thể khiến đảng sụp đổ'. Tại sao không một lãnh tụ nào trên thế giới lo ngại tham nhũng sẽ làm sụp đổ Đảng của mình mà chỉ có hai nước TQ và VN? Câu trả lời có lẽ cả thế giới đều biết: Đó là hệ quả tất yếu, là đáp số chung của CHẾ ĐỘ ĐỘC ĐẢNG!

Quyền lợi của Đảng hay Quyền lợi dân tộc trên hết? Bất cứ người dân yêu nước nào cũng sẽ trả lời "Quyền lợi dân tộc luôn phải đặt trên hết"! Đó là lý do vì sao Rommey đã gọi điện chúc mừng Obama từ rất sớm để chấp nhận sự thất bại của mình! Đó cũng là lý do vì sao ở tất cả các nước tiên tiến trên Thế giới, dù cho có nhiều Đảng phái song bao giờ họ cũng tìm được tiếng nói chung cho những vấn đề Quốc sách của Quốc gia. Không những chỉ có lý luận mà cả thực tiễn sinh động đã chứng minh hàng trăm năm qua, đa nguyên, đa Đảng là sự tiến bộ của loài người, là con đường tất yếu của mọi Quốc gia phát triển và là sự lựa chọn của bất cứ ai yêu Tổ Quốc, yêu đất nước của mình!

Báo Trung Quốc đăng tin 8/10 người dân Trung Hoa mong muốn có cải tổ! Nói trắng ra là họ cũng mong muốn có được mô hình như các nước phương Tây: Đa Nguyên, Đa Đảng! Song vì nỗi ám ảnh bởi tù tội, nhục hình, bị cướp hết tài sản, bị lột trần, bi đòn thù tanh tưởi nếu dám mở miệng nói đến hai chữ 'đa Đảng'!

Ở Việt Nam cũng tương tự, nếu cho trưng cầu dân ý, chắc chắn có đến 99% người dân Việt Nam mong muốn được đa Đảng, thậm chí ngay một bộ phận đảng viên ĐCS cũng đã thấy sự mục ruỗng của cái đảng mà họ đang tham gia vì không còn sự lựa chọn nào khác.

Vậy thì tại sao Đảng cộng sản vẫn tiếp tục sử dụng quyền lực độc tôn của mình để bảo vệ lợi ích độc tôn của Đảng? Rõ ràng họ đã hy sinh quyền lợi dân tộc. Những ngôn từ hoa mỹ "Đảng cộng sản là sự lựa chọn của nhân dân", "Đảng viên Đảng CSVN là đầy tớ trung thành của nhân dân"... chỉ là những lời nói xáo rỗng do chính họ tung ra để che dấu một sự thật: Sự phản kháng của nhân dân đối với chế độ độc Đảng đang ngày càng gia tăng.

Vai trò lịch sử của Đảng lao động Việt Nam dẫn dắt đất nước dành độc lập dân tộc là to lớn và nhân dân Việt Nam sẽ luôn tự hào về những trang sử hào hùng đó, vẫn luôn ghi nhớ công ơn của những bậc tiền bối đã mang lại 'độc lập dân tộc', song 'Tự do và Hạnh phúc' thì nhân dân Việt Nam chưa khi nào có được.

Ngài Tổng bí thư Lê Duẩn đã đổi tên Đảng thành Đảng Cộng sản, đã xoá bỏ hai Đảng Dân chủ và Xã hội với lý do đã hoàn thành sứ mệnh! Đó chính là những cái mốc ô nhục của Lịch sử Việt nam! Kể từ ngày đó, Đảng lao động đã không còn là những tinh tú thật sự đại diện cho quyền lợi của dân tộc. Say sưa với chiến thắng, kiêu ngạo với những kỳ tích do chính nhân dân làm nên, Đảng cộng sản đã biến chất thành một Đảng độc tôn, Đảng của những kẻ cơ hội, những kẻ muốn 'có tấm vé đi tàu suốt 05 năm'trên con đường quan lộ! Bằng chứng: Dù có phạm tội với nhân dân, với đất nước nhưng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và phe cánh vẫn nghiễm nhiên được Đảng bao che, bưng bít, thậm chí còn không dám nêu rõ danh tính cho toàn dân được biết. 

Rõ ràng chính cái áo giáp bất khả xâm phạm "Uỷ viên Trung ương Đảng', 'Uỷ viên Bộ Chính trị' là nơi nuôi dưỡng tội phạm, nuôi dưỡng những kẻ trùm tham nhũng, nuôi dưỡng những kẻ bán rẻ lợi ích Quốc gia, bán rẻ nhân dân, cam chịu suốt đời làm nô lệ cho giặc Tàu mà cha ông ta và nhân dân đã phải đổ bao xương máu viết lên những trang sử hào hùng dành độc lập cho dân tộc!

Việt Nam hôm nay đã bị đẩy trở lại thời kỳ Độc Đảng, u mê, tăm tối và nhân dân buộc phải chịu sự thống trị của một Đảng cầm quyền. Bác Hồ cũng không đặt tên Đảng là 'Cộng sản', Bác đã lấy tên Đảng lao động thể hiện nguyện vọng và ý chí của toàn dân và hơn thế nữa Bác Hồ đã đặt tên đất nước "Việt Nam dân chủ cộng hoà"! Chính Lê Duẩn - kẻ cuồng tín vĩ mô đã đổi thành 'Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam'!

Tội lỗi này của Lê Duẩn ngàn đời dân tộc Việt Nam nguyền rủa. Chính vì hành động tội lỗi của Lê Duẩn mà Việt Nam đã bị kéo lùi lại hàng trăm năm, người dân Việt đang phải oằn oại trước bạo tàn, trước sự bóp chết dân chủ, trước sự đàn áp vô lối, trước những quyết định vi hiến của Chính Phủ và cũng phải chiu nỗi nhục nhìn đất nước đang bị Thủ Tướng đã trở thành tay sai đắc lực thực hiện mọi đòi hỏi của  Trung Nam Hải mà không thể làm gì!

Vai trò lịch sử của Đảng cộng sản đã chấm dứt, đã đến lúc dân tộc ta cần có các Đảng phái chính trị khác cùng tham gia lãnh đạo đất nước để mang lại 'Tự do và Hạnh phúc' thật sự cho nhân dân!

Thực tiễn và viễn cảnh Việt Nam:
Nếu chỉ có một Đảng duy nhất thì mãi mãi họ chỉ bảo vệ lợi ích của Đảng trên hết mà hy sinh cả lợi ích Dân tộc, lợi ích Quốc gia như thực tế Đảng CSVN đã và đang làm.

Nếu chỉ có một Đảng, có khác gì một mình một chợ và không phải chỉ có một Hội nghị Trung Ương 6, mà sẽ còn nhiều những cái Hội nghị TƯ 6, thậm chí còn tồi tệ hơn dù đi ngược lại ý chí, nguyện vọng của toàn dân. 

Nếu chỉ có độc Đảng, mãi mãi tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của nhân dân Việt Nam chỉ như tiếng kêu vô vọng của con chim đa đa mà chẳng có một ai trong cái độc Đảng kia thèm đếm xỉa đến như thực tiễn sinh động đã chứng minh điều đó.

Nếu chỉ có độc Đảng, mãi mãi người dân vô tội Việt Nam còn chịu sự áp bức, bất công, bị bịt miệng bởi các thế lực cường quyền, ác bá đang thống trị đất nước. Những loại như Nguyễn Văn Hưởng, như Nguyễn Văn Bình, như Nguyễn Tấn Dũng sẽ tiếp tục sinh sôi nảy nở. Đó chính là sản phẩm độc đáo của chế độ độc Đảng mà ra!

Nếu chỉ có độc Đảng, đó là cái hố bùn tăm tối mà dân tộc ta mãi buộc phải dấn sâu vào! Là cái bể tự hoại bốc mùi xú uế khắp nơi khiến bạn bè thế giới nhìn Việt Nam như những con hủi và cũng chính vì nó đã tước mất cái quyền ngẩng cao đầu tự hào là người Việt Nam của cả dân tộc ta!

Đã đến lúc nhân dân Việt Nam cần phải quyết định vận mệnh của chính mình, phải bảo vệ quyền lợi của Quốc gia mà không thể để cho chế độ độc Đảng chỉ bảo vệ lợi ích của riêng họ. 

Hãy đấu tranh cho một Việt Nam đa Đảng - Đó là con đường duy nhất đúng đắn để đưa đất nước đến sự thịnh vượng và dân chủ thật sự, để tương lai con cháu chúng ta không phải chịu nỗi thống khổ bởi những tên bạo chúa, đồ tể tham nhũng, những tên ma quỷ - Sản phẩm của chế độ độc Đảng như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Văn Hưởng, những Tô Lâm, Phạm Quý Ngọ, Trần Thanh Liêm, Nguyễn Văn Bình...

Vận nước đang đứng trước sự thách thức, lợi ích dân tộc đang bị bán rẻ, hãy vì tương lai của dân tộc Việt Nam, vì tương lai của con cái chúng ta, hãy đoàn kết một lòng xiết chặt tay nhau để đấu tranh cho một Việt Nam đa Đảng, một Việt Nam "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'!

Đàm Đức Đam 
Nguồn: Quan làm báo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét