Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

"Trái chanh" Nguyễn Tấn Dũng!


Đại hội bất thường của ĐCSVN kéo dài 15 ngày sắp kết thúc, trong lúc thông tin bên lề qua bình luận trong, ngoài nước gần như hoàn toàn "chiếm giữ trận địa" trên các diễn đàn, thay cho thông tin chính thức từ các trang báo trong nước. Chưa bao giờ có cái hội nghị (có thể nói) kỳ quặc đến nỗi, tất cả những ai theo dõi tình hình đất nước đều chỉ biết dựa vào tin đồn làm nguồn chính để bình luận, phân tích và dự đoán???!!! Tùy khả năng nhận định, suy xét, tổng hợp của cá nhân mà bạn đọc tự tìm ra thông tin thật giả, chính xác tới đâu!
Qua đó cho thấy, hơn 700 trang báo, hơn 60 đài PT - TH tỏ ra ngày càng vô trách nhiệm và vô ích đối với dân tình trước một sự kiện quá quan trọng cho Việt Nam. Thế nên, ĐCSVN hãy chấm dứt lừa mị dân chúng rằng: "thế lực thù địch" tung tin đồn nhảm gây hoang mang, làm mất lòng tin nhân dân đối với đảng và nhà nước!
Phần lớn các thông tin có liên quan đến đại hội bất thường này, đều nghiêng về khả năng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang đuối và thua dần trong cuộc đấu đá nội bộ.

Nhiều người quá rõ việc Nguyễn Tấn Dũng ra đi hay không, cũng chẳng hề mang lại điều thay đổi nào tốt hơn cho Việt Nam, bởi thể chế "độc đàng toàn trị" vẫn nguyên vẹn các khuyết tật hiện hữu.

Trách nhiệm của Vua tập thể và "thầy thuốc" Nguyễn Tấn Dũng trước tình trạng hỗn mang của Việt Nam hiện nay.
Tại chương II - NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA ĐẢNG, điều 9 khoản 1 ghi rõ: "Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách", do vậy, tội trạng của ông Dũng cũng nên phân định rạch ròi, chủ yếu ở mảng kinh tế với hai lĩnh vực chính: Ngân hàng và trực tiếp điều hành các tập đoàn kinh tế. Các mảng khác như: dân oan khiếu kiện đất đai, xã hội vô pháp, tăng cường đàn áp dân chủ thông qua các án tù ngày càng nhiều và càng nặng không thể đổ cho riêng ông Dũng.
Thực tế, 63 tỉnh thành là 63 nơi "làm vua một cõi" với bí thư + chủ tịch UBND + công an + quân đội + VKS + tòa án kết hợp với giới tài phiệt nổi cộm của mỗi tỉnh, thành.
Việt Nam hiện nay đang lâm vào tình trạng hỗn mang, cát cứ trên mọi lĩnh vực từ an ninh quốc phòng, tự do dân chủ, khai thác tài nguyên vô tội vạ, ô nhiễm môi trường, đạo đức suy đồi, giáo dục bê bết, y tế bê bối, tất cả là do TẬP THỂ 175 NGƯỜI CỘNG SẢN VIỆT NAM [1] GÂY RA, 175 người - CƯỚP TRẮNG QUYỀN CỦA DÂN - đang ngồi nhóm họp kín mít với nhau, bởi họ xem đất nước này là của riêng họ.
Thử hỏi:
Về kinh tế:
- Không có 175 người CS đồng ý hoặc im lặng đồng lõa, làm sao ông Dũng có quyền điều hành tập đoàn kinh tế để dẫn tới Vinashin, Vinalines, EVN, PVN, TKV v.v...?
- Không có 175 người CS đồng ý hoặc im lặng đồng lõa, làm sao ông Dũng có quyền chi phối các ngân hàng để dẫn đến nợ xấu hàng trăm ngàn tỉ và nhóm lợi ích thâu tóm lẫn nhau?
- Không có 175 người CS đồng ý hoặc im lặng đồng lõa, làm sao ông Dũng có quyền ký quy hoạch khai thác bauxite?
...và còn nhiều biểu hiện khác, như vụ nuôi cá cảng Cam Ranh ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng, nhất định ông Dũng chẳng biết mô tê gì!
Về chính trị- xã hội:
- TS. Cù Huy Hà Vũ bị bắt tại Sài Gòn, không phải Hà Nội. Điều đó chứng tỏ, người CS thỏa hiệp nhau để bắt anh Vũ, vì gây phương hại cho tất cả họ, không chỉ riêng cho ông Dũng, nhưng ông ta đã phải chịu tai tiếng nhiều nhất với hình ảnh "sắt máu" và "trả thù" vì bị anh Vũ kiện.
- Chị Bùi Thị Minh Hằng cũng bị bắt tại Sài Gòn, sau đó đưa ra Hà Nội và tống khứ về Vũng Tàu, mà trang anhbasam cho rằng (hé lộ tin) ông Dũng "ra lệnh thả" [2] nghe như quyền lực vô biên, nhưng không thấy bằng chứng ?!
- Vụ LS. Lê Công Định nộp đơn tị nạn đi Mỹ, người nhà của anh cho biết [3]: "Trước khi Định nộp đơn, Bộ Nội vụ (Bộ Công An - NV) có vô trại giam làm việc và hỏi ý kiến Định về việc họ tính cho Định đi tị nạn chính trị. Định mới nộp đơn đồng ý đi Mỹ ngày 23/11. Đến ngày 12/2, hai cán bộ Sở Công an thành phố tới nhà làm việc với mẹ của Định, đề nghị khuyên Định rút đơn xin đi Mỹ lại vì không có lợi". Đó cho thấy, người CS có lấn cấn với nhau gì đó, trong việc tị nạn chính trị của LS. Định, vậy, không thể cho rằng ông Dũng quyết định được như một số người lầm tưởng.
- Anh Điếu Cày và bạn hữu bị tuyên án cao là do bộ máy tại Sài Gòn, không thể do ông Dũng nhúng tay vào.
- Thầy giáo Đinh Đăng Định bị gài bẫy để kết tội cũng do những lãnh chúa tại Daknong.
- Giáo dân Cồn Dầu do lãnh chúa Nguyễn Bá Thanh cùng phe cánh quyết định.
- Văn Giang, Vụ Bản, Tiên Lãng cũng do chính lãnh chúa cát cứ nơi đó ra tay.
- Khu đô thị Thủ Thiêm Q.2, hầu như ai cũng biết do băng nhóm Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang cùng tay chân hành sự.
...và nhiều vụ án khác trải dài khắp đất nước, "đồng chí" của ông ta luôn tuyên bố: tuân thủ theo quy định pháp luật (hay sự chỉ đạo của Thủ tướng).
Ông Dũng cũng từng đổ vấy cho ông Kiệt, ông Khải vụ Vinashin, ông ta hành động như các lãnh chúa địa phương, thế thôi. Họ với nhau là một khi nói về bản chất đê hèn!
Đó chẳng phải là một trò rất hiểm độc, nhẫn tâm của người CS đối với nhau?! Thế nên, nói về khái niệm đồng bào, có vẻ quá xa lạ với họ, khi nghĩ về những cái chết thương tâm trên biển của ngư dân hay của thường dân vô tội bị công an đánh đến chết!
Ngoài ra, các dẫn chứng trên còn cho thấy rõ chế độ "vua tập thể" (của ông Nguyễn Văn An).
Người CS thật thâm hiểm và bất nhân với "đồng chí của họ", khi hiện nay mũi dùi có vẻ nhằm thẳng vào ông Dũng và phe nhóm. Tất nhiên, cũng bởi ông ta quá hở sườn vì thao túng trắng trợn nhiều việc cộng tính khinh mạn, khi tưởng việc đưa con cái bước lên "đài danh vọng" thật dễ dàng, mà không lường hết tâm địa "đồng chí" với nhau, dần đưa ông ta vào tròng thật êm nhẹ như lưới nhện giăng mồi.
Ông Dũng tham, ác, kiêu căng nhưng mức độ nham hiểm và thâm độc còn thua chút ít các "đồng chí" khác, biểu hiện bằng những quả lừa ngô nghê như: xin tòa Hải Phòng giảm án cho gia đình Đoàn Văn Vươn, ra công văn 7169 ngớ ngẩn, tạo hiệu quả ngược mà ông đang lãnh đủ v.v... bởi quanh ông ta không cho thấy những gương mặt "Gia Cát Lượng" khả dĩ khi nhìn lại.
Nguyễn Tấn Dũng đã để một khoảng trống quá lớn phía sau lưng, vì ông ta không biết dùng người. Khoảng trống vô hình của cái ghế không có lưng tựa thì việc ngã ngửa thật khó tránh khỏi. Dùng người cũng phải học, điều mà ông Dũng chắc không dành thời gian nghiên cứu, do tối mặt và xoay vần với họp hành liên miên, chu du khắp chốn cùng những bẩm hầu, xu nịnh để làm đẹp lòng.
***
Dù sao, Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ là sự tiếp nối các "tiền bối cộng sản"; nếu không phải trong vai "kẻ vắt chanh" thì đổi vai làm "trái chanh" mà thôi!. Giờ đây, "Nước cốt chanh - Nguyễn Tấn Dũng", khi vắt ra, chỉ giải cơn khát tạm thời cho chế độ toàn trị này, không chữa nổi chứng "mất nước" trầm trọng của "cơ thể" Việt Nam đang suy kiệt!
Cái tàn ác và vô luân của người CS nói chung là họ chơi màn "vắt hội đồng"! Cách "chính quy" (của họ) gọi là "đấu tố". Vâng, họ vẫn duy trì lối "xử đẹp" như thế với ví dụ minh họa nóng hổi là Bạc Hy Lai và vợ. Cậu con trai Bạc Qua Qua, giờ có lẽ "tơ vò trăm mối" trông về "cố hương" với đường xa mờ mịt!
Những "quả chanh": Nghị, Phượng, Triết, một thời cũng đã từng là "kẻ vắt chanh" và nay đang đổi vai cùng người cha của họ?!
Người Cộng sản thật độc địa, bởi họ là những người trung thành với phương châm "đào tận gốc, trốc tận rễ"!
"Đừng nghe những gì Cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm", lời của cố Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu còn đó...!
Nguyễn Ngọc Già
_________________
http://danluan.org/tin-tuc/20120916/song-chi-bo-mat-that-cua-thu-tuong [2]. Cách bình luận theo kiểu "khen (mà) cho mày chết" là một trong các cách "đáng nể"(!)

Nguyễn Ngọc Già
Nguồn: Dân Luận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét