Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Thực thi công văn 7169 của Thủ tướng: Bộ Tin tặc và những hành động hạ cấp




Ngày 12 tháng 9 năm 2012, Văn phòng Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra công văn số 7169, chỉ thị "Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật". 

Ngày 9 tháng 10, 2012 trang Quanlambao bị cướp. Các ban ngành chủ quản theo lệnh của Thủ tướng bao gồm Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông hóa ra là Bộ... Tin tặc.

Chính phủ của một nước, nắm trong tay hơn 700 tờ báo, 67 đài phát thanh và truyền hình; chỉ huy một lực lượng công an "còn đảng còn mình", "thanh kiếm và lá chắn của chế độ", cuối cùng rồi cũng hạ mình, đào tường, khoét vách, bò hầm, chui cống để vào ăn cướp nhà blog của người khác. 

Hành vi đạo tặc tự nó đã thấp hèn. Nhưng những gì mà Bộ Tin tặc của Thủ tướng phóng uế sau đó mới cực kỳ lùn. 

Lùn về tư cách.
Lùn về văn hóa.
Lùn về đạo đức.
Lùn về nhân phẩm.
Lùn về bản lãnh. 

Bộ Tin tặc của Thủ tướng đã để lại một bài viết bôi đen cựu Dân biểu Quốc Hội Đặng Hoàng Yến một cách dơ bẩn trên trang blog vừa mới ăn cướp xong. 

Điều này đã nói lên được bản chất trước sau như một của một ông Thủ tướng "không diệt được tham nhũng sẽ từ chức" khi so sánh với những gì từ công văn 7169 của Thủ tướng: Giao Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan cung cấp thông tin khách quan, đúng sự thật... Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và chủ động phản bác các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc

Tất cả những cái gọi là "thông tin khách quan, đúng sự thật, kịp thời, chính xác, chủ động"bởi một loạt các cơ quan từ trung ương đến địa phương, từ bên đảng sang phía nhà nước đã được gom lại, thể hiện cực kỳ tài tình trong một bài viết bởi Bộ Tin tặc của Thủ tướng sau khihạ mình, đào tường, khoét vách, bò hầm, chui cống để vào ăn cướp nhà blog của người khác. 

Bài viết mang nhan đề: Yêu cầu bà Đặng Thị Hoàng Yến dừng ngày các hành vi bôi nhọ, bịa đặt, vu khống nhằm đẩy đất nước Việt Nam vào nguy cơ nội chiến một lần nữa. Những hành động của bà đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế trong đó có luật pháp Hoa Kỳ, nơi bà đang tỵ nạn. 

Bộ Tin tặc vừa mới ăn trộm, ăn cắp, ăn cướp chưa kịp chùi mồm đã mở miệng ngay: Những hành động của bà đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Vậy chứ giở trò Tin tặc, thế giới gọi là Hacker là hành vi gì? Tôn trọng luật pháp quốc tế?

Bộ Tin tặc yêu cầu bà Đặng Thị Hoàng Yến dừng ngày các hành vi bôi nhọ, bịa đặt thì ngay chính bài viết mà Bộ Tin tặc đưa lên lại chứng minh ngay lập tức đẳng cấp bôi nhọ, bịa đặt đến thượng thừa, tầm cỡ đỉnh cao của loài lùn: sau khi hạ mình, đào tường, khoét vách, bò hầm, chui cống vào ăn trộm thông tin, đã tung lên mạng hình ảnh sinh hoạt riêng tư của một gia đình bao gồm nhà cửa, con cái. Vậy trò này là trò gì? Đây có đáng gọi là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch như công văn 7169 đã gán cho các trang blog tự do? Không. Nó cũng không thể là thủ đoạn thâm độc. Phải nói đó là hành vi thấp hèn và ti tiện.

Điều đáng ghê tởm, đáng phỉ nhổ hơn hết là Bộ Tin tặc đã đăng tải hình con gái của bà Yến với những sinh hoạt riêng tư trong gia đình, cộng thêm với những bức hình ráp ghép với mục tiêu bôi bẩn cá nhân một cô con gái hoàn toàn vô tư và vô tội.

Thấp hèn và ti tiện cần có một định nghĩa mới!

Nếu phải bỏ qua những đánh giá hành vi về phạm trù đạo đức, hành động của Bộ Tin tặc khi tấn công gia đình và cụ thể là con gái của bà Đặng Thị Hoàng Yến là một hành động xâm phạm, đe dọa đời tư cá nhân một cách nghiêm trọng, vi phạm những điều luật quốc tế lẫn của pháp luật của nước CHXHCNVN về quyền riêng tư.

Công văn 7169. Tư cách của một Thủ tướng. Tất cả lại được chứng minh ở một mức độ mà người dân ước ao: phải chi đừng đừng biết thì còn đỡ nhục.

*** Vào khoảng 2h30 sáng trang blog Quanlambao đã được phục hồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét