Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Tạ ơn Chúa về sự dồi dào của bạn




Chúa Giêsu muốn bạn nghĩ về những sự dồi dào mà bạn có. Kế hoạch lâu dài của Ngài chính là làm cho hoàn cảnh khó khăn trở nên điều tốt đẹp dài lâu - điều gì đó sẽ kéo dài mãi mãi và mang đến niềm vui, sự thoả nguyện và tình yêu vào trong cuộc sống của bạn. Không chỉ trong cuộc sống của bạn, mà còn cuộc sống của những ai bạn tiếp xúc.

Rất nhiều điều có thể xảy ra khi bạn trải qua những trải nghiệm khó khăn bằng một nụ cười trên khuôn mặt và bằng một lời ngợi khen trên đôi môi. Cuộc sống của bạn thay đổi. Con tim của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn và dễ dàng được đong đầy bằng tình yêu của Chúa, sự cảm thông và sự tin tưởng. Tinh thần của bạn được biến đổi trở thành chiếc bình để Ngài có thể sử dụng vào nhiều mục đích hơn. Bạn học được những bài học quan trọng về yêu thương, sự kiên nhẫn, chịu đựng, lòng tin và cầu nguyện. Còn rất nhiều điều bạn có thể học hỏi được. Hãy dành thời gian cùng với Chúa để nhận lấy những cách nhìn của Ngài. Cách nhìn của Ngài sẽ giúp thay đổi cuộc sống của bạn.

Bạn sẽ tìm thấy niềm vui và cảm nhận được tình yêu của Chúa khi bạn đứng vững trong đức tin khi trải qua những gian nan thử thách của cuộc sống. Chúa sẽ kéo bạn đến gần với Ngài hơn. Bạn sẽ có được cơ hội để học cách biết vượt lên khó khăn và biết để cho Ngài trở nên đủ cho bạn.

Không có gì - ngay cả những việc vô cùng khó khăn - mà Ngài không thể làm vì vinh quang của Ngài. Bởi vì Ngài yêu bạn, mọi việc bạn trải qua cuối cùng rồi cũng sẽ có lợi cho bạn, và vì mục đích vinh danh Ngài, tôn vinh quyền năng và tình yêu của Ngài (x. Rm 8,28).

Mặc dù cảm thấy tồi tệ đến thế nào, chắc chắn bạn không bị đánh bại! Bạn không bao giờ lâm vào cảnh cùng được. Bạn là người chiến thắng.

Hãy bắt đầu chiến đấu chống lại sự chán chường. Bắt đầu bằng việc ngợi khen Chúa. Tạ ơn Chúa về cuộc chiến. Ngợi khen Ngài vì bạn sẽ chiến thắng ngay cả khi bạn đang cảm thấy tuyệt vọng. Ngợi khen Ngài rằng bạn đang quỵ ngã, nhưng điều tốt đẹp sẽ đến.

Ngợi khen Chúa vì Ngài luôn ở ngay bên bạn, nâng bạn dậy, giúp bạn sử dụng thanh gươm của Thần Khí để chiến đấu chống lại kẻ thù. Ngợi khen Ngài vì bạn sẽ chiến thắng. Ngợi khen Ngài vì những đám mây đen đang dần tan đi và vì tia hy vọng và tia sáng mặt trời đang chiếu xuống trên bạn. Ngợi khen vì Ngài có thể giúp bạn trải qua hết ngày hôm nay.

Ngợi khen Chúa vì bằng lòng tin nỗi đau sẽ không quá tồi tệ, rằng bạn sẽ trở nên tốt hơn, rằng Ngài sẽ chữa lành bạn. Ngợi khen Chúa vì ngày mai sẽ lại sáng, và với ngày mới đến, cục diện cuộc chiến sẽ đầy thắng lợi hơn. Ngợi khen Chúa rằng bóng tối sẽ bị đẩy lùi bởi ánh sáng mặt trời rạng rỡ sẽ rạng chiếu trên những chiến binh ngày một quyết tâm hơn.

Ngợi khen Chúa trong mỗi một bước trong trận chiến. Ngợi khen Ngài trong mỗi một tiến bộ nhỏ, thể lý và tinh thần. Ngợi khen Ngài về chiến thắng cuối cùng! Hãy giữ những hình ảnh ấy trong tâm trí bạn! Hãy ngợi khen Ngài trên mỗi bước đi trên đường, và bạn sẽ thấy sức mạnh tinh thần của bạn được hồi phục mạnh mẽ từng chút một.

Tạ ơn Chúa vì thời gian khó khăn này chỉ là bắt đầu cho sự chiến thắng. Tạ ơn Chúa vì Ngài đã chiến thắng mọi cuộc chiến mà Ngài chiến đấu, rằng Ngài giúp đỡ bạn chiến thắng rất nhiều lần trong quá khứ, và rằng cuộc chiến này cũng sẽ kết thúc trong thắng lợi. Hãy cầu nguyện trong suốt chặng đường!

Sự yếu đuối mà bạn cảm nhận sẽ mang đến cho bạn một sức mạnh tinh thần sâu sắc hơn. Hãy bám chặt vào những lẽ thật thuộc về tinh thần - rằng Chúa sẽ ban cho bạn sự hồi phục và chữa lành. Hãy chọn sống vượt lên trên hết những đợt sóng, những hoàn cảnh có vẻ như không lý tưởng gì.

Hãy vui lên, vì bạn và Ngài đang bước đi trên nước. Bạn và Ngài sẽ cùng nhau hoàn thành điều không thể. Hãy chọn lựa không để ý đến những cảm nhận và những đợt sóng khiến bạn nhìn xuống, và đừng để ý đến những khó khăn, đau đớn và gian nan. Hãy để Ngài đong đầy con tim bạn bằng sự tạ ơn và trông chờ những phép lạ Ngài sẽ thực hiện cho bạn - phép lạ chữa lành, cũng như phép lạ ban ân sủng trong lúc cần thiết.

Chúa yêu bạn bằng một tình yêu trọn vẹn, rất tuyệt vời và mạnh mẽ - tình yêu ấy to lớn hơn những hoàn cảnh của bạn. Tình yêu của Ngài gần gũi đến mức Ngài biết rõ mọi suy nghĩ thầm kín của bạn, mọi cảm nhận của bạn.

Qua những lúc đau ốm, Chúa thể hiện cho bạn thấy tình yêu to lớn mà Ngài dành cho bạn. Trải qua đau ốm chính là một phần tự nhiên trong cuộc sống nơi thế gian. Chúa biết rõ tình yêu của bạn dành cho Ngài cũng rất mạnh mẽ, và rằng Ngài có thể tin tưởng bạn trải qua cơn đau ốm và sau đó trở nên tốt hơn.

Mọi việc xảy ra ở thế giới này đều nhằm để chuẩn bị cho bạn ở đời sau, thế giới mà bạn sẽ sống mãi mãi ở đó. Những gì bạn trải qua lúc này chính là chuẩn bị cho bạn ở tương lai. Chúa nhìn thấy những cuộc chiến bạn trải qua, những đấu tranh bạn phải đối mặt, và những khó khăn mà bạn phải vượt qua mỗi ngày. Nhưng Ngài cũng nhìn thấy rằng những khó khăn ấy đang từng ngày biến đổi bạn. Ngài nhìn thấy được những gì những khó khăn ấy tác động đến tinh thần của bạn và những gì chúng giúp bạn trở thành một chiến sĩ mạnh mẽ mà Ngài cần.

Nếu bạn có thể nhìn thấy những sự việc bằng cách nhìn của Ngài, bạn sẽ thấy được Ngài khen ngợi bạn thế nào khi bạn vượt qua được những thử thách. 

Khi bạn trải qua lúc khó khăn to lớn trong cuộc sống, hãy nhìn nó như một trong những thử thách vinh dự mà Chúa để cho xảy ra. Không phải bởi vì bạn yếu đuối hay bởi vì Ngài giận bạn; Ngài để cho xảy ra bởi vì Ngài biết rằng bạn có thể vượt qua được thử thách ấy và đón nhận những vinh quang mà Ngài đang dành cho bạn. Ngài biết rằng điều tốt đẹp sẽ đến sau khó khăn (x. Rm 8,28).

Nơi thế gian, chẳng có vẻ gì là vinh quang khi trải qua những gì bạn đang trải qua. Nó có vẻ như một hình phạt hoặc điều gì đó vô cùng sợ hãi. Nhưng trong Vương quốc của Chúa, rất nhiều người nhìn bạn bằng một sự ngưỡng mộ lớn lao, bởi vì họ biết rõ Chúa tin tưởng bạn thế nào và biết rõ những gì Ngài dành sẵn cho bạn một khi bạn vượt qua được thời gian khó khăn, và những ơn lành bạn sẽ nhận được trong suốt quá trình.

Hãy bám chặt vào Chúa, hãy bám chặt vào tình yêu của Ngài. Bạn sẽ vượt qua được những thử thách khó khăn! Bạn sẽ nhận được phần thưởng mà một chiến binh đáng được nhận. Khi bạn cảm thấy tuyệt vọng nhất, hãy nghĩ về Chúa và nhớ về những gì nơi thiên đàng đang chờ đợi bạn, và hãy tiếp tục chiến đấu. Vinh dự của bạn rất lớn lao - ngay lúc này, ngay tại đây.
Nghe bài hát When I cry - Khi con khóc

An Nhiên
Nguồn: EMTY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét