Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Chị Bùi Hằng kể chuyện làm việc với an ninh Vũng Tàu



Vũng Tàu – Ngày 5/10/2012 . Theo đúng tinh thần trên giấy mời, khoảng 9h thiếu 15 phút 2 mẹ con tôi đi taxi lên công an thành phố. Trình giấy mời và theo hướng dẫn chúng tôi đã phải đi vòng vòng lên tầng 3 rồi lại lộn xuống tầng 1.
Cuối cùng họ chỉ vào cái phòng tiếp dân để ngồi chờ. Nhìn đồng hồ là 9h 20 phút – Ở  Việt Nam bao năm nay, khi đến bất cứ cơ quan nào làm việc thì hầu như chẳng thể có sự chính xác về giờ giấc. Bao giờ cũng phải chờ đợi đủ kiểu. Và như thế ta dễ dàng nhận ra rằng: Chỉ có Dân luôn tôn trọng chính quyền khi tới đúng giờ, chứ còn họ chẳng mấy khi tôn trọng điều đó. Cho dù giờ giấc chính là Nội Quy làm việc của chính họ. Trong phòng đang có 3-4 người dân tới làm việc. Tôi gõ cửa phòng và người mặc quân phục an ninh chỉ tay mời tôi vào phòng ngồi chờ.
2 Mẹ con ngồi xuống chiếc ghế salon gỗ chờ đợi…  Quan sát căn phòng và mọi người thì thấy những người đang làm việc đều mang theo hồ sơ về xe cộ. Nhìn bảng phân công và tên người trực thì thấy Nguyễn Văn Xuân – phó đội an ninh thành phố Vũng Tàu (Ghi trong giấy mời tôi) ngày 5/10/2012 giữ nhiệm phụ “TRỰC ĐỘI XE”.
2 Mẹ con thoáng “băn khoăn” Không biết họ điều tra đơn tố giác bằng những nghiệp vụ gì đây khi mà nhìn chức năng người làm việc với mình về ĐƠN TỐ GIÁC lại là người “trực đội xe”?

Chờ khoảng chừng 10-15 phút nữa thì mấy người kia đã xong việc. Tôi được phó đội an ninh Nguyễn Văn Xuân mời lên ghế của bàn làm việc đối diện với anh ta.
Tôi đưa giấy mời và quan sát nhanh xung quanh:
- Người làm việc theo như tên ghi trên giấy mời: Nguyễn  Văn Xuân – Mang quân hàm thiếu tá và số hiệu 466-691, trông còn khá trẻ- chừng 30 hay hơn chút xíu.
- Đối diện thẳng mặt tôi nhìn lên là những bảng đỏ ghi rõ những quy định nội quy về việc giải quyết đơn thư tố giác.
- Bên góc trái tôi ngồi thấy để bình nước lọc và chiếc bàn nhỏ, có đặt điện thoại bàn và chiếc máy nội bộ. Song điều đáng chú ý với tôi ngay lập tức đó là chiếc máy quay phim được đặt hướng về phía tôi. Cũng chẳng cần “thắc mắc” làm gì vì thời gian qua tôi đã quá quen với cách làm việc của những cơ quan công an – an ninh theo kiểu thị uy và mất lịch sự với dân. Hình ảnh của tôi tràn lan trên các trang mạng từ bao nhiêu cuộc biểu tình để họ có thể cắt ghép mà ép cho tôi cái tội danh nực cười GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG nhưng  rồi cũng không qua nổi mắt bất kỳ người dân nào, huống chi giờ đây họ mời tôi lên để “làm việc về Đơn Tố giác” của tôi. Trước một sự kiện mà bao nhiêu người biết và chứng kiến, đó là việc tôi bị ông Thường an ninh Vũng Tàu bắt cóc ngày 1-7-2012 tại Sài Gòn và cùng đồng bọn cưỡng chiếm tài sản của tôi một cách trái phép và bất chấp pháp luật.
Sau khi chào hỏi và giới thiệu thì người cán bộ tên Xuân này bắt đầu hỏi tôi:
Mời quý độc giả nghe đoạn tường trình này thông qua audio sau đây:
Sau khi nghe hết buổi làm việc của an ninh Vũng Tàu xin quý độc giả và đồng bào hãy cho tôi xin những nhận xét của mình rằng:
- Buổi làm việc này họ có thực tâm xử lý những tố giác của người dân hay không?
- Trong cách hỏi của họ có thể hiện đi vào trọng tâm chính hay thực chất họ đang muốn lèo lái sự việc qua một hướng khác?
- Và liệu rằng họ có muốn thật sự lấy lại niềm tin trong Nhân Dân khi những đồng nghiệp của họ nhiều người đã cố tình sai phạm và đánh mất lòng tin một cách tệ hại nhất dưới con mắt Dân chúng?
Dù họ muốn làm gì với người Dân như tôi, trong suốt cả một quá trình dài oan khuất đã qua thì tôi cứ đưa lên đây như một sự MINH BẠCH thông tin để mọi người dân đều biết và phán xét.
Tôi cũng rất mừng rằng mỗi sự kiện xảy ra với tôi bây giờ đều có rất nhiều ánh mắt dõi theo và nhiều sự quan tâm của dân chúng. Chúng ta phải có trách nhiệm Kiểm soát và theo dõi những hành xử liên quan đến luật pháp của chính quyền. Chỉ như thế chúng ta mới kịp thời VẠCH TRẦN TỘI ÁC HÔM NAY- NGĂN CHẶN TỘI ÁC MAI SAU.
Và điều này góp phần thiết thực để xây dựng một xã hội công bằng dân chủ và thượng tôn pháp luật.
Một lần nữa tôi gửi lời cảm ơn những người dân cùng bạn bè tôi đã có mặt rất sớm bên ngoài và quanh khu vực trụ sở công an trong ngày tôi được gọi lên làm việc. Xin ghi nhận tất cả những nỗ lực của mọi người giúp tôi trong quá trình đấu tranh chống lại cái  ác và bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật.
Tôi có niềm tin rằng CHÍNH NGHĨA VÀ SỰ THẬT sẽ chiến thắng dưới SỨC MẠNH VÀ SỰ ĐỒNG LÒNG CỦA NHÂN DÂN.
 Bùi Thị Minh Hằng
[soundcloud url="http://api.soundcloud.com/tracks/62752243" iframe="true" /]

0 nhận xét:

Đăng nhận xét