Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Các chị bầu và trẻ sơ sinh hành hương kính thánh Giêrađô



Sài Gòn – Ngày thứ hai trong tam nhật thánh mừng kính Thánh Giêrađô Majella, lúc 8 giờ sáng, ngày 16.10.2012, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.
Buổi  lễ sáng nay dành riêng cầu nguyện cho các bà mẹ mang thai và các em nhỏ. Trước khi giờ lễ bắt đầu, các chị bầu đã có mặt đông đúc. Trong nhà thờ trước ảnh tượng thánh Giêrađô, ngoài sân trước tượng đài Đức Mẹ các chị em mang thai đứng khấn và hỏi thăm về baby của nhau cách vui vẻ hồ hởi.
8 giờ bắt đầu vào thánh lễ, không khí thánh lễ thật khác, vì có rất nhiều em bé được bồng ẵm trên tay của ba mẹ dự lễ trong đền thờ. Ánh mắt trẻ thơ trong sáng, đầu cứ cựa quậy ngoái sang trái sang phải để nhìn các bạn khác làm ba mẹ chúng phải liên tục đổi hướng.

Mẹ con vào nhà thờ đi lễ

Hôm nay có thật nhiều các ông bố bế con đi lễ
Hôm nay cha chủ tế thánh lễ vẫn là cha Giuse Nguyễn Trường Xuân. Cha đã gửi lời chào đến các bà mẹ và các bé, mọi người đã vỗ tay chào nhau như một ngày hộị tụ họp hằng năm của các chị bầu.
Cha Giuse Nguyễn Trường Xuân linh hướng cho các chị bầu, chủ tế thánh lễ Giêrađô
Phần giảng lễ hôm nay, thầy phó tế Thanh Trà để dành nhiều giờ cho các chị em chia sẻ với nhau đặc biệt là các trường hợp liên quan đến bảo vệ sự sống. Nghe rồi, mọi người mới biết được sự tắc trách của những người được gọi là Lương Y và cái chính sách giảm dân số của nhà nước là loại bỏ sự sống ngay từ trong thai kì.
Chị Maria Nguyễn Thị Điệp chia sẻ, khi có thai được bốn tháng đi siêu âm bác sĩ bảo phải hủy thai vì có nguy cơ bé bị hội chứng down nặng làm cho hai vợ chồng anh chị vô cùng lo lắng bất an, nhưng vì được học biết về bảo vệ sự sống nên anh chị đã đến gặp cha Lê Quang Uy DCCT để hỏi về sự việc của mình. Anh chị đã làm theo hướng dẫn của cha. Hôm nay bé Phạm Nguyễn Thiên Long, con của anh chị, đã ra đời được 23 ngày tuổi khỏe mạnh, đẹp đẽ không một vết trầy xước nào.
Chồng bế con, vợ làm chứng cho quyền năng Chúa trên đứa trẻ
Chị Matta Nguyễn Thị Hà giáo xứ Trừng Hải, sinh năm 1987, mới kết hôn năm ngoái, thai kì đang được 38 tuần. Chị nói: đây là lần đầu tiên chị đến tham dự, biết thánh lễ này qua người bạn. Chị bạn vì thường đi lễ Chúa nhật nên biết hôm nay có Thánh lễ cầu cho các bà bầu. Hỏi chị có biết về thánh Giêrađô DCCT không? Chị trả lời vì đây là lần đầu tiên nghe nên cũng chưa biết nhiều lắm. Vậy chị đi lễ muốn khấn với ông thánh điều gì? Xin Thánh Giêrađô cho sinh nở được dễ dàng, mẹ tròn con vuông – chị Hà nói.
Chị  Maria Trần Thị Thắm cùng đi chung với chị Hà cũng đang mang thai tuần 32, dự sinh vào ngày 12 tháng 12 tới cũng xin được sinh nở bình an.
Hai vợ chồng anh Phêrô Lê Thành Thiện và chị Maria Lê Thị Xuân ẵm con trai Anrê Lê Thiên Phú được một tháng rưỡi đi lễ. Cưới nhau từ năm 2009 nhưng bây giờ mới có con, vì là người giáo xứ ĐMHCG luôn nên chị biết về thánh Giêrađô từ lâu. Khi mang thai cháu chị hay đi khấn Đức Mẹ và ông thánh. Lúc nào chị cũng mang theo khăn thánh Giêrađô, ngay khi đi khám và lúc vào phòng sanh.
Các chị bầu thành tâm cầu nguyện

Cha Micae Ngô Đình Vãn phát khăn thánh Giêrađô cho các chị bầu
Thánh lễ kết thúc trong lời cảm ơn cầu chúc của cha chủ tế và một số nghi thức thánh hóa khăn tay thánh Giêrađô Majella để tặng cho các chị em mang thai.
Tiên Đặng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét