Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Bom nguyên tử Mỹ & bom nguyên tử Việt




Hai trái bom nguyên tử Mỹ thả xuống thành phố Hiroshima ngày 6/8/1945 và thành phố Nagazaki ngày 9/8/1945 của Nhật Bản đã làm thiệt mạng tổng cộng trên 200.000 (140.000+74.000) người; người chết tức thì do vụ nổ và kẻ chết sau đó vì hậu quả của nó trong đó có một người Việt Nam vưà mới qua đời ngày 2/10/2012 tại Hoa Kỳ.

Người Việt Nam nạn nhân đó là ông Nguyễn Chí Thiện.

Ông Nguyễn Chí Thiện sinh ngày 27/2/1939 tại Hà Nội. Khi hai trái bom nguyên tử Mỹ thả xuống Nhật Bản buộc đội quân lẫy lừng trong tam đầu chế phe Trục phải đầu hàng Đồng Minh, chấm dứt Chiến Tranh Thế Giới ll, khi ấy Nguyễn Chí Thiện mới xấp xỉ 4 tuổi rưỡi, đang vô tư đi theo anh lượm trái sấu giữa Hà Nội, Việt Nam, và đương nhiên vô sự.

Thế mà có ngờ đâu, 15 năm sau, 1945- 1960, khi vừa ngoài tuổi đôi mươi, Nguyễn Chí Thiện bị “phóng xạ” hai trái bom Mỹ “tạt” sang Việt Nam, trực chỉ thành phố cảng Hải Phòng, nhắm vào một mình ông, “gây hậu quả nghiêm trọng” cho đời cậu thanh niên đầy nhiệt huyết yêu nước yêu đời.

Hôm đó Nguyễn Chí Thiện đi dạy học thế cho một người bạn. Trong giờ Lịch Sử, ông không chịu dạy gian sử cho học trò như sách nhà trường viết rằng, quân Liên Xô đã đánh bại Nhật Bản để chấm dứt Thế Chiến Hai, nhưng ông giảng cho đám trẻ sự thật là Nhật Bản đầu hàng Đồng Minh vô điều kiện vì hai quả bom nguyên tử Mỹ thả xuống Hirosima và Nagazaki. 

Thế là vì hai quả bom nguyên tử Mỹ thả xuống Hiroshima, Nagazaki mà ông Thiện đi tù ông Ác. Năm 1964 ông được thả, nhưng thả để mà... bắt lại từ 1966 đến 1977, với lý do nhà nước đưa ra là vì lưu truyền những bài thơ phản kháng. Ngày 16/7/1979 ông vào Tòa Đại sứ quán nước Anh để nhờ họ chuyển ra thế giới tập thơ “Hoa Địa Ngục” nói về cảnh nhà tù và nổi thống khổ của đồng bào ông dưới chế độ CSVN. Ông bị bắt ngay sau đó và bị tù cho đến tháng 10/1991.

Thời gian ông Thiện đi tù ông Ác tổng cộng ba lần là 27 năm nên Ông được người ta gọi “ngục sĩ”. Lý do của 3 lần ngục sĩ bị ông Ác trưng ra để bắt tù nghe ra có vẻ khác nhau, nhưng động cơ khiến ông Chí Thiện hành động chỉ là một: lột mặt nạ gian manh của nhà cầm quyền CSVN, như ông “thầy giáo dạy thay” đã lật úp cuốn sách Lịch Sử gian dối, để cho đám học sinh ngây thơ trắng tựa giấy học trò biết đâu là sự thật, chẳng hạn nguyên nhân thật sự khiến quân Nhật Bản phải đầu hàng quân Đồng Minh đưa đến chấm dứt Đệ Nhị Thế Chiến.

Dù có tin rằng mỗi người sinh ra trên cõi đời này đều có một mệnh số, nhưng thiển nghĩ, nếu ông giáo Thiện không lật mặt ông Ác về sự ăn gian Lịch Sử kia thì chắc hẳn đã không vướng vào 27 năm giam cầm đày đọa ảnh hưởng không ít đến tuổi thọ của ông, để người anh ruột là ông Nguyễn Công Giân phải ngậm ngùi “lá vàng nhiều” khóc “ lá... vàng ít”.


Hình ông Nguyễn Công Giân (choàng khăn tang) đứng bên em, ông Nguyễn Chí Thiện trong quan tài. Nguồn: Internet .

Rõ ràng là những kẻ chuyên dùng gian dối để cai trị nhân dân và đất nước VN đã cướp đi một phần đời của Nguyễn Chí Thiện vì ông đã dám đứng lên lột trần mặt nạ của chúng. 

Hai quả bom nguyên tử Mỹ thả xuống Hiroshima và Nagazaki đã buộc Nhật Hoàng phải ký giấy đầu hàng phe Đồng Minh, chấm dứt Thế Chiến Hai. “Thầy giáo dạy thay bạn” Nguyễn Chí Thiện chỉ dạy học trò sự thật đó mà bị ảnh hưởng “phóng xạ” Đảng một đời. Đời ông đã qua đi, nhưng chắc chắn số phận của CSVN sẽ được định đoạt bởi một thứ bom nguyên tử rơi ngay trên đầu, như lời ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện tiên tri:

Trong bóng đêm đè nghẹt
Phục sẵn một mặt trời
Trong đau khổ không lời
Phục sẵn toàn sấm sét
Trong lũ người đói rét
Phục sẵn một đoàn quân
Khi vận nước xoay vần
Tất cả thành nguyên tử.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét