Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

An ninh đánh phá cơ sở kinh tế gia đình Ls. Lê Quốc Quân



Sài Gòn – Tin mới nhất, lúc 15:30 phút, công an vừa thả anh Lê Quốc Quyết ra, sau 6 tiếng làm việc không theo luật pháp gì cả. Hiện anh cùng những người bạn đã đi về hướng nhà người Dì ở quận 2.
Tin cập nhật lúc 15:20: anh Lê Quốc Quyết đang phải làm việc trong công an phường Bến Nghé, quận 1, Sài Gòn. Lưu ý, cuộc điệu đi làm việc này không hề có lệnh của Viện kiểm sát.

Cập nhật lúc 10h50: Cũng trong sáng nay, 03.10.2012, Công an đã đột nhập vào văn phòng đại diện của Vietnam Credit ở Sài Gòn, khống chế nhân viên và hiện giờ đang tiến hành khám xét.
Văn phòng VietNam Credit tại Sài Gòn do anh Quyet Le Quoc làm giám đốc. Anh Quyết là em ruột của luật sư Lê Quốc Quân và là anh của Lê Đình Quản. Anh Lê Quốc Quyết là người đã bị CA bắt giữ vì mặc áo đen đòi tự do cho 3 Blogger CLB Nhà Báo Tự Do hôm 24.09 vừa qua.
Tại Hà Nội, công an đã cướp xong tài liệu tại công ty Vietnam Credit, do anh Lê Đình Quản làm giám đốc. Anh Quản đã bị bắt, đang bị đưa về nhà để tiếp tục việc khám xét tại nhà. Gia đình anh Quản ở tầng 4 khu nhà tập thể 5 tầng, M11 Láng Trung, phía sau sở địa chính Hà Nội. (Cũng gần công ty VietnamCredit).
Ông Lê Đình Quản là một doanh nhân bình thường không quan tâm đến chính trị nhưng công ty ông gần đây liên tục bị các cơ quan công an, thuế, thanh tra… gây khó dễ. Nhưng ông Quản luôn tin tưởng rằng cá nhân ông và Công ty không làm gì sai pháp luật cả.
Công ty ông kinh doanh thuộc ngành kinh tế tri thức mới, chuyên cung cấp thông tin tín nhiệm cho các nhà đầu tư nước ngoài. Công ty cũng đã lần đầu tiên đưa ra chỉ số tín nhiệm Việt Nam (VietnamCredit) và “xếp hạng không tham vấn” một loạt ngân hàng ở Việt Nam.
Liệu việc khống chế và cướp bóc tài liệu này có liên quan đến việc đấu đá phe nhóm và vụ bắt các ông trùm ngân hàng thời gian gần đây không? Mặt khác, trong khi công an khống chế thì có nhân viên nghe một người trong nhóm nói là vì liên quan đến “quanlambao”. Một cái mũ mới chăng?
Anh Lê Quốc Quyết và con trai AnhbaSg
Tại Sài Gòn, văn phòng của anh Lê Quốc Quyết ở tòa nhà 41 Nguyễn Thị Minh Khai hiện đang có 3 xe biển số xanh SG đậu phía trước gồm 1 xe 16 chỗ, 2 xe 7 chỗ và một số mật vụ đứng phía trước. Có thể sau khi quậy ở đây, họ sẽ về lục lọi nhà anh Quyết ở tòa nhà Orient 331 đường Bến Vân Đồn…
Đây chỉ là một lệnh cướp tài liệu và hồ sơ công ty mà không có quyết định bắt giữ nào. Giám đốc Lê Đình Quản cho đến bây giờ vẫn bình an và luôn luôn tin tưởng rằng mình không có bất cứ điều gì sai pháp luật !
No-U Sg
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét