Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Cha Giám tỉnh DCCT VN thăm viếng Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt



Ngày thứ bảy 13 tháng 10 năm 2012, trong chuyến đến Hà Nội tham dự lễ mừng Thánh Giêrađô tại Thái Hà (Thánh Giêrađô là một trong hai vị thánh cột trụ của Dòng Chúa Cứu Thế) Cha Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã đến Châu Sơn, Nho Quan, Ninh Bình viếng thăm Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt, nguyên Tổng Giám Mục Hà Nội đang nghỉ hưu tại Đan Viện Châu Sơn.
Đức Cha Giuse đã tiếp Cha Giám Tỉnh và phái đoàn hết sức thân tình, Mặc dù Đức Cha đã dùng cơm với các nữ tu đang tham dự tuần tập huấn tại đây, đoàn của Cha Giám Tỉnh gặp trở ngại nên đến trễ, Đức Cha vẫn bỏ giờ nghỉ trưa, sang phòng cơm riêng dành cho đoàn, tiếp cơm và nói chuyện thân tình với anh em.
Cha Giám Tỉnh đã bày tỏ lòng quí mến, kính trọng và ngưỡng phục Đức Cha Giuse qua thái độ, chọn lựa và cách ứng xử của Đức Cha Giuse trong giai đoạn vừa qua. Cha Giám Tỉnh cũng chúc mừng sức khỏe và niềm vui, hạnh phúc mà Đức Cha Giuse – nguyên Tổng Giám mục kính yêu của đoàn chiên – đã đạt được hôm nay. Cha Giám Tỉnh chia sẻ với Đức Cha Giuse đường hướng dấn thân của Tỉnh Dòng, đặc biệt quan tâm và đầu tư mạnh mẽ cho công cuộc loan báo Tin Mừng cho lương dân, nhất là cho người nghèo và người bị bỏ rơi hơn cả. Cha Giám Tỉnh kính biếu Đức Cha Giuse cuốn “Hạt giống Tin Mừng trong đất J’rai”, một cuốn sách nói về công cuộc truyền giáo cho sắc tộc J’rai của Cha Giuse Trần Sĩ Tín, dcct, được xuất bản để ghi lại một hành trình truyền giáo, khích lệ công cuộc loan báo Tin Mừng và kỷ niệm 150 hạt giống Tin Mừng đến Kontum. Đường hướng hiện nay của Dòng Chúa Cứu Thế là tiếp tục sứ mạng loan báo Tin mừng cho người nghèo, người bị bỏ rơi hơn cả theo một cung cách mới.
Đức Cha Giuse đã thăm hỏi Hội Dòng, thăm hỏi từng anh em quen biết trong Tỉnh Dòng, Đức Cha tán thành và ủng hộ ưu tiên hàng đầu mà Tỉnh Dòng đã chọn lựa đó là loan báo Tin Mừng theo một cung cách mới. Đức Cha đã chia sẻ những kinh nghiệm về ân huệ của Thiên Chúa đã ban xuống cho cuộc đời của Đức Cha, tin tưởng vào sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa và những trăn trở tìm kiếm một sự phó thác tích cực cho Thiên Chúa. Đức Cha hứa cầu nguyện đặc biệt cho Cha Giám Tỉnh và cho Tỉnh Dòng Việt Nam trong giai đoạn đầy khó khăn hiện tại. Đức Cha Giuse rất vui khi nhận được cuốn sách “Hạt giống Tin Mừng trong đất J’rai” của Cha Giuse Trần Sĩ Tín, dcct. Một thừa sai năng động mà Đức Cha đã từng được biết đến.
Cả hai vị đã dành nhiều thời gian để ca tụng Đức Trinh Nữ Maria, người Mẹ từ ái đã có những dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời của hai vị.
Cuộc viếng thăm kết thúc khi tiếng chuông nguyện đường của Đan viện vang lên báo hiệu giờ kinh trưa và viếng Thánh Thể. Đức Cha chia tay đoàn trở về Nhà nguyện Đan viện tham dự giờ Phụng vụ của đời Đan tu. Cha Giám Tỉnh dõi theo hình bóng người cha, người anh, người bạn, người đồng hương, người đồng hành của hơn 40 năm trong đời dâng hiến, trước khi lên xe về lại Hà Nội chủ sự và giảng lễ bế mạc tuần Đại Phúc tại Giáo họ Thành Lập, giáo xứ Bái Xuyên. Được biết tình cảm giữa hai vị rất mặn nồng, Cha Giám Tỉnh vẫn thường xuyên viếng thăm Đức Cha Giuse khi có dịp đến Hà Nội.
Thanh Thảo
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét