Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

DCCT Sài Gòn: Khai mạc Tam nhật mừng thánh Giêrađô



Sài Gòn – Hôm qua, khoảng 1.000 giáo dân cùng với hơn 20 linh mục DCCT đã tham dự thánh lễ khai mạc tam nhật mừng thánh Giêrađô, tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Đồng, Sài Gòn. Chương trình bắt đầu bằng phần hành hương, lúc 17:30, do thầy Giuse Nguyễn Văn Toản hướng dẫn. Sau đó, đúng 18:00, thánh lễ khai mạc.
Cha Giuse Nguyễn Trường Xuân, phó bề trên tu viện chủ tế thánh lễ khai mạc. Ngay đầu lễ, ngài mời gọi cộng đoàn hãy khát khao nên thánh. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Phêrô Nguyễn Hữu Hạnh, phó bề trên tu viện Phú Dòng đã mời gọi cộng đoàn đánh giá lại chất lượng đời sống đức tin của mình, qua việc nhìn vào đời sống thánh của thầy Giêrađô, người đã theo sát Chúa Yêsu khổ nạn.
ChaPhêrô cho rằng, con người ngày hôm nay có quyền đòi hỏi sự thánh thiên nơi các tu sĩ, để họ cũng sống thánh theo.

Sau đây là âm thanh bài chia sẻ. Kính mời cộng đoàn cùng lắng nghe.

Mặc dù trước lễ, trời mưa, nhưng cộng đoàn đã đến tham dự khai mạc đông. sau thánh lễ, theo truyền thống, cha chủ tế làm phép bánh Giêrađô, các bạn trẻ cùng quý cha phụ phân phối bánh. Được biết nhiều người bệnh đã xin bánh về để ăn, để hiệp cùng thánh Giêrađô cầu nguyện xin Chúa chữa lành bệnh tật.
sáng nay, lúc 8:00 sẽ có thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho các thai phụ và các trẻ sơ sinh. Trong thánh lễ này có nghi thức làm phép và phát khăn thánh Giêrađô cho những người bệnh và phụ nữ mang thai.
Buổi chiều, chương trình bắt đầu vào lúc 17:30. Hôm nay cha Giuse Hồ Đắc Tâm. chánh xứ sẽ chủ tế, cha Gioan B. Nguyễn Minh Phương, trưởng văn phòng Tông đồ của Tỉnh Dòng sẽ giảng thuyết.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét