Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Đức Quốc: Cộng đồng người Việt tổ chức cầu nguyện cho quê hương Việt Nam


LTCGVN (06.07.2012)




St.Ottlien  - Linh Mục Augustinô Phạm Sơn Hà OSB, vừa gởi đến VRNs Thư ngỏ, mời tham dự Ngày cầu nguyện cho Việt Nam, được tổ chức ngày 21.07.2012, tại đan viện St.Ottlien, Đức Quốc.
VRNs xin chuyển Thư ngỏ này đến quý vị.
—————

Thư Ngỏ

Mời Tham Dự Ngày Cầu nguyện cho Việt Nam

 (Tại Đan Viện St.Ottlien, Đức Quốc vào thứ bảy, ngày 21/07/2012)

Kính Thưa:
- Quý Vị Đại Diện Tinh Thần các Tôn Giáo,
- Quý Vị Đại Diện các Cộng đoàn và Cộng Đồng Việt Nam,
- Quý Vị Đồng Hương yêu chuộng Công Lý – Hoà bình,
- Quý Ông Bà, Anh Chị và các bạn trẻ,
Bóng tối đêm đen dày đặc của nhà cầm quyền CSVN vẫn còn phủ kín cả Quê Hương yêu dấu, người dân lành phải lần mò, lo sợ, sống trong đọa đày, lầm than , tủi nhục. Họ cứ mãi ngậm ngùi, nức nở trong nghẹn ngào:
“Tổ quốc nào trên trái đất
Dân lành không chỗ dung thân?
Đời sống nào thua súc vật
Người dân chết đến hai lần!”
(Ngô Minh Hằng)
Quê Hương Việt Nam đang bị „Người trong, Kẻ ngoài“ cướp phá, đục khoét, bào mòn ngày thêm nát tan, cằn cỗi. Bọn bành trướng Phương bắc ngang nhiên chiếm đóng hai đảo Hoàng sa, Trường sa và khai thác bô xít ở Tây nguyên một cách bừa bãi, gây thêm nhiều độc hại nguy hiểm cho cuộc sống người dân tại đó. Tuy vậy, nhà cầm quyền csvn không dám  lên tiếng phản đối bọn bành trướng; trái lại, với người dân mình, nhà cầm quyền csvn rất ác độc, uy hiếp, đàn áp, cưỡng chiếm đất đai, ruộng vườn, nhà cửa, để rồi người dân đã xơ xác, lại càng xác xơ hơn, như tại Tiên lãng thuộc Hải phòng, tại Văn giang thuộc Hưng yên và nhiều nơi khác nữa… Tồi tệ hơn! Ngay cả đất thánh nghĩa trang, nơi an nghỉ của Tổ tiên, ông bà, cha mẹ cũng bị nhà cầm quyền csvn bắt phải đào lên, di dời nơi khác để xây dựng khu sinh thái dùng giải trí, ăn chơi trác táng… như đang xẫy ra ở GX Cồn Dầu, Đà Nẵng.
Trong cuộc Hội thảo Tôn giáo Việt Nam, do Ban Tôn giáo Chính phủ csvn phối hợp với Liên hiệp châu Âu (EU) tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào ngày 14/06/2012 vừa qua, nhà cầm quyền csvn không trơ trẻn, ngượng ngùng, miệng vẫn rêu rao, tôn trọng, “đảm bảo” quyền Tự Do Tôn Giáo của người dân, và nhìn nhận những giá trị tích cực về văn hóa và đạo đức của tôn giáo, khuyến khích các hoạt động tôn giáo tiến bộ vì lợi ích của Tổ quốc, nhân dân, nhưng thực sự, trên Quê hương Việt nam mình hôm nay, chưa có Tự Do Tôn Giáo và các quyền căn bản khác của người dân cũng không được tôn trọng. Tại sao Linh Mục Louis Nguyễn Quang Hoa thuộc Giáo Phận Kon Tum, dâng thánh lễ an táng tại tư gia của một giáo dân, sau đó ra về, công an csvn đã cho phép bọn côn đồ chận ngài lại và đánh gãy tay?
Tại sao công an csvn đàn áp, đánh đập giáo dân tại giáo điểm Quỳ Châu, hạt Phủ Quỳ, thuộc Giáo phận Vinh tham dự Thánh lễ cầu bình an (11.06.2012)? Tại sao còn nhiều Linh mục khác đang sống tại quê nhà, các mục sư, những tăng sĩ, các tín đồ của các tôn giáo bạn cũng đang bị sách nhiễu, hành hung? Và tại sao cứ vẫn mãi như vậy???!!!
Quái ác thay! một chủ thuyết vô thần, vô nhân man rợ, nham hiểm đầy bạo lực và dối trá đã siết chặt cả Quê hương Việt nam thân yêu, nó hũy hoại, bóp méo truyền thống hào hùng của một dân tộc có hơn bốn nghìn năm lịch sử; làm băng hoại nền luân lý đạo đức, xói mòn lương tâm của nhiều người, và con tim cũng trở nên xơ cứng, chai đá, không còn biết rung cảm, xót xa trước những nỗi thống khổ, oan trái, thương đau của người anh chị em mình.
Mặc dầu vậy, nhưng vẫn còn có những người trẻ nhiệt thành đầy tâm huyết, tha thiết với Quê hương, dân tộc như, Việt Khang, (Dominicô Võ Minh Trí), Phêrô Trần Vũ Anh Bình, Maria Tạ Phong Tần, Phêrô Nguyễn Đình Cương, Phaolô Trần Minh Nhật, Gioan Thái Văn Dung, Phaolô Hồ Văn Oanh, Gioan Baotixita Nguyễn Văn Duyệt, Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Antôn Chu Mạnh Sơn, Phêrô Trần Hữu Đức, Antôn Đậu Văn Dương, Phêrô Hồ Đức Hòa, Phanxicô Xavier Đặng Xuân Diệu, Gioan Baotixita Nguyễn Văn Oai, Phaolô Lê Văn Sơn, Nông Hùng Anh, Phạm Thanh Nghiên, Mai Thị Dung, Hồ Thị Bích Khương, Đỗ Thị Minh Hạnh và bao nhiêu bạn trẻ khác nữa…đã mạnh mẽ, cương quyết đấu tranh cho tự do, cho nhân quyền, bênh vực cho công lý, công bằng mà không sợ hãi, không chùn bước cho dù  nhà cầm quyền csvn đàn áp, đánh đập, đày dọa nghiệt ngã thân xác trong chốn lao tù.
Kính thưa Quý vị,
“Con chim có tổ, con người có tông“. Chúng ta là người Việt nam, cho dù đang ở những phương trời nào, chúng ta cũng hướng lòng, tưởng nhớ đến Quê Hương Việt Nam để cầu nguyện.
„Ngày Cầu nguyện cho Việt Nam“ là một nhu cầu thiết thực, rất quan trọng, vì cuộc sống con người không chỉ là lo tìm kiếm cơm bánh cho thân xác, mà phải biết kiếm tìm “cơm bánh tinh thần” cho cả phần Linh hồn nữa!
Vì thế, chúng ta cùng hiệp thông cầu nguyện cho Quê hương dân tộc Việt Nam được Tự do Dân chủ, an bình, hạnh phúc thật sự. Và chúng ta cũng cầu nguyện cho chính bản thân mình.
Vào thứ bảy, ngày 21.07.2012, lúc 15:00 giờ, tại Đan Viện ST. OTTILIEN, thuộc Tiểu bang Bayern Đức quốc sẽ tổ chức một Thánh Lễ và đốt nến cầu nguyện, dâng Quê Hương Việt nam cho Đức Mẹ MARIA. Thánh lễ do Đức Cha Viktor Josef Dammertz OSB chủ tế và nhiều Linh mục cùng đồng tế.                                          
Trân trọng kính mời  Quý Vị, Quý Ông Bà, Anh, Chị, Em và các bạn trẻ không phân biệt tôn giáo, dành chút thì giờ quý báu đến Đan Viện ST. OTTILIEN tham dự thánh lễ. .
Nếu ai không thể đến được, kính mong cùng một lòng, hướng về Đan viện để hiệp thông cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam .
Trân trọng kính mời
ST. OTTILIEN ngày 04 tháng 07 năm 2012
Linh Mục Augustinô Phạm Sơn Hà OSB
TB: Kính mời Qúy bà, Qúy chị và các em, đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Việt nam, nếu có thể được mặc áo dài.
Thành thật cám ơn nhiều.


Chương trình:
Thứ bảy, 21. 07. 2012, Tại Đan viện St. Ottilien
15 giờ: Thánh lễ do Đức Cha Viktor Josef Dammertz OSB chủ tế và nhiều Linh mục cùng đồng tế
16 giờ 30: Hàn huyên; nướng thịt cơm chiều
20 giờ 00: Kiệu nến cầu nguyện, dâng Quê Hương Việt Nam cho Đức Mẹ
Lưu ý: Để việc lo liệu và sắp xếp được chu đáo, tham dự ngày cầu nguyện cho Quê hương VN tại Đan viện St. Ottilien, xin vui lòng liên lạc, ghi danh trước ngày 14.07.2012 về điạ chỉ: P. Augustinus Son Ha Pham OSB, Erzabtei der Missionsbenediktiner, D – 86941 St. Ottilien, Điện thoại: 0049/(0)8193/71615; Email: augustinus@ottilien.de

Hướng dẫn đến Đan Viện St. Ottilien:
- Bằng phương tiện xe hơi: Đan Viện St. Ottilien nằm trên Xa lộ A96 (đường xa lộ Munich-Lindau).
- Nếu từ phía đông đến: lấy xa lộ A96 hướng Lindau – chạy tới Greifenberg thì ra khỏi xa lộ, theo hướng Türkenfeld rẽ theo làng Pflaumdorf. Đan viện St.Ottilien nằm sau làng Pflaumdorf khoảng 2 km.
- Từ phía tây đến: Lấy xa lộ A96 hướng Munich – chạy đến Schöffelding thì ra khỏi xa lộ, chạy tiếp tục đến Eresing rồi rẽ theo hướng Geltendorf có bảng chỉ vào Đan viện St Ottilien.
- Bằng phương tiện xe lửa đến từ phía bắc và phía nam: Trạm nhà ga xe lửa Đan viện St. Ottilien nằm trên tuyến đường sắt Augsburg-Weilheim. Tất cả mọi chuyến xe chạy đến Weilheim, đều dừng lại ở trạm nhà ga Đan viện St Ottilien.
- Đến từ phía Đông và phía Tây: Trạm Geltendorf nằm trên tuyến đường sắt Munich-Buchloe. Trạm Geltendorf cũng là trạm cuối cùng của chuyến xe điện (S-Bahn ) số 4. Từ trạm Geltendorf vừa đi bộ, vừa trò chuyện đến Đan viện St. Ottilien .

Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét